CHAPTER 4

25 1 0
                                    

CHAPTER 4

 

Si Max Andrew Gil. Ang aking ex – boyfriend. T_____T Awts naka smile pa sya sakin parang di nya ko niloko ah. So kapal!

“Oh bakit?” sabi ko.

“Wala naman. Ngayon lang ulit kita nakita eh. Musta na ba?” Feeling close ka ah. Tinanong pa kung okay ako. Ay manhid!

“Okay naman.” Tapos tumalikod na ulit ako. Ang sakit pa din kasi eh kahit 2 weeks na kaming break. Niloko nya ko sh*t. Two timer! Manloloko. L

Naging classmates kami nung 3rd year. Tapos after a month niligawan nya ko then sinagot ko sya nung una gusto sya nina Clavie for me kaso habang tumatagal lagi na nila kong sinesermonan at sinasabihan na I break ko na daw si Andie.

Pero di ko kaya. Tanga na kung tanga syempre first boyfriend ko yun. Hays nilayuan ako nun nila Clavie kasi daw mag aaway at mag aaway lang naman kami dahil kay Andie. After 1 year okay naman kami ni Andie kahit napaka loner ko nun.

Naging cold na treatment nya sakin dun na din ako nag hinila na may third party. Tama nga ako may another girl sya. Huhu. Saklap naman ng buhay oh. So I decided na makipag break na. Aba times up na pagpapaka tanga ko. Buti na lang andyan ang Pareng Tols ko for me. I love them so much! Makikinig na talaga ko sa kanila.

Take note: Hindi ko First love si Andrew/Andie :p

Caleb’s POV

I’m so lucky! Hindi ko lang classmate si Mestiza seatmates pa kami. Haha. I think di naman magiging boring dito sa new school ko. Sarapa asarin eh. Tapos deny pa na kilala nya ko.

So Tiffany pala pangalan nya, parang alahas lang eh. Haha. Ang ganda nya talaga ganun mga trip ko mapuputi kaso ang liit talaga nya. 5’ siguro akala mo nga elementary pag nakatalikod. :D

Anyway di ko naman sya masyado nakausap or naasar nakatulog kasi ko sa 3 subjects sobrang boring nung teacher! Tsk. Yon! Break time na.

“Caleb tara libot kita dito sa school.” Yaya sakin ng pinsan kong si Nica.

“Sige. Ang boring naman dito insan!” sabi ko

“Nako close na nga kayo agad ni Tiffany. Cous handsoff  ka kay Tiffany barkada ko yun.” Amp! Trip ko pa naman yung Tiffany.

“Trip ko sya.”

“Hindi pwede. Wag mo dadamay si Tiffany sa mga kautuan mo ah.” Kill joy naman si pinsan oh. Tsk! Di naman kami masyadong close pero sya lang talaga masasamahan ko ngayon.

“Tara sa canteen andun sila Tiffany.”

“Wag na! Dun na lang ako sa basketball court.” Hanap na lang ako ng barkada. Puro babae kaya sila. Amp!

Tiffany’s POV

 

Ay antok ako. Busog talaga ko. Yan Physics time na. Nakaupo na kami sa loob ng classroom aba si yabang wala pa. San naman kaya napadpad yun? Nandito na kaya pinsan nya pero I don’t really care mabuti nga na wala sya dito.

Pumasok na yung ibang students, Oh si Caleb yun ah?!? So kabarkada na pala nya ngayon yung 3 na pinaka gwapo sa classroom namin. Sina Troy, Alex and Albert varsities lang naman sila at gwapo talaga pero I admit pag sinama si Caleb sya most outstanding. Gwapo talaga sya as in matangkad, maputi, mahaba pilikmata and red lips. Spell Caleb? H-O-T. Oh inamin ko na ah. ^_______^v

Tumabi na sakin si Caleb then as usual nag grin na naman sya sakin. I hate that smile! Para talagang di gagawa ng mabuti. Hmp! So inirapan ko na lang sya.

“Pare try mo kasi mag try out.” ----Troy

“Sige pare. Dota tayo maya ah.” ----Caleb

Wahhhh close na talaga sila. Pare na nga tawagan eh. Hahaha.

“Tiffany sama ka dota tayo?!” -----Troy

Yes marunong ako mag dota. Tinuruan ako ng magaling kong ex-boyfriend. Bad influence nya no?!! Haha. Tinuruan pa kasi nya ko ayun sya laging talo.

“Itong pandak na to marunong magdota?!”----- Caleb. Pandak daw ako?!? Oo na. T____T wa epek talaga cherifer at growee sakin eh.

“Pare small but terrible yang si Tiffany. Try mo!” ----- Adik na Alex ano ko Nescafe na decaffeinated?!?

“Weh. Di nga? Maya nga dota tayo oh. Babae lang yan. Noob!” ----Caleb

So gusto mo pala ng sample ah! Tikman mo ang pait ng kabiguan. Bwahahaha, Lalim nun grabe. Di po ako marunong mag trash talk kaya “NOOB”?? Hanuraw??

“Call! Yabang mo ah. Pustahan pa tayo!” ----sagot ko. Talagang chin up pa ko.

“Sige ba! Magkano?!” ---- yabang mo talaga boy. He’s gettin’ on my nerves!

“Ayoko ng pera. Walang thrill.”  Wala kasi ko pera pang pusta T____T

Narinig ata ng mga classmates namin yung pinag uusapan namin. Sigawan na naman sila. One on one daw.

“Sige Tiffany itaguyod mo ang kababaihan.” ---- lokong Joana :D

“Caleb! Caleb! Caleb!” ---- sigaw naman ng boys. Buti na lang wala pa yung Physics teacher namin. Hahaha.

“Ganito na lang kung sino matalo magiging slave for one week.” ----- Albert

“Call” sabay naming sabi ni Caleb.

GAME ON!

I Wish I Never Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon