Elle's Pov
After ng kaoahan ng mga kuya ko, hinila nila ako papunta sa parking lot at pinasakay ako sa kotse. Shit! May klase pa ko!
"Kuya may klase pa ko!" i said when he opens the door to check on me.
"Ibabalik ka namin after we bring you to the clinic, may klase din naman kami" kuya war said in a hurry while checking my seatbelts.
Hindi na ko nakasagot dahil pumasok na si kuya dar, he started the engine and drove it away. May clinic naman sa school ah? Sarado na naman ba? Wala pa lang kwenta dito.
"Kuya dar, dahan-dahan naman sa pagmamaneho!" sigaw ko kay kuya Dar. Para kasing gago! Ang bilis magpatakbo!
"Sorry baby, para magamot na yang pamumula ng tuhod mo sa bahay. Lagot din ako kay mommy" sabi niya habang nakatingin sa daan. While kuya war is minding his own business, texting someone. Really? May gana pa siya lumandi ngayon?
Napanganga na lang ako sa sinabi ni kuya dar. Pwede naman kahit yelo lang, bakit sa bahay pa?! Sobrang oa talaga, tangina!
Dahil sa pagrereklamo ko, hinahayaan lang naman nila ako magrant. Hindi ko napansin na nasa harap na kami mg bahay kung hindi pa huminto yung kotse namin. Akala ko ba sa clinic lang? Umiba na naman takbo ng utak nila
Bumusina si kuya dar at bumukas agad yung gate ng bahay. Dali-daling bumaba sila kuya, pinagbuksan ako ng pinto nang bago ko pa mabuksan ito. Kukunin ko na sana yung mga gamit ko pero naunahan na nila ako at binuhat ako ni kuya war ng parang bagong kasal papasok ng bahay.
"Kuya! Ibaba mo ko! Kaya ko maglakad hindi ako lampa!"
"I know baby, i'm sorry. Para mabilis tayo" he said while running towards to our house. Pagkapasok sa living room nilapag ako ni kuya war sa sofa.
"Stay there"
Kuya dar ordered. Alangan naman umalis ako sa sarili kong bahay? Unless nakidnap ako diba, aalis talaga ako non.
Habang hinihintay ko sila, kinuha ko muna phone ko at naglaro ng call of duty mobile.
"Yes!" I whispered to myself nang manalo kami, mvp ako syempre.
"Oh? Aga niyo naman umuwi. Anong meron?" Bungad ni daddy nang makita ako sa sala na naglalaro, i put my phone back at nagkibit balikat lang ako.
Magsasalita na sana si daddy nang may humila sakin patayo sa sofa, syempre sila kuya na naman ulit. Papunta kami sa kusina.
"Makahila wagas ah!" i said and they apologize of course.
"Oh? Babies bakit kayo nandito? Mamaya pa uwian niyo ahh?" Takang sabi samin ni mommy pero nagkibit balikat na lang din ako.
Tiningnan ako ni mommy mula ulo hanggang paa, mukhang napansin na niya siguro yung medyo lukot na uniform ko.
Oopss, lagot tayo kasi biglang sumama yung mukha ni mommy. Napansin niya siguro yung pamumula sa tuhod ko.
She took a deep breathe. I thought mom's trying to calm herself---
"DARREN AND WARREN KIM!!" sigaw ni mommy. Napatalon naman sila sa gulat ng isigaw ni mommy yung pangalan nila.
Lagot talaga sila kuya. Pag sinigaw na ni mommy yung pangalan mo magtago ka na o kaya ihanda mo na yung sarili mo sa magiging parusa mo.
Ayaw na ayaw ni mommy na nagkakasugat ako o nadudumihan kasi iisa daw nila akong prinsesa. Ewan ko ba kay mommy may pagoa din kasi.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Sister Of The Villanueva Brothers (Complete And Revising)
Novela JuvenilGiselle Xyriona Queenzy Kim is a sweet and happy girl. But one day one of the Villanueva Brothers ruins her peaceful life as a highschool student. She didn't know that she's an adopted child but her parents told her that she's not. Sino ba ang dapat...