Chapter 3: Punishment
Naka upo lang ako sa bench na nasa lukod ng Paaralan. Ayaw ko pang pumasok sa Classroom dahil alam ko na kung ano ang gagawin nila sa akin.
Oo, inaamin ko sobrang sakit ng ginawa nila sa akin kahapon actually may pasa nga sa balikat ko eh pero hindi ko yun pinansin.
Sabi sa akin ni Mamang na wag na wag daw akong magtanim ng sama ng loob sa isang tao dahil masama yun at sabi ni Mamang hayaan ko na lang daw sila kaya yun ang ginagawa ko ngayon.
Wala akong ibang magawa kundi ang mag InstaGlam nalang kaya kinuha ko ang cellphone ko at binuksan yun.
Pagka on ko pa lang ng data sandamakmak na notifications ang natanggap ko.
Napangiti ako ng mabasa ang mapuri nilang comments.
"Ang ganda mo po talaga Idol Ava"
"Shit! Be Mine!"
"Here's my number baby girl 09459642077... Call me ( wink)"
"Slay girl Slay"
"You're so cute"
"Omg! How to be you po Ate Ava"
"My room is full of your pictures"Yan ang kadalasan nasa comment box, kung nagtataka kayo bakit ganyan yan eto i eexplain kona.
Kasi nga diba nerd ako pero pag nasa bahay inaayusan ko naman ng kunti ang sarili ko at nag seselfie at pinopost sa InstaGlam. Kumbaga dun ko lag nararamdaman mapuri ng mga tao, ang sarap sa pakiramdam ng ganon.
Nag aayos lang ako sa tuwing nag seselfie ako, pero parang hidden identity kona yun dahil ayaw kong malaman nila. Walang ibang nakakaalam ng kalokohan ko kundi ako lang.
Wala pa akong balak na sabihin kahit kanino ang sikreto kong ito dahil ayaw kong magustuhan nila ako dshil ako si Ava
Avason Saschna Alvarina yung buo kong pangalan pero di nila alam na yung ava na yun ay ako dahil nerd naman ang tawag nila sa akin eh.
Ilang oras lang ay naisip kong umalis na sa lugar na yun at mag lakad lakad na muna, habang naglalakad ako naka yuko lang ako at tinitignan kung paano ako maglakad haha weird diba? Ganon ako eh sorry na kayo haha lol
Laking gulat ko ng may maka bunggo ako at napa upo ako, ka agad kong tinignan kung sino yung nabangga ko.
"G-Geo? pa-pasensya kana?" mabilis akong tumayo at kinuha ang panyo ko para punasan ang nababasa niyang damit.
Imbes na pumayag siyang punasan ko eh tinulak niya ulit ako na yun ang dahilan para matumba ulit ako.
" Anak ng putek! Tignan mo anong ginawa mo sa damit ko?" sigaw neto na puno ng galit
"Pasensya kn di ko kasi nakita sorry!" nakayuko kong sabi
"Hoy losyang! Kulang pa yang pasensya mo, alam mo bang kahit ibenta mo yang katawan mo hindi mo matutumbasan tong mahal kong damit ko! T*ngina K naman!" sigaw pa neto
Tumayo ako at at inayos ang satili ko
"Anong maari kong gawin para mapatawad mo ako?" diretsahang sabi ko
"Seryoso kaba jan? Baka nahihibang ka lang Losyang!" pang aasar neto
"Seryoso ako kaya sabihin muna" aniya
Nawala ang tawa niya at sinagot ako ng diretsahan
"Be my Slave" walang emosyong sabi niya
Napanganga ako sa sinabi niya dahil di ko inaakalang yun pala ang kapalit.
"ANO! WALA NA BANG IBA?" TANONG KO
"Wala na. Kung ayaw mo okay lang naman pwede kong kausapin si Principal" pananakot niya.
"Oo na oo na! Hanggang kailan ba?" tanong ko
"Hanggang kailan ko gusto" sabi niya habang naka ngiting pang demonyo
Hindi ko alam kung ano ang dapat kong maramdaman ng dahil sa isang pagkakamali magiging slave na ako ng isang mayabang, mahangin at walang respetong lalake.
pina alis niya na ako dahil bukas na daw ako magsisimula kaya napagpasyahan kuna lang na umuwi nalang.
YOU ARE READING
Hidden Identity
Fiksi RemajaGabrielle Luna is Avason first ever best friend that needs to leave for family matter but she promise Avason that he will come back. Avason Saschna Alvarina is a nerd but she also have this side that she already revealed herself on social media...