Chapter 1

53 1 0
                                    

Alam mo yung nakakainis at mapanadya?

TADHANA yan e. Masyadong mapaglaro.

Yung tipong tuwing pag bukas mo ng fb mo ang daming  naglalandian sa FACEBOOK. PDA masyado. Edi kayo na, kayo na may lovelife.

Hay. Bitter nga naman.

Leshugas kasi yung ex ko.

Iwan daw ba ko sakto ng 2nd Anniversary namin. 

*flashback*

Kakatapos ko lang magbihis tapos kumatok sa kwarto si mommy.

"Oh mommy, paayos naman oh. Light make up lang ha, tas paki  kulot po ng konti yung buhok ko."-Ako

"Osya, nakuu. Manang mana ka talaga sakin."-Mommy

 After 30 minutes natapos na din ako ayusan ni mommy

"WOW, you're the best make up artist mommy!"

"Nako nang uto pa! Osya. Lumarga ka na at baka malate ka pa. Bye. Love you. ingat."

"Bye mommy."

Ganyan ang mommy ko,okay naman sa kanya ang magkaroon ako ng boyfriend eh, basta tandaan ko daw ang limitations ko.

Andito na ko sa Starbucks and nakita ko na sya.

Dugdug. Dugdug.

"Hi babe."

"Happy 2nd Anniversary Babe."

"Happy Anniversary din.Ahh, order na tayo?"

Alam ko nung oras na yun, may mali.

Nakikita ko sa mata nya. Pero pinalipas ko na lang yun.

Pagkatapos namin kumain nag commute kami papunta sa isang theme park. Sumakay kami sa kung ano pwedeng masakyan, at syempre mawawala ba ang HORROR HOUSE? Pagkatapos nun pumunta na kami sa may dagat na malapit lang din sa theme park,at pinanood namin ang sunset.

Ang sweet. Pero.

"Ah. B-babe."

"Yes?" Pagkatingin ko sa kanya, di siya mapakali.

"A-a-ano kasi, let's *sigh* l-let's break up."

"A-a-ano? B-bakit?"

"Di na kasi kita gusto, tsaka y-you know, masyado kang a-ano may nagustuhan na kasi ako, si Janine."

"Ahh. G-ganun ba? Good luck na lang ha? S-salamat sa p-pagsayang mo sa 2 years."

Tumakbo ako ng mabilis nun kahit naka heels ako. Ang sakit, parang wala lang sa kanya ang 2 years namin. I tried my best na pigilan ang luha ko. Pero traydor e. Kusa na silang nagsilabasan. Ang sakit. Eto ba yung regalo nya sakin? Eto ba?!

Umuwi ako nun at nakita ako ni mommy at ni daddy pero di ko muna sila pinansin at nagmukmok sa kwarto.

*end of flashback*

Ganun ba? So paano yung nakaraang 2 years? 

Ang sakit tuwing naalala ko pa rin yun, 9 months na kaming break pero eto ako di pa ganoon ka moved on. Samantala siya ayun nakikipaglampungan na sa iba doon sa America. 

Pumunta sila dun 2 months after ng break-up namin.

Tandaan mo 'to Zeke C. Gonzales. Ipapamukha ko sayo ang salitang SAYANG. Hintayin mo lang.

~~~

Author's Note:

Yeah I know that this story sucks but please just give it a try. PM nyo lang po ako ha? :)

Actually it's my first time to write a story e.

Open po ako sa suggestions. WALA PA KASI ITONG PLOT. Pero one shot lang ang balak ko dito e, MGA AWESOME KONG READERS ANO GUSTO NIYO? ONE SHOT OR HINDI? PLEASE SAGOTIN NIYO KO. ThankYouuu.

JUST CALL ME ATEREEN.

One Step CloserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon