Truth or Dare

2.7K 58 6
                                    

LISA's POV.

Umaga na ng mapansin kong wala sakin ang cp ko, kagabi kasi pagkatapos naming kumain ni rosie nakatulog rin ako kaagad ,inaalala ko ngayon kung san ko ba nailagay yun . Wala talaga ,buti pa tanungin ko si rosie kung nakita niya.

Lumabas ako pero di ko mahagilap si rosie .

"Lisa!"

"Jennie"

"Salamat nga pala kagabi, at yung cp mo ito oh, di ko na naihatid kagabi kasi di pa ako makapaglakad ng maayos"

"Salamat ou nga pala sayo ko naiwan, ok naba paa mo?"

"Medyo ok na, kanina pa pala dyan tumatawag gf mo ,di ko naman sinagot nakita ko lang picture niyo nung tumatawag siya , sweet ah ,ano yun iniwan mo din bigla dun" --naguluhan ako sa sinabi niya tinignan ko ang cp ko, miss call's ni niki.

"Jennie hindi naman kasi ka--"

"Lisa !!!i miss you so much" --agad itong yumakap at kumarga sakin . Teka ano ginagawa dito ni niki?.

"Lisa, ako na sumundo kay niki dun sa labasan , tinawagan ako ni tita na pinahatid niya sa driver natin si niki "--paliwanag ni rosie .

"I'm sorry i didn't inform you , cause i want to surprise you "

"It's ok ,i'm happy to see you, i miss you too"

been here for the past two days, i miss Philippines ,i visited my family here, and your one of the reason why i'm here, good that i find you at the right time in this island it's good and beautiful, i think my vacation is worth it"

"Ow so you take a vacation leave that's good , are you hungry?"

"Nope, im sleepy can you take me to your room , im a bit tired i want to take some rest."

"Ok wait by the way this is" --ipapakilala ko sana si jennie pero wala na pala ito sa likod ko.

"Nevermind, lets go" --sinamahan ko na siya sa kwarto ko.

Nakakaintindi si niki ng tagalog dahil dito din siya lumaki, kaya kami nagkasundo noon kasi medyo naiilang ako sa mga foreigner at masaya ako makakilala ng kalahi ko.

JENNIE's POV.

Yun naman pala may bago na, pero wala naman akong pakialam , maghapon narin kaming sumabak sa mga activities dito sa isla pero si rosie lang ang sumama samin, ano yun pumunta lang sila dito sa isla para maglampungan sa kwart like what the?!, grrr . bat ba nasa isip ko to , ano ba pakialam ko .

JENLISA - DEEP INSIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon