𝐏𝐇𝐎𝐁𝐈𝐀 ; 02

1K 74 39
                                    

SOOBIN'S

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

SOOBIN'S

Di ako makapaniwalang isang araw nalang ang natitira bago ang pasukan. Ayaw ko pa pre! I just groaned and got up from my bed. Lubusin ko na'tong araw na ito kasama ang mga tropa ko. Maistorbo nga.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si Yeonjun, isa sa mga tropa ko. "Umagang-umaga nambubulabog ka! Ano bang kailangan mo?" reklamo niya. Nagagalit pa naman to pag ginigising siya. "Pasyal tayo pare, huling araw na'to ng bakasyon natin. Lubusin na natin." sabi ko. "Oh sige sige. Sabihan mo na yung iba pa natin tropa. Tulog muna ako." ani niya bago niya ako binabaan. Mahal ko talaga yung kumag na iyon.

Tinawagan ko naman yung iba kong tropa na sina Taehyun, Beomgyu at Kai. Umagree naman sila. Kaya ako, naligo't nagbihis na. Advance ako mag-isip eh.

Hinintay ko sila ng ilang oras. Nung 11am na, may nagwawala na sa gate namin. Alam kong sila na yun. "Teka lang! Papunta na." sabi ko at umalis na ng bahay.

"Saan niyo gusto pumunta?" tanong ni Yeonjun, siya ang magdadrive eh. Gusto ko pumunta ng amusement park. Alam ko na ang childish ko, pero ilang taon na rin akong di nakakapunta ng amusement park eh. "Sa amusement park tayo pre!" sagot ko. Tumango nalang silang lahat, parang gusto rin nila pumunta sa amusement park eh.

Kakaarive palang namin, di namin mapigilan ang saya. Parang mga bata kami dito kung umasta, basta bahala na. Wala kaming pake sa mundo, basta masaya kami.

As usual, we rode different rides. Tulad ng rollercoaster, carousel , viking, pati yung drop tower. Pumunta rin kami ng horror house, sigaw nga nang sigaw si Yeonjun eh.

Nung mapagod kami, umupo kami sa isang bench. "Pasukan na pala bukas? Ang bilis naman ng panahon." sabi ni Kai. "Makikita ko nanaman yung weirdo na yun." sabi naman ni Yeonjun. Weirdo? Sino? "Sinong weirdo?" nagtatakang tanong ko. "Di mo talaga alam? Si Kim Yuna yung tinutukoy kong weirdo. Classmate ko siya sa isang class. Takot sa lahat ng bagay eh, malaki man o maliit. Napakaweird diba?" saad niya.

Kim Yuna? Interesting.

"Oh." ito lamang ang nasabi ko. "Halina nga! Umuwi na tayo para makahanda pa tayo para sa pasukan bukas." utos ni Yeonjun at dumiretso na sa kotse. Sumunod na rin kami sa kanya at pumasok na sa kotse.

I can't wait to meet that Kim Yuna, she seems interesting. Sana makita ko siya bukas.

I hope to see and meet her.

𝐏𝐇𝐎𝐁𝐈𝐀 | Tomorrow Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon