Chapter 25

1.2K 40 8
                                    

3rd Person's P.O.V

Pagkauwi ni Anne sa Pilipinas Umuwi muna sya sa Bahay nila at natulog tutal naman madaling araw pa lang habang sina Vice,Vhong,Billy at Yung family nila ay abalang abala para sa Kasal at ang iba naman ay abalang abala din sa pagpapanggap na kunwari ay hindi alam ang mga nangyayari.

After few Hours tumawag na si Vice.

~Phone Call~

Anne:Hello?

Vice:'Te asan ka na Pwede bang ikaw ang mag Maid of Honor dito Kay angel?

Anne:Pero kauuwi ko lang baka hindi na ako makapunta dyan

Vice:Hoy nangako ka na pupunta ka O baka nabi-bitter lang

Anne:Alam mo naman na masasaktan lang ako pag nagpunta pa ako dyan diba?

Vice:Pero Anne Ito na yun eh Pano pa yung mga pagkakataong Kasal na si Vhong edi mas lalo mo nang hindi makakayanan Anne you need to be Strong. ....Like a shell of a Turtle

Anne:Osige just for you and just for my Bestfriend not for him who Broke my Heart.I will Come.

Vice:Yan ang kilala kong Anne Matapang. Osha osha 'te Baba ko na dami ko pang ginagawa eh

Anne:Bye.

~End of Phone Call~

Anne's P.O.V

Habang nagbibihis ako hindi ko maiwasang mapaisip naiiyak pa rin ako akala ko pa naman tapos na ang lahat akala ko nakalimutan ko na sya pero lalo ko pa pala syang minamahal :(

Pagkatapos kong magbihis nagpunta na ako sa kotse ko at OTW kina Angel.

After a few minutes

Andito na ako kina Angel.

Nung makita ko si Angel ang naisip ko lang

"Dapat ako yung nandyan dapat ako yung ikakasal dapat ako yung mahal na mahal nya na papakasalan nya :("

Pero wala huli na ang lahat pagkakita ko kay Angel.

"Hi bes"Pambungad ko kay Angel

"Hello oh magpaayos ka na dyan kay bakla ahh dapat nakagown ka rin ah"Angel.

"Ah sige"Sabi ko

Nang matapos na ang lahat eto na Isa isa na silang napasok sa Simbahan Naiiyak nanaman ako kasi Maid of Honor lang ako

Habang Naglalakad kami sa Aisle ni Angel at nasa likod nya ako Biglang humarap sa akin si Angel na may malawak na ngiti kaya nagtaka ako tapos binigay nya sakin yung Belo tapos isinuot sakin at ako ang Inalalayan nya sa Paglalakad nakikita ko si Vhong na Nakatingin lang Sakin? naguguluhan pa ako sa mga nangyayare nang makalapit na kami ng kaunti pa ni Angel sa may Unahan nakita ko si Dad? na inaabanagan ako sa Unahan ano bang nangyayare akala ko ba ikakasal na 'tong si Angel? nang makalapit na ako kay Dad nagtanong ako.

"Dad what's Happening akala ko ikakasala na si Angel?"Tanong ko.

"No baby Ikaw ang Ikakasal ewan ko nga ba dito kay Vhong at Napasali kaming Lahat sa Plano nya"Dad.

huh?? Naguguluhan pa rin ako lahat daw?

"Dad anong lahat?"Tanong ko.

"Look at the Visitors"Dad.

Visitors daw eh pagkatingin ko Naiyak ako. Nakita ko sina Vice sina Karylle sina Liz sina George at lahat ng mga Friends ko at ang dalawa kong Babies pati showtime family ko andito rin ,Pati sina Jasmine andito kaya pala these past few days parang may hindi sinasabi sakin si Jasmine so eto pala yon aww si Mom andito rin sya.

Still Into You (Vhonganne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon