Waaah. May isa akong problema. HUHU. Ang cover nitong story na toh. Epic fail nagagawa kong cover.
Anyway, sana ma enjoy nyo tong chpter na 'to.
Thanks.
~
Chapter 7: Deal?Nathan's POV
Tahimik ang buong byahe namin papunta sa ice cream parlor malapit sa park.Kaya in-on ko na lang ang player ko sa kotse. At kug inaasar ka nga naman oh.
I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go the see the lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the eveningAnd I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meOf all the songs na pwede mag play eto pa. Pwede naman yung "Mahal kita pero.."
Shit, ang bading ko na.
Nag focus na lang ako sa pag dadrive ng biglang..
"Nathan, may girlfriend ka na ba?" -Ven
Biglang napreno ko yung sasakyan, buti naka seatbelt kami pareho.
Natigilan ako dun ah. Parang may nag flashback sa utak ko na nagpakirot sa puso ko.
"Nathan, ok ka lang? Sorry ah, sige drive ka na."
Nagpatuloy na lang ako sa pagdadrive ng may malalim na iniisip.
"Oo nama! Sa gwapo kong ito? Syempre nagka girlfriend na ko. Ha-ha-ha"
"Wag ka nga! Baka mamaya liparin na ko dito.Teka, anong nangyari sa inyo? Uh, sorry ah."
"Ok lang. Niloko nya kasi ako, nakipagbreak sya sakin para lang sa ka team ko sa basketball. Pero ang masama, ako pa ang umako ng kasalanan. Dahil may iniingatan syang image sa school. And that's the reason why I transferred in Mayfield University. And I'm planning to join the basketball team. I wanna enjoy my highschool life. Sabi kasi nila 3rd year daw mag pa easy easy kasi next year busy na, graduating and stuff."
"Alam mo iniba mo na ang topic. Anyway, good luck sa pagsali sa basketball team. Mahigpit si Mr. Cruz sa pagt-train, sa attendance and halimaw sa court yun. Pero pag nasa klase or outside the court, kenkoy yun. HAHAHA."
"Ganun? Dadaanin ko na lang sa kapogian ko. HAHAHA."
"Oy. Malapit na tayo. Nawili ka naman."-Venice
Venice's POV
Excited akong bumaba ng sasakyan kasi naman kahinaan ko ang ice cream. Ang saraaaap kasi nila and ang cute pa. Umupo na kami malapit sa window na medyo likod. Ang comfy kasi ng pwesto malapit sa bintana and medyo dulo, kasi awkward kumain pag sa gitna. Umorder ako ng BubbleGice and Triple choco at Coff-ello. Aba lubusin na! Libre eh. And besides may problema ako noh!
"Hindi ka gutom nyan Venice?"
"Hindi, yan ang tinatawag na stress eating! Nakakaloka"
"Anyway, Venice anong hilig mong sports?"
"Basketball." Walang emosyon kong sabi
"Weh? Ikaw? Girl na girl? Marunong magbasketball? Weh?"
Aba't hindi naniwala. Masama na bang magbasketball ang babae ngayon?
"Excuse me, baka hindi mo alam, ako ang team captain ng Women's Basketball sa school. Halimaw ako sa court, dun mo lang makikita ang matapang na si Mary Margarette Venice Vilaliarte."
"Ok, laban tayo. Sa court sa St. Clare's subdivision. Sunday 8am? Deal?"
"Deal."
Hah. Kala mo ha. Ako? Tinrain ako ni papa noh! Since 6 yrs. old. Beat that, HAHAHAHA.. Pero bat di 'to mapakali? Maasar nga.
"Oh ano? Di ka mapakali? Natatakot ka baka matalo kita? Ok lang yan. Magaling ako eh. HAHA. Oh baka matae ka na diyan bigla. Iinform mo muna ako ha?"
The next thing I knew is.....
~~~~~
May nagbabasa pa ba nito? HAHAHA. Kelangan ko po ng tulong nyo sa pag gawa ng maayos na cover ng story na 'to. HAHAHA. Message me na lang. Thanks.
BINABASA MO ANG
One Step Closer
Teen FictionPagdating sa pag-ibig, nakakabobo. Kahit gaano ka pa katalino, magiging tanga ka pag tinamaan ka ng pag-ibig. Tipong nandyan na sa harap mo di mo pa nakikita kasi lagi kang nakatingin sa nakaraan. Kailan nga ba ito marerealize ni Venice?