Kanina pa ako walang imik dito sa tabi ni Wends na kumakain, hindi ko rin ginagalaw ang pagkain ko nang bigla akong nagulat dahil hinampas niya lang naman ako sa ulo ng kutsara niya.
"Ayyys Wends ano ba?!" sabi ko habang hinihmas himas ang ulo ko, ansakit nun ah
"Mukha ka kasing tanga, ano bang nangyari?!" sabi niya kaya tiningnan ko lang siya at napabuntong hininga.
"Ehhhhhhh Wends kasi tinatamad akong maggala pwede bang wag muna tayong umalis?" sabi ko sabay puppy eyes.
Parang hiindi naman umubra kay Wends yung ginawa ko at hahampasin sana ulit ako ng kutsara nang tumakbo agad ako sa kwarto ko at nilock yun.
Napabuntong hininga naman ako sa nangyari, paano ba to ngayon? Hayyyys
Naligo nalang ako at nagsuot ng isang simpleng Orange dress.
Kinuha ko rin yung mga naligpit ko nang mga damit sa pagalis at baka iniintay na ako nung mga sinasabi ng king na mga tao.
Sinilip ko muna kung nandyan ba si Wends pero ng makita kong wala ay napahinga ako ng maluwag, baka umalis na nng di ako kasama. May balak kasi kaming maggala sa PArk ngayong araw.
Lumabas na ako ng Dorm ng mga babae at may nakita na nga akong mga tao na nagaabang na pinagkakaguluhan naman ng mga tao lalo na ng mga babae, dahil ng puro lalaki ang mga magsusundo saaakin.
Sinuot ko na ang Sahades ko at sumbrero at lumapit sa kanila. Nagsuot ako ng ganito para hindi agad ako makilala baka makarating kasi agad kila Wends at Sophie at bigla pa akong pektusan ng dalawng yun.
Lumapit ako sa kanila kaya naagaw ko agad ang atenssyon ng mga atao at ngayon ay nakatingin na sila saakin.
"Ikaw ba si Ang-" hindi na natuloy ng lalaki ang sasabihin ng bigla ko siyang batukan, para saan pa ang costume ko kung babanggitin niya lang rin ang pangalan ko diba?
Naalarma agad ang mga kasama nila at itinutok sa akin ang mga dala nilang baril. Itinaas ko naman ang mga kamay ko na palatandaan ng pagsuko.
Hinawakan ko ang kwintas ko at inilabas ito sa dress ko nakapasok kasi ito sa loob ng dress ko.
Ipinakita ko sakanila yun at agad naman silang nagyukuan. Binigay ko sa isang lalaki ang mga gamit ko at pumasok na sa kotse at umupo sa pinakagilid. Hinubad ko na din ang Shades atsumrelo ko kasi tinted naman ang sasakyan.
Habang bumabyahe ay napadaan kami sa Parke at dun ko nakita si Wends Sophie at Vajeyjay na naguusap.
Napakunot naman ang noo ko at sinabihang huminto ang sasakyan lumabas ako at nagtago sa isang puno malapit sa kanila. Teka sinugod nanaman ba ni Vajeyjay ang mga kaibigan ko?!
"Ano nangyayari na ba ang utos ko sainyo?" tanong ng isang tao na sa pagkakaalam ko ay boses ni Sophie
"Malapit lapit narin Boss" sabi naman ni Wends?
"Sa tingin ko naman ay umaayon ang pagpapaikot natin sakanya", Sophie
"Pero boss pwede bang makahingi ng pampagamot sakit nung ginawa niya sakin kagabi ha" sabi naman ni Vajeyjay?
WHAT THE FUDGE anong nangyayari at naguusap silang tatlo?
"Sa tingin ko ayh malapit narin nating mapabagsak yang Angelish na yan" sabi naman ni Wends
Dun ako napaupo sa halmanan sa narinig ko at unti unti nang bumagsak ang mga luha ko, Bakit? Bakit nila nagawa saakin ito?
"HAHAHAHAHA sal tingin ko napaka uto utuo talaga nung kumag na yun, siguro bukas na natin gawin ang pagkidnap sakanya for Ransom sa mga parents niya para mapatumba ko narin ang Torres clan" s abi pa niya sabay halakhak na parang demonyo
Di ko alam pero tumakbo nalang ako ng tumakbo hanggang sa di ko na nakikita ang paligid dahil sa mga luha ko ng may maramdaman akong malaks na impact na bumunggo sa katawan ko
*Everything went black
+++
Someone's POV
Kanina pa ako nakatingin sakanya habang pinnakikinggan niya ang pagtataksil sakanya ng mga kaibigan niya.
If only I have the courage to face you and sabihin sayo ang nalalaman ko baka ikaw pa mismo ang puamatay sakanila ngayon din.
Pero hindi pa maari, hindi pa ngayon.
Napatingin ako sakanya ng bigla siyang tumakbo papuntang kalsada at nanlaki naman ang mata ko ng bigla kong makitang masasagasaan na siya ng isang Van.
At tumulo nalang ang mga luha ko ng bigla siyang masagasaan ng sasakyan,
Dalidali akong lumapit sakanya at binuhat siya, isinakay ko siya sa kotse ko ang minaneho ito papuntang Ospital sinabi ko agd sa Nurse ang nangyari at agad naman nila itong binigyan ng pansin.
Hindi ko sila mapapatawa pag may nangyaring masama sa kanya.
Hinding hindi at pag namatay siya papatayin ko sila, no scratch that papahirapan ko sila
Kumapit kalang mahal ko at sabay natin silang papahirap pag gising mo.
.
.
.
..
.
.
.
.
..
..
.
...
..
.
..
.
..
.
.
.
Gaya ng nangyari sayo dati
BINABASA MO ANG
Jail Break
Teen FictionJail Break Selene is a girl with this really shitty attitude. She always be a part of a big trouble. She's the girl you cannot really mess with. Until one day a big trouble happened that lead her to the jail. She just woke up not remembering anythin...