Chapter 11

14 1 0
                                    

Erin's
Mukhang nagkakasundo naman ang dalawa pero hindi ko talaga maintindihan kung bakit kailangan pa namin madamay sa kaso. Dad was always strict, hindi siya basta basta nag dedesisyon pero ngayon... What the actual fuck?

"So here, he was sitting at the driver's seat while Alexandra was on the shotgun seat. Tumagos yung bala sa loob ng bintana." Makikita yung billg na crack sa may salamin.

"What's inside?" I asked, pinakita naman ni dad yung nasa may basket kanina pero naka zip bag na ito.

"We found a gun, an illegal gun. Wala nakapangalan kung kanina or any license and a handkerchief." Itinaas niya yung supot.

"Saan naman niya nakuha yung baril?" I would like to know that too Claire.

"Pero as long as 18 ka na pwede ka ng bumili of course illegal diba?" Sabat ko. Mukhang naintindihan naman niya.

"When can we see the results? The bullets? Kung kanino or saan napunta. Kung parehas pang ba yung sa driver and kay David." I'm also curious baka kasi magkaparehas at mapatunayan na hindi totoo yung nasabi ni Claire well...theory lang naman yon pero pwede mag katotoo if marami na kaming proweba but, now we still have a few missing pieces.

"Tomorrow by noon. Idedeliver sakin yung results I'll send it to you Erin be sure to wait for my email."

"Okay got it." Tinaype ko naman sa notepad ko kasi baka makalimutan.

"So any theories? " Kanina pa kasi nananahimik si Claire. I can't even predict her o kung anong tumatakbo sa utak niya.

"Sabi ko nga kanina baka nakita nung jeepney driver yung ginagawa ni David. You also found a gun inside his car, maybe David shot the driver? "

"Possibly...you're right. Pero kukunin muna natin yun results ng dalawang bullets kung magkaiba ba? O ginamit din ni David yung sakanya."

"If David used to shoot the driver then," Nakakunot yung noo niya at nakabagsak ang side bangs sa mukha nito.

"David was shot by someone else..." I added.

"We'll find that out later but, now I'll be dropping you home. It's getting late." Pumasok na kami sa sasakyan niya at pinaandar na niya yung makina. In just 2 days ang dami ng nangyari.


Ibinaba naman kami ni dad mismo sa dorm ng mga babae. " See you later. Take care!" Paalam ko kay dad habang kumaway lang si Claire at Hyacinth mukhang pagod na rin silang dalawa.


"Yes you too, I still have to talk to someone to make you guys feel safe." tapos umarangkada na ito. Anong ibig niyang sabihin?


Nakauwi na naman kami ng ligtas hindi namin namalayan na mag aalas dose na pala. Hindi muna ako tumuloy sa dorm ko pero na kila Hyacinth muna ako. Naabutan naming bukas pa yung ilaw nung 2 kwarto nagtataka kami kung bakit walang ilaw sa katabi nito. Dumeretso na ako sa kwarto nina Claire at naroroon din pala sina Sunny at Marie.


"Oh bakit kayo lang ang nandito?" tanong ko habang naupo naman kami ni Hyacinth kung nasaan sila banda sa may sofa, Si Claire naman nagpunta sa banyo.


"Masyadong nag aalala si Belle sa nangyari kay Maeve at sinamahan naman siya ni Mica. Baka doon muna sila mag sstay nag papadala nga ng mga damit e." Ani ni Marie na hanggang ngayon ay natutulala pa rin. Nasaksihan niya yung pagdukot kay Allen, hindi pa namin sure kung taga saan ba yung babaeng yon. Baka taga university lang namin siya kailangan tuloy namin mag check ng mga students tomorrow ni Claire. Narinig naman naming may nagbukas ng shower, sa ganitong oras nakaligo pa siya? She must be having some shower thoughts.




Claire's

Ah I'm having a lot of thoughts about the case. Hindi ko alam kung saan mag sisimula, David and the Jeepney driver. Feeling ko tama naman yung sinabi kong may nakita si manong na masama kaya binaril siya ni David lalo na at nakita pa yung baril sa kotse nito. Kung nasagot na yung tanong ko sa pag patay ka manong driver. Sino naman ang papatay kay David?


 Naalala ko tuloy nang mamatay yung nanay ng kaibigan ko noong bata pa kami. Halos madalas kaming magkasama kaso ng matagpuang patay ang nanay niya sa isa ring mga motel ay bigla nalang silang nag lahong mag ama. Hindi nila matuloy kung sino ang gumawa ng pagpatay sa mommy niya. Parang ganito rin ang nangyayari ngayon, masyado nga lang komplikado.


Masyado naman akong naiintriga kay Vhen, Maeve was also at West Motel of course she's with Vhen pero paano naman at bakit nangyari yon kay Maeve? I mean I know those guys likes to have fun with themselves...Alexandra was raped, Allen was  invited to have sex and Maeve was also fucked. WAIT A FUCKING MOMENT! David was Vhen's friend could it be that Vhen was also a suspect with our current case?


Track it DownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon