Part 7

0 0 0
                                    

"What the fuck are you doing in my seat, bitch?!"

Napatingin ako sa 3 babaeng kakarating lang at ansama ng tingin sakin.

"Hmm?? baka nakaupo po?" sabi ko pero ewan ko ba parang sarcastic abg pagkakasabi ko.

Tiningnan ko sila at nakita kong si Geniva pala ang nasagitnang kumakausap sakin kanina pa.

"Umalis ka diyan kung ayaw mong kaladkarin kita paalis diya" sigaw niya sa pagmumukha ko.

Tiningnan ko naman siya at tumayo "Ok" sabi ko at nolagapasan siya.

"AT SAN KA SA TINGIN MO PUPUNTA ?" sabi niya at hinila ako pavalik sa upuan. Ewan ko pero unti unit na akong nakakaramdam ng inis sa kanya.

"Ahhhmmm? siguro aalis?" sabi ko at tatayo na sana pero bigla akong hinawakan ng dalawa niyang kasama sa kamay.

"SA TINGIN MO BA GANON KA KADALING MAKAKATAKAS SAKIN HA?" sabi niya at naglabas ng gunting.

Alam ko na ang gagawin niya gugupitin niya ang damit kos aharap ng maraming tao.

Nilibot ko ang tingin ko para sana humingi ng tulong at nakita ko si Momo hihingin sana ako ng tulong sakanya ng bigla nalang siyang umilingbat ngumise binigkas niya pa ang salitang "Yan kase" na parang nangaasar.

Unti unti na nilang ginugupit ang damit ko maraming tao ang nagtitilian at nagsisipulan pero ang atensyon ko ay nakay Momo lang. Ang taong pinagkatiwalaan ko pero ngayon ay sinasaktan ako hindi man tuwiran pero nararamdaman ko sa puso ko.

Tuluyan na nilang nagupit ang dress ko. Kitang kita mo ang ang kurba sa katawan ko at di rin maitatago dito ang onting tahe at peklat sa balat. Buti nalang ay nagtube ako at nag short kaya hindi pa ako tuwirang nahuhubaran.

Tumingin ako sa harap ko, kay Geniva at ang nararamdaman ko lang ngayon ay Galit at Disappointment. Ewan ko ba pero parang navdidilim ang paningin ko lao na ng makita ko siya ngumise at hinawakan ang buhok ko.

Gugupitin na sana niya pero biglang tumahimik ang paligid kaya napatigil siya.

"What do you think your doing?" tanong ng isang babeng malaanhel ang itsura na nakatayo ngayon sa likod niya. Ang nararamdaman ko kaninang inis ay parang napalitan ng pagkamagha sa dyosang tulad niya.

Napalingon naman si Geniva sakanya at yumuko nabitawan din ako ng dalawang babae na nakayuko narin. Pansin ko lahat ng tao dito sa parke ay nakatingin sakanya at nakayuko.

Hindi ko alam pero parang ayaw yumuko ng ulo ko sa harapan niya dahil parang feeling ko ay pag ginawa ko ying ay bababa ang tingin ko sa sarili ko.

Tumingin lang ako sa mga mata niya at ang ganda ng mga ito.

"So-sophie" biglabg sabat ni Geniva.

"What the fuck is going on here?" tanong nung Sophie habang nakatingin ngayon sakin.

Hindi ko alam pero feeling ko ay mas mataas ako saknaya kaya di ako yumuyuko.

"Ka-kasi po siya i-inagaw po niya ang upuan namin" utal utal na sabi ni Geniva

"Then?" Sabi ni Sophie

"Y-yun na po" sabi ni Geniva.

Napatigla namna ako ng bigla niyang sipain si Geinva dahilan ng pamimilipit nito.

"Alam niyo ba na ang ayaw ko sa lahta ay yung umagang umaga ay gumagawa ng away?" sabi nung Sophie.

Tumingin siya sa dalawang nasa tabi ko at bigla itong inutusan " Ibigay niya sakanya ang damit niyo"

Nanlaki naman ang mata ng dalawa.

"Isa..."

Pansin kong hindi magkandaugaga silang dalawa at huhubarin na sana nila ang damit nila ng pigilan ko sila.

"Ahmm mga ate wag na po" sabi ko na ikinagulat naman ng mga nakarinig tiningnan ko yung mukha ni Sophie at nakita kong nanlalaki ang mga mata niya.

Ngumiti nalang ako saknaya at kukuhanin na sana ang mga damit na nagkapunipunit pero bigla akong hinila nung Sophie at dinala ako sa isang eskinita.

"Ano pong ginagawa niyo?" tanong ko sakanya.

Hindi ko alam ang nangyayari pero bigla niya nalang akong binatukan.

"Aray ko po huhuhu bakit niyo po ginawa yun?" sabi ko habnag hinihimas himas ang ulo ko.

"Hahahha anong nangyari sayo, bebs?!" sigaw niya sa mukha ko habang tumatawa.

Naguguluhan ako sa sinasabi niya.

"Misyon bayo ni Tito na umarte ka ng ganyan? Hahaha nagmumukaha kana kasing tanga beb tas hinayaan mo pa yung awayin ka yan tuloy nakita na nila ang iniingatan mong katawan" sabi pa niya at tumawa tawa pa.

Nang makita niyang naguguluhan parin ako ay bigla siyang sumeryoso.

"Di nga Selene anong nangyayari sayo?"

Bigla naman sumakit ang ulo ko.

"Ahm-mm hindi po ako si Selene Angelish po ang pangalan ko" bigla namang nanlaki ang mga mata niya at napahawak sa bibig. Bakit? naalala ba niyang di siya nagtoothbrush gaya ko kanina?

"WTF?! a-anong nangyari sayo bago ka magising bebs huhuhu" sabi pa niya sabay yakap sakin.

"Sabi ng Doktor ay may Amnesia daw po ako kaya hindi ko maalala ang past ko"

Napaiyak naan siya bigla. Nagulat naamn ako kasi ang alam ko ay wala namang sibuyas ba't siya umiiyak.

"Wag kang magalala beb hindi kita papabayaan dito at sisiguraduhin kong protektado ka sa kahit sino paman. Oo nga pala ako si Sophie ang Bebs mo Selene. At Selene ang tunay mong pangalan."

Napangiti naman ako.

'Kada may aalis may papalit na bago pero mas better dahil anduan siya at alam mong kaya mo siyang pigilan pag nagtanka pa siyang umalis...'

Jail BreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon