Elle's Pov"Baliw ka ba? Ano bang nasinghot mo at tinatawag mo kong 'my love'? And seriously, who the fuck are you?" i ask while crossing my arms.
Nakakabobo yung tinatanong niya sakin, hindi naman ako yung hinahanap niya. Giselle Kim yung pangalan ko not Giselle whatever Villanueva! Geez ang haba ng name non.
"Ohh, feisty, i like it, but I'm serious here, come with me and i will answer what's in your mind" nakangiti niyang sabi sakin. Pero shet english, I need some translator!
Nilahad niya sakin yung kamay niya at niyayaya niya kong sumama sakanya. What to do?
Napakagat labi na lang ako kung sasama ba ko o hindi. Since i'm curious, gusto kong magtanong sakanya kung anong pinagsasabi niya kaya i've decided na sumama na.
Tanggapin ko na sana yung kamay niya nang may humawak sa kamay ko at sa kamay nung Alex, then hinila ako sa likuran nung humawak sa kamay ko.
Pagtingin ko si kuya War lang pala yung humila sakin at si Kuya Dar naman yung humawak kay Alex and he pushes him para mapaglayo kami.
"What the–Kuya sandale! Makahila wagas ah!" sabi ko habang pumipiglas sa hawak ni kuya war.
Grabe naman yon! Parang walang awa sa kamay ko! Ang sakit huhu.
"Isa pang lapit sa kapatid ko Alex mapapatay na kita! Sinabihan ka na namin na huwag kang lalapit sakanya!" gigil na sigaw ni kuya Dar kay Alex.
Hindi naman kami masyadong malayo ni kuya War sakanila kaya narinig ko yung sinabi niya. What's going on? And magkakilala sila?
But i'm impressed cause parang walang pakielam yung alex sa sigaw ni kuya dar sakanya, Lahat kaya ng nasisigiwan or even just glance ni kuya natatakot na and worse tumatakbo pa. And siya parang wala lang, it's the first time for me.
But wait, magkakilala pala sila nila kuya? Edi ok para kila kuya na lang ako magtanong kung anong pinagsasabi nung alex. Ok wag na pala, pipigilan ko na lang si kuya Dar baka magkagulo pa.
I pulled my arm from kuya war and approached kuya dar and pulled him away from that guy named alex.
"Kuya that's enough! Pinagtitinginan na tayo ng mga tao, hayaan mo na yan and let's go. We have something important to do" sabi ko kay kuya Dar.
I look at the guy and point at him
"And you! Stop pestering my brothers! Maghanap ka ng pokpok sa ermita at doon ka maghasik ng kalibugan mo!" he looked at me in shock. While my brothers just look at me while their mouths are wide open.
"What?!"
I just rolled my eyes and him and keep pushing my brother out of the crowd's attention.
"Kuya halika ka na ano ba! Ang bigat mo naman!" he came back from his senses and held my hands and walked away.
Pero bago pa kami makalayo, si kuya sinamaan pa niya ito ng tingin. One look behind me in his direction, and nandoon pa siya ang loko nagflying kiss pa! Positive gago to.
"I swear i'm gonna kill that guy" kuya dar hissed while pulling him. I just rolled my eyes and kuya war agrees with him.
Nagikot-ikot lang muna kami nila kuya sa mall para mawala yung badtrip nila. And last destination is sa arcade, this is our favourite spot kapag nagmamall kami, and favourite naming laruin is the basketball.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Sister Of The Villanueva Brothers (Complete And Revising)
Fiksi RemajaGiselle Xyriona Queenzy Kim is a sweet and happy girl. But one day one of the Villanueva Brothers ruins her peaceful life as a highschool student. She didn't know that she's an adopted child but her parents told her that she's not. Sino ba ang dapat...