-Yena-
Nagaayos na ako ng gamit ko nang napaisip ako. Pupunta nga ba ako mamaya?? Feel ko masasaktan lang ako eh. Nagulat naman ako nang tumawag si Hanna sa akin. "hello??" pagsagot ko sa tawag niya. "hello. Pupuntahan kita diyan mamaya ha magayos ka na sige bye." hay nako naman binaba ko yung phone ko sa may table sa tabi ng higaan ko at tsaka kinuha yung damit na binigay ni Hanna sa akin. Di kaya galing kay Hyunjin to??
Okay self wag assuming pero ayun nagayos pa din ako. Sinuot ko yung dress. Kulay puti siya tas hanggang tuhod ko. Tas may kasama din siyang puting high heels. Tas naglagay na lang ako ng kaunting make up para magmukha akong maayos. Nagbun ako ng buhok tas nagiwan ng kaunti sa dalawang gilid.
Kinuha ko yung purse kong silver tsaka nilagay yung cellphone ko dun. Maya maya tinawag ako ni Hanna mula sa baba. Nandyan na siya.
Pagbaba ko agad naman niya akong sinalubong nang may ngiti. "Wow ang ganda namern tara na." sabi niya sa akin ay wao may dala dala pa siyang kotse eh meron naman ako di ko lang talaga dinadala sa school so skl.
Pagdating namin dun andun na sila Autumn. Pumasok naman kami at agad na nagsimula yung party natatanaw ko na din si Hyunjin. Ang gwapo niya tignan too bad di ako yung papakasalan niya.
"Let's all welcome Mr. And Mrs. Hwang to welcome the two proposed people." sabi nung MC pagpasok nung magulang ni Hyunjin ay nagpalakpakan ang mga tao maliban sa Stray Kids at yung mga katabi ko. Problema neto?? Di na lang ako umimik at nagsalung baba sa table at tumingin sa malayo ayoko lang makita yung babaeng yun.
"Good evening everyone I'm here to welcome Choi Haliee and Hwang Hyunjin!" sabi ni Mr. Hwang at nagpalakpakan uli yung mga tao pero patuloy yung pagsalong baba ko. "Here's a short message from them." Sabi ni Mrs. Hwang at inabot yung mic kay Haliee. Tumingin uli ako sa malayo at syempre nakasalong baba pa din as always.
"Hello everyone! I wanna say thank you for coming in this event! I hope you will enjoy and I hope na masaya kayo para sa amin ni Hyunjin. Thank you." sabi ni Haliee at ngumiti.
"Hello everyone! I'm Hwang Hyunjin! You know me already! Una sa lahat I wanna thank you all for coming in this party. Pero feel ko waste of time lang to." sabi ni Hyunjin na ikinagulat ng magulang niya ni Haliee pati na din ng mga tao sa lugar. "Well it's because I wanna say na di ko itutuloy yung proposal cause I know na dapat di ipinagpipilitan ang gusto sa isang tao. Diba mom and dad? It's me who should pick for someone I will love. And I know na nandito siya." Sabi niya at tsaka bumaba sa stage. Nagulat ako nang makita ko siya sa harap ko at binaba ang mic sa table namin.
Hinatak niya ako papalabas dun at tsaka ako pinasakay sa kotse niya. "Why did you do that?" I asked him. "Because I don't like Haliee and I'll never love that ugly girl." sagot niya sa akin at confident na confident siya ha. After ilang minutes dumating kami sa isang open area na may table sa gitna at madaming ilaw.
"Why are we here?" Tanong ko. Aba malay ko nagiging ispokening dollarz pagsasalita ko ngayon. Tumawa siya ng bahagya at pinaupo ako sa isang upuan. "Okay sige sisimulan ko na." pagsisimula niya at tumingin sa mata ko.
"I like you ever since the day na nakuha konyung perfume mo. I liked you dahil sa nice taste mo sa scent but I started to love you lalo na nung naging close tayo dahil mas nakilala kita na mabait ka na masaya kang kasama na makulit ka. I don't like that girl kase wala siyang ginawa kundi mangbully pinilit ako nila mommy na pakasalan yun kase gusto nila na lumago yung company namin which made me think na parang mas mahalaga pa business nila kesa sa anak nila and the more na narealize kong mahal kita dun ako napaisip na kung mahal kita dapat pinagmamalaki kita kahit ano pa hadlang sa ating dalawa and i don't know if you feel the same."
Sabi niya wao haba ha.
"Silly." tumawa ako ng bahagya. "I like you too no I love you too. Di mo ba napapansin??? Why did I come to see you when you were sick? Diba ng sobra pa pagaalala ko sayo nun? Do you know that I love you too?? Di ko lang sinasabi kase natatakot ako na baka di mo ako pansinin." sagot ko sa kanya. Ngumiti naman siya ng sobrang laki.
"So? Will you be my girlfriend???" Tanong niya at lumuhod sa harap ko. "Hmm.. Walang ligaw ligaw." nagdabog naman siya na parang bata tsaka umupo ulit tas nagpout. Lumapit ako tsaka siya binack hug. "Silly I was joking around. I'll be your girlfriend." sabi ko tsaka siya hinalikan sa cheeks at tumakbo papalayo. Nahabol naman niya ako at binigyan din ako ng back hug na napakahigpit. Tsaka ako hinarap sa kanya. "I love you Yena." sabi niya sakin at nginitian ako. "Well I'd say I love you too." sagot ko at niyakap siya
THE END
🌸: Natapos ko din to sa wakas tnx sa mga nagbasa at magbabasa pa lang hart hart
BINABASA MO ANG
PERFUME|H.H.J.
Fanfic"Bat ganun ang bango ng perfume mo??" In which Hwang Hyunjin fell for Park Yena's scent(perfume) ©opyright 2019 Start: 04/05/19 End: 04/13/19