Thiên Bình tỉnh lại, theo thói quen cô nhìn hướng ghế sofa. Đáng ra thường có một người nằm ngủ ở đó, cô thấy thiếu vắng cái gì đó. Cô ngồi thụp xuống nước mắt trong đáy mắt lăn ra. Cô nhớ lại buổi tối hôm qua. Suy nghĩ' anh ấy không còn ở bên mình nữa, mình phải cố gắng lên. Nếu có duyên chắc chắn sẽ trở về bên mình' cô lau nước mắt. Đi vào nhà vệ sinh cá nhân, thấy vật gì đó cứng cứng, móc trong túi ra một miếng ngọc. Đây là vật luôn ở bên người Ma Kết . Vật này là chứng minh tình yêu của anh dành cho mình.
***********
*******
********
Ma Kết từ khi trở về, mọi người đều kinh ngạc cứ tưởng rằng chàng đã chết. Hoàng đế nghe tin chàng còn sống vui mừng. Các quan đại thần người lo lắng ,người vui.
Vui mừng vì có vị hoàng tử biết lo lắng, quan tâm đến con dân.
Lo lắng vì đã nghe lời của thái hậu đặt bẫy hại chết chàng._ Nhi thần tham kiến hoàng thượng_ Ma Kết chắp 2 bàn tay nằm lên nhau cúi người.
_ Miễn lễ_ hoàng thượng từ ngai vàng vội vàng đi xuống đỡ Ma Kết đứng dậy.
_ Nay hoàng tử mà ta yêu quý nhất đã trở về, ta tuổi cũng không còn trẻ. Ta quyết định để hoàng tử Ma Kết lên làm vua. Các Khanh thấy thế nào.
_ Việc này xin hoàng thượng cho ta thời gian suy nghĩ._Ma Kết
_Được, việc này cũng rất quan trọng, ta cho con thời gian._
_ không còn việc gì, bãi triều._ hoàng thượng
Các quan cúi đầu chờ hoàng thượng dời khỏi, lần lượt đi về.
*****
*****_Ma Kết, huynh đã trở về. Muội rất vui._ Song Ngư.
_Ta cũng rất vui khi gặp lại muội. Thời gian qua muội sống có tốt không?_Ma Kết
_ Không tốt chút nào hết. Không có huynh ở bên cạnh, muội rất buồn._ Song Ngư xịu mặt xuống, chứ môi đáng yêu.
_Ta biết tình cảm của muội dành cho ta nhưng...._Ma Kết.
Trong hoàng cung này ai ai cũng biết công chúa Song Ngư thích hoàng tử Ma Kết. Nàng là mỹ nhân đẹp nhất kinh thành, ai cũng muốn được thành thân với nàng nhưng đó cũng chỉ là ước. Nàng là viên ngọc quý của thái hậu. Thái hậu vô cùng sủng ái nàng.Dù biết, nhưng hoàng tử Ma Kết cũng chỉ coi công chúa Song Ngư như em gái.
_Nhưng sao...? . Muội biết là huynh có thù với thái hậu nhưng huynh có thể gạt bỏ thù hận mà tiếp nhận muội phải không._ Song Ngư cầm cánh tay Ma Kết
_ Hừm... Ta không thể quên được. Bà ta đã ra tay ngầm giết hại mẫu hậu của ta. Hại ta từ nhỏ phải sống chui lủi,bị các hoàng tử khác chêu chọc, ăn hiếp._Ma Kết gạt tay của Song Ngư ra, nhìn thẳng vào mắt nàng.
_Ta có việc bận, không tiếp muội được. Người đâu, đưa công chúa hồi phủ._Ma Kết.
Song Ngư khóc, lầm lũi bước đi bên cạnh là nha hoàn thân cận Kim Ngưu đỡ nàng.
**Trên xe ngựa**_Công chúa, Người đừng khóc nữa. Lúc về phủ, thái hậu lại trách mắng._Kim Ngưu.
_Ma Kết không ưa ta_Song Ngư khóc, dựa đầu vào vai Kim Ngưu.
_Việc này... Nô tỳ cũng không rõ nhưng hoàng tử cũng thật vô tâm. Lúc hoàng tử mất tích, công chúa đau lòng không ăn, ngủ đều đặn hại giảm mất nhan sắc và sức khỏe. Lúc nghe tin hoàng tử về thì trang điểm, chưa kịp ăn uống thì chạy ngay đến phủ hoàng tử Ma Kết. Nhưng Người lại đối xử với công chúa như vậy. Nô tỳ thấy ủy khuất cho Người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Thiên Bình] Duyên Phận
Novela JuvenilCô thiên bình, từ một cô gái nhà giàu phải sống một mình vì lí do tự lập. Cô phải tự trang trải cuộc sống. Một hôm đang trở về thì bị một thanh kiếm kề trên cổ, cô ngất khi tỉnh dậy thì gặp tên hung thủ đó. Cô phả...