Confuse

2.6K 58 0
                                    


LISA's POV.

Hindi maganda ang buong summer vacation ,wala kaming naging balita kay jisoo,kahit si tita ayaw niyang sabihin kung nasan si jisoo ,gusto daw nitong mapag isa . Wala din namang sinasabi samin si rosie sa kung ano ba talaga ang ngyari nung gabing yun ,magulo pero sana ngayong pasukan ,makita ko na si jisoo miss na miss ko na siya.

"Good morning my lili "

"Good morning nini ,kanina ka pa ba dito?" -- tanong ko sakanya ,1st day of school ,nasa rooftop kami ngayon
, ito na ang huling taon na namin sa high school .

"Hindi naman, nakita mo naba si jisoo?"

"Hindi pa nga ,mukhang wala pa siya"

"Good morning lovers ,musta ??" --sabay kaming napalingon sakanya .

"Chu chu ,ano bang ngyari sayo ?!, san ka nagpunta ?,bakit di ka man lang nagparamdam!" --niyakap ko siya ng mahigpit

"Lalisa , isa isa lang ang tanong pwede?, tsaka tama na yakap ,baka patayin ako ng gf mo clingy ka nanaman haha "

"Jisoo ,lisa excuse ,tumatawag si dad . Mag usap muna kayo, jisoo
umayos ka ,pinaiyak mo yan ,baka mamaya kung ano nanaman maisipan mo" --lumayo na siya samin at sinagot ang tawag.

Tinignan ko si jisoo ,ang aliwalas ng mukha niya ,sa tingin ko ok naman siya .

"Jisoo ,pwede ko bang malaman ang ngyari sayo?"

"Na basted ako ,kaya nag move on ako haha ,yaan mo na ok na ko " -- hindi ako makapaniwala ,sa tatlong taon ,umpisa palang walang pinangako si rosie ,pero ang sabi niya di siya susuko ,ano to ngayon.

"Jisoo ,akala ko ba hindi mo siya susukuan ,diba sabi mo pa nga sakin mukhang nagkakakulay na ang love story niyong dalawa, sinabi niya bang tumigil kana?, sinabi niya ba mismong hindi ka niya mahal?"

"Lisa ,mahirap man intindihin ang ngyari samin ni rosie ,hindi ko man maikwento ng buo ,pero mas makabubuti kung tanggapin nalang natin na hindi kami ang para sa isat isa ,focus muna ako sa pag aaral"

JENLISA - DEEP INSIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon