Ateneo"Tapos sabi nya papasok raw sya kasi may Company sila na sya mag mamayari sabi.Ayun sabi nya date daw kami tapos natagalan ako sabi ko mauna na ako sa mall.Antayin ko nalang sya doon.Pero nagawa kona ata lahat sa mall pero wala,walang text o tawag na tuloy paba sya o hindi.So I decided to text her assistant or secretary.Sabi pag kaalis na pagkaalis ko ay umalis din"bumuntong hininga ako.
"Nagantay ako,andun ako sa mall mga 1pm pa lamg tapos mga 8 nako nakauwi pero wala talagang dumating.Umuwi ako tapos may kapitbahay ako katapat nang salamin ko sa kwarto.Alam nyo yun,you belong with me scene?"
"Oo!"
"Aldub!"
Natawa naman ako dun sa 'Aldub'."Ayun binuosan ko sakto bukas yung sa kabila na kapitbahay ko na diko alam kung sino.Pero hindi ko na sana binuksan yun dahil-"
"Dahil ano?!"sigaw ni Katelyn
"Patapusin mo muna ako ok?!"naiinis na sabi ko.Nag piece sign naaman sya."Kasi yung kapitbahay na hindi ko kilala yung boyfriend ko ata yung nakatira,ang masama pa ay nakita ko syang masarap na nakikipag halikan sa babaeng hindi ko nakilala"
"Foc!"
"Taena"
"Gagong yun!"
"Baliw yun!"
"Kaya kahit gutom ako at walang tulog ay nag drive pa rin ako papunta dito"napabuntong hininga naman ako.
"I pity you"sabi ni Angelie at niyakap ako
"What's his name?"sa wakas ay nag salita si Benedict
"Damon,Damon Rafael Andrada"
"Tangina"sabay na sabi nila ni Jack
"bakit?"
"Makikitira yun ngayon dito!"halos pasigaw na sabi nya.Napamura naman kami.
RING-RING-RING!
Napatingin kami sa cellphone ni Jack nang bigla itong tumunog
"Sinong tumatawag?"takang tanong ni Benedict.
"Si Damon"kumalabog ang puso ko sa kaba.
"Come on sagutin mo!,i-loud speaker mo!"
Ginawa naman nya ang sinabi ni Angelie.
"Bro?"tanong ni Jack
"Hello bro"kumalabog ang puso ko nang marinig ko ang boses nya."Hindi muna ako makakapunta dyan,may emergency ako"
"Anong emergency bayan?"takang tanong nya.
'Halata yung tanong nya'
"Sa company namin"
Aaminin ko,nanlumo ako.Akala ko ay inintindi nya ang pakikipag hiwalay ko pero para wala lang pala sa kanya.
"Ok sige bro"tska nya binaba ang telepono.
TING!
Napatingin ako sa cellphone ko nang biglang mag nag text!
'Taena!,e si Rafa to e!'
"Who's that?"
"Si Rafa"
"Go basahin mo!"na eexcite na sabi ni Katelyn
0919+
Bakit mo sinira ang kotse ni Damon?!,girlfriend nya to.
Natawa naman ako.Napatingin naman ang mga pinsan ko sakin
YOU ARE READING
Reunited Love(THD #1)
Romantizm'He's nerd' 'Hindi sya panget,hindi sya gwapo' 'I don't know what love is' 'Move away,make sure that it is 1 centimeter' 'But when I realized something' 'Parang ayaw ko nang lalayo sya sakin' But fuck,sumasakit ang ulo ko. Ayaw kong isipin nang iba...