Chapter 6: What the?
Danielle's POV
Di ko alam kung ano ang magiging reaction ko nung sinabi ni Venice na may lovelife sya.
At ang malala si Nathan pa! Nako. Iwish nya na lang na hindi sila magkitang tatlo.
Anyway. Matapos namin kumain, nagpaalam na kami at pumuna sa room, nalaman namin na si Zeke at Janine ay nag-aral pareho sa America at kakauwi lang nila last week and nagdecide na dito na lang sila mag-aral.
Close pala ang parents nila kaya ganun ganun na lang. Star B. sila dahil kakalipat lang nila dito sa school. Alam ko di pa nakaka move on si Venice, pero bakit naman nya ginawa yun? Bakit sinabi nya na may bf sya? Ang sakit din sa ulo ni Venice e!
"Uy Danielle, nakikinig ka ba?" -Venice
"Ha? Ano ulit yun?"
"Sabi ko, anong gagawin ko? Pano na yun? Bakit kasi sinabi ko na si Nathan yung bf ko e!"
"Anong bf?" -Nathan
Patay.
Venice's POV
HALA. ANONGGAGAWINKO?
V: "Uh.. Hehe. Bf? Edi bestfriend. Tama ayun."
N: "Ah, so payag ka na na maging friends tayo?"
V: "Hin-- Oo naman. HAHA. Bestfriends pa! Di ba Danielle?"
D: "H-h-ha? Oo sure. Hi bestfriend."
N: "O--"
"Class, please be seated. Nandito ang representatives ng bawat club at since Star A kayo, at least 2 clubs ang dapat salihan nyo. Ok? Magdidiscuss ang bawat representatives at kayo na bahala pumili ng club."
"Good morning, Soul club, dito sa club namin, kailangan namin ng gusto magkaroon ng banda. Since 4th year na kami, naghahanap kami ng bagong members dahil last year na namin sa club. Sa club namin ittrain muna kayo and after ma train lahat iggroup kayo according sa result ng training nyo. Ang maganda sa club na ito is, meron kayong mga gig na ma aasign sa inyo pero syempre after school yun at hindi naman gabi since Star A kayo. Ayun lang. Sana may interesado."
"Good morning, Amazing Chef. Syempre nasa pangalan pa lang alam nyo na siguro na naghahanap kami ng magaling at masarap magluto na chef . Since sumasali ang school natin sa cooking contest, kailangan namin ng magagaling na chef, so kung interesado kayo sali kayo sa club namin."
"Good morning. Dance Club. Open kami sa mga members na magagaling magsayaw. Iba ibang klase ng sayaw ang itinuturo namin. Students lang din ang nagtuturo pero professional naman sila kaya no need na for DI. We hope na meron interesado sa club namin."
Madaming representative ng club ang nagpunta di lang 3 mga 7 ata. Discuss lang sila ng discuss. Balak ko lang naman sa Dance Club At sa Soul Club siguro next year na sa Amazing Chef. So nagpasa na sila ng form. Si Danielle sa Capture It Club at sa Soul Club. Yey.
Ang boring naman. Maka tulog nga.
*poke,poke*
"Tskk."
*poke,poke*
"Ano b--"
*dugdug*
Si Nathan, ang lapit ng mukha nya. At may inabot syang.. Uh. Panyo?
N: "May laway ka. Paki punasan. Sayang ganda kung tulo laway. Tsk"
BINABASA MO ANG
One Step Closer
Teen FictionPagdating sa pag-ibig, nakakabobo. Kahit gaano ka pa katalino, magiging tanga ka pag tinamaan ka ng pag-ibig. Tipong nandyan na sa harap mo di mo pa nakikita kasi lagi kang nakatingin sa nakaraan. Kailan nga ba ito marerealize ni Venice?