CHAPTER 22💞

27 0 0
                                    

DATE ang engage

Matapos kaming mag balikan ni Myco.Naging ok na rin naman kami nitong nakaraan na linggo.Ahh kasi medyo masungit,Medyo sweet.

🎶SIMULA PA NUNG UNA,HINDI NA MAINTINDIHAN NARARAMDAMAN.NAGING MAGKAIBIGAN NGUNIT DI UMABOT NA MAGKAIBIGAN TANGGAP KO YUN NOON KAMPANTE NA GANON NALANG SAPAT NA NAKASAMA KITA KAHIT HANGGANG DUN NALANG🎶🎵

Bat ba ako na kumakanta?

🎶🎵Di nalang ako lalapit dj nalang titingin para hindi na rin mahulog pa sayong mga mata siguro nga napamahal na ako sayo oo di naman inaasahan di naman sinasadya sinubukan ko naman na pigilin nalang pero ikaw ang gusto ko isisigaw ko sa mundo mahal kita mahal 🎶🎵

Tang'na sino yun?!May nakarinig sa akin.Lumabas ako sa kwarto---------

Bumungad sa akin si Myco.Nag tama ang mga paningin namin.May dalang bulaklak.Naka pang lakad syang damit.Tinignan ko ang paligid saka ko sya hinatak papasok sa kwarto ng wala akong makita.

"W-what are you doing here?"na uutal kong sagot sakanya.Di sya sumagot pero nakatingin lang sya saakin.Binigay nya yung bulaklak sa saakin.At ngumiti ng nakakabaliw.

"Lets have a date"aya nya saakin.Natulala naman ako.Ano bang ginagawa ko bat di ako sumagot.?!Gumising ka nga Stella

"Ah eh ano kasi--------"pagputol nya sa saluta ko.

"Magbihis kana."sabi nga at nag smirk.Wala na akong magagawa sabi nya magbiis na ako.Di kasi kami pumasok ngayon.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kalalabas ko lang sa CR pag labas ko nandun si Myco halata ang pag kainip.Naka dress naka hills lang naman ako.Di pa ako nakapag suklay.Pero parang nagulat ko sya.Pero kaagad naman nya akong nginitian.

"Are you ready"tanong nya

Ay hindi,hindi pa ako nakabihis!Malamang hindi pa.Di panga nakakapagsuklay!

"Im not ready"

Pumunta ako sa drawer ko kinuha ko yung suklay ko at liptint.Pagkatapos humarap ako sa salamin.Nang kontento na ako inaya kk na si Myco para lumabas.

"Wait lang"pag papaalam ko sakanya nakalimutan ko yung bulaklak.Linagay ko yum sa flower base ko.Pag katapos lumabas nako.Nakita ko sya labas naka sandal sa kotse at mukang na inip na.

"Lets go"aya nya saakin

Nag nod naman ako sakanya.Pinagbuksan nya ako ng pinto sa kotse sa backseat na sana kaso sa passengerseat nya binuksan ang kotse.Alangan naman sya uupo dun at ako mag mamaneho no.

Tahimik lang kami sa byahe sa.Nakatingin ako sa bintana.At sya sa daan.Minsan tumitingin sya saakin at nagtatama ang mga tingin namin.Nginingitian naman nya ako ganun din ang sya.

"Oh"may ano bagay syang inabot saakin maliit na box na pahaba.

Ano yun maliit na box na pahaba.🤣

"A-ano toh?"nauutal kong tanong

"Open it"sabi nya at tinigil ang sasakyan sa isang park.Binuksan ko ito tumambag sa akin ang posseidon na kwentas.Ito!ito yung nakita ko sa magazine gustong gusto ko tong bilhin noon kaso wala akong pera noon noong nerd pa ako.Tapos sinabi ko kay kevin nabilhin sa akin to kaso sabi nya wala daw syang pera----------teka bat napunta sa talipandas na lalaking yung ang kwintas?!

Kusang gumalaw ang katawan ko para yakapin si Myco.Yumakap sya pabalik.Ewan ko hanggang anong oras kamjng mag kayakap.Pilit nyang siniksik ang ulo ko sa leeg nya.

"Thank you"bulong ko sakanya.

"Always welcome my everything"sabi nya.Ulang saglit pa kaming mag kayakap.Kumalas na ako baka di kami makarating.

Sinuot nya yung kwintas sa akin bagay na bagay.

"Bat alam mo na ito ang pavorito kong kwintas?"alanganin kong sagot.

"Sa kwarto mo nakita ko yung diary mo tapos binasa ko tapos sa huling page nakita ko kung anong povorito mong gamit"sabi nya

Ahhhhh nakita nya diary ko!

"Totoo?"sabi ko.Nag nod sya para bamg sabi nya oo.

Ayyy gagong talipandas na pakilamerang tomboy!

Nasampal ko nalang ang noo ko.I cant beleave this!

Kita ko syang nakatingin sa akin malapad ang ngiti nya parangpinipigilan ang pag tawa.Eto nanaman ako napupuno nanaman kaso hindi ko kayang saktan ang talipandas na lalaking to. Gabi na rin halis buong arawtkaming nasa byahe.tumigil kami sa isang resturant.Bago ako bumaba kumuha sya ng panyo.Tinali nya yun sa mata ko.Kaso nung una nag pumigalas ako.Pero sa huli yun nag patali din.

"Myco baka mauntog ako!"

Hindi! hindi ka mauuntog kasi nandyan sya sa tabi mo!

"Myco"

"Myco saan kana!"

Nandito sa pwet mo!

Nasa likod lang pala ang gago.Tinanggal nya ang tali ng panyo.Tumambad sa an ang resturant at halatang naka serve talaga sa amin to.May bulaklak sa isang mesa at puno ng petal ng rose, Red carpet,sa mesa merong wine at meron ding mga musikero yung mga nag lalakad tuwing fiesta sa probinsya.Meeon ding cake.Naagaw ang oansin ko sa isang box na kulay red.Nakapatong sa taas ng cake.Tumingin ako sakanya naka smile sa akin.Mula duon hanggang sa kanatatayuan namin binuhat nya ako parang bridal stayle sya.

"Alam kong kailan lang tayo nag kabalikan.Pero di na kita matiis sa bawat makita kita feelling ko mamatay na ako.Kasi patay na patay sa yo ang puso ko."naka ngiting sabi nito.

Wala akong alam na sasabihin sakanya basta naka titig lang ako sakanya.Pag nakikita ko sya nag flaflasback lahat nung liniligawan nya ako.Ang sayang balikan ng mga panahong nag iisa ako tapos dumating sya.

"I love you until the scientist know the end of the univers"sabi ko

"I love you my life until we die"

Binaba na nya ako hinila nya ang isang silya at duon nya ako pina upo.Duon ko lang na pag tanto na naka luhod na sya at hawak ang maliit na box na kula red.Binuksan nya ito at sinabi ang;

"STELLA SMITH MARTINEZ,WILL YOU MARRY ME AND WILL YOU BE MY WIFE?"

I do!i do!

Kusang bumagsak ang luha ko.Sa dami naming pinagdaanan ito parin sya kahit na minsan masungit ako sakanya.Siguro ako na ang pinaka masuwerte sa buong mundo.

"Y-yes "Nauutal kong sagot niyakap nya ako at hinalikan.

Sayo na !Sayo na ako!sayo na anglahat sa akin!

"Lets eat"aya nya.

Nag nod naman ako at umupo ulit.Natapos kaming kumain.

Tinayo nya ako atinayang mag sayaw.Nasa kalagit naan na ng sayaw yinakap ko sya at pinilit isaksak sa leeg nya ang ulo ko.Tinutok ko yun sa tenga nya.

"I always be here in you side until i die."sabi ko

"I alway be here for you,i love you until i die"

Bumalik kami sa pag sasayaw hanggang sa magaya na akong umuwi gabi narin kasi tinignan ko ang phone ko alas12 napala!

Nag byahe kaming masaya.Mag kahawak ang kamay hanggang sa maka uwi.Sana panaginip nalang to na hinding hindi na ako magigising.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

PRINCESS OF GANGSTER Where stories live. Discover now