Pain"W-what?!"gulat na tanong ko.
"Yes"sabi ni Lola."Baka gusto mong mag papasok apo?"
Kahit takang taka ako at di makapaniwala sa gulat ay pinapasok ko sila.Nang makarating kami sa sala ay sobrang linis nito.Para hindi kami natulog ni Rafa
Speaking of Rafa,nasan na yun?
Napatingin ako sa cellphone ko sa center table na biglang umilaw.Kinuha ko ito at tiningnan kung ano iyon.
0919*
This is you're handsome boyfriend.BTW I sneak out,have a nice day!
'Ow it's Rafa'
Sinave ko sya sa contacts ko at sinet ang nickname na 'My boyfriend'
"Alliah!"napatalon ako sa gulat sa pagtawag ni Lola sakin.
"P-po?"
"Umupo ka dito"sabi nya at tinapik ang sofa na sa tabi nya kaya naman sinunod ko ito."Were gonna talk"
"P-pano ko po sya naging kapatid?"sabay turo ko dun sa Chaser na pangalan.
"Alangan parehas kayo nang nanay at tatay"
"Nanay?"gulat na tanong ko."P-pano?,anong sabi ni Mommy dito?,pag sa tatay ko ok lang kasi kilala ko naman yun"
"You need to go home para malaman mo"
"This is my home"sabi ko.
"Pag hindi ka umuwi sa bahay nyo ay babawiin ko itong bahay"
"I can buy another one,Nay"masungit na sabi ko.
"Isa talaga"halatang galit na ito."Pag ikaw-"
"Opo uuwi na"sabi ko at tumayo.
"San ka pupunta?"takang tanong nya.
"Aba'y maliligo uuwi nga ho ako diba?"
"Aba'y bilisan mo,wag mokong inaaba aba dyan"
Natawa naman ako ag tumayo.Pero bago ako umalis at niyakap ko ang sinasabi nilang kuya ko.
"It's nice to meet you Kuya"sabi ko habang tinatapik ang nanigas nyang katawan.
Napailing nalang ako at kumalas nang yakap tska ako umakyat para maligo.
'Gabi narin kaya dinako masyado mag aayos'
Im just wearing a pink polo at naka black spaghetti strap ako sa loob.At maong fitted jeans at black na may kataasang pumps.
Nang mkalabas ako sa kwarto ko ay andun pa rin sila na parang hindi manlang gumalawa.
"Tara na po"sabi ko sabay hawak nang sling bag ko na nakasukbit sa balikat ko.
"Sa kotse kona ikaw sumakay"sabi ni Lola.
"Wag na po I want to think.Alone,habang nag da-drive"
Huminga sya nang malalim."Keep safe"sabi nya at hinalikan ang noo ko
Tinanguhan ko ang sinasabi ni Lola na kuya ko nang lumabas sila nang bahay.Sumunod ako at nilabas ang kotse ko tska nag drive papunta sa bahay namin
Habang nasa byahe ako at biglang tumawag si Rafa sakin.
Mabilis ko naman itong sinagot habang nag da-drive.Naka coonect naman ito sa kotse ko kaya pinindot ko lang ang screen nang kotse ko.
"Yes?"takang tanong ko.
"Where did you go?"
"Ha?,pupunta ako kay Mommy.Pano mo nalaman?"
"Naramdaman ko lang"natawa naman ako.
YOU ARE READING
Reunited Love(THD #1)
Romance'He's nerd' 'Hindi sya panget,hindi sya gwapo' 'I don't know what love is' 'Move away,make sure that it is 1 centimeter' 'But when I realized something' 'Parang ayaw ko nang lalayo sya sakin' But fuck,sumasakit ang ulo ko. Ayaw kong isipin nang iba...