Bonding

93 7 0
                                    

Chapter  10: Bonding

Maaga akong pumasok at naka upo lang ako sa bleacher  kasama si Gab,  matagal tagal din kasi kaming di nagsama dahil busy siya kaya ayun naikwento ko sakanya lahat ng nangyare.

" Ava,  wag kanang makipag kaibigan sa lalaking yun! " naka nguso netong sabi

"bakit naman? Bibigyan ko lang naman siya ng chance" paninigurado ko

" Kahit na,  sinaktan kana niya.  Ayaw kong saktan ka niya ulit,  Bestfriend mo ako may karapatan akong mag desisyon para sayo, obligasyon kong alagaan at protektahan ka dahil ayaw kong nakikitang nasasaktan ka" sabi niya habang seryosong naka tingin sa akin

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko sakanya pero tanging yakap nalang ang ginawa ko

"Salamat Gab " sabi ko habang naka yakap sakanya.

Mas hinigpitan niya ang yakap niya sa akin ng biglang umingay ang buong paligid dahil sa announcement.

" ATTENTION  TO ALL STUDENTS  THERE WILL BE NO CLASSES  TODAY DUE TO SOME IMPORTANT MEETINGS  AND TRAININGS.  ONCE AGAIN THERE WILL BE NO CLASSES.  YOU MAY NOW GO,  THANK YOU AND GOOD MORNING! "

Ka agad akong humiwalay kay Gab at tumingin sakanya "Wala palang pasok" natatawa kong sabi

"Oo nga eh,  so ano gala tayo? " na eexcite netong aya.

"Sige!  Matagal nakong di nakakagala " natatawa kong sabi

Mabilis na kaming tumayo ni Gab at kinuha niya ang Bag ko at nag simula na kaming mag lakad palabas ng campus.

Di naman ganon kalayo ang Mall dito kaya di na kami nag commute para naman mas enjoy.

Ng makarating na kami sa mall ay dumiretso kami sa Baggage  Center para ilagay dun ang mga bag namin tas binigyan kami ng card nung Lalaki na naka assign  doon.

" So san mo gustong pumunta? " Na eexcite na tanong ni Gab

"Mmm...  Gusto ko sa Tom's  World" nakangiti kong sabi

Ka agad na hinila ni Gab ang kamay ko at tumakbo kami papunta dun sa Tom's  World.

Pagkarating namin ay pumunta kami ka agad sa counter para bumili ng token na nagkakahalaga ng 200 pesos, ka agad na binigay sa amin ng cashier  ang plastic na puno ng token.

"Dun tayo! " turo ko dun sa 4D Video Game

Nauna na akong pumasok dahil excited  na excited  na ako,  pagka pasok ni Gab mabilis na inabot ko sakanya ang Eyeglasses  na 4D,  excited  na ako pero kinakabahan dahil 4D to haha.

Ng magsimula na ang Video game ay kinuha na namin ang controls namin tapos nag select  na si Gab ng magandang laruin.

𝚃𝚊𝚙 𝚝𝚘 𝙿𝚕𝚊𝚢

𝚂𝚎𝚕𝚎𝚌𝚝 𝙶𝚊𝚖𝚎

- 𝑫𝒊𝒏𝒐𝒔𝒂𝒖𝒓  𝑳𝒂𝒏𝒅 -
- 𝒁𝒐𝒎𝒃𝒊𝒆𝒔 𝑾𝒐𝒓𝒍𝒅  -
- 𝑬𝒏𝒅 𝑶𝒇 𝑻𝒉𝒆 𝑾𝒐𝒓𝒍𝒅 -
- 𝑯𝒂𝒖𝒏𝒕𝒆𝒅  𝑯𝒐𝒖𝒔𝒆 -

Mabilis na sinelect ni Gab ang Haunted  House, bigla akong kinabahan dahil natatakot ako sa mangyayare haha,   pero kaya to!  Ginusto ko to eh!

Nagsimula na kaming mag laro ni Gab,  okay lang naman di naman siya gaanong nakakatakot ng buglang may lumitaw na multo sa harap ng screen kaya napasigaw ako at nahulog ko yung controller .

" OMG!  Nabigla ako dun ah! "  natatawa kong sigaw

Tinawanan lang ako ni Gab at focus  na focus  siya sa paglalaro niya kaya nag focus  nalang din ako pero di ko mapigilan tumili dahil nabibigla ako.

Pagkatapos namin sa 4D Video  Game ay sumunod naman kami sa Claw Master,  madaming Teddy Bear sa laman nun ang ang gaganda ng kulay pero mas na kuha ng atensyon ko dun sa isang teddy bear na may nakalagay na Love Me sa gitna.

Pinagsikapan ni Gab na makuha yun habang ako cheer ng cheer sa tabi niya,  nahihirapan siya pero na eenjoy din naman siya dahil madami kaming nakuhang Teddy Bear pero mas gusto ko talaga yun eh haha!

After One Million  Years nakuha nadin  namin yung Teddy bear na gusto ko.  Pag-katanggap ko sa Teddy  ay hinug ko agad yun at ganon din si Gab,  ang lambot niya kesa sa ibang Teddy.

Napagisipan naming umalis na dahil pagod na ako at ganon din siya, bumalik na kami sa Baggage Center para kunin ang gamit namin...

"Gab,  ang saya ko ngayon" nakangiti kong sabi

"Ako din Ava" nakangiti netong sagot

Hidden IdentityWhere stories live. Discover now