The Day- (Part 1)

2.5K 58 0
                                    

JISOO's POV.

Ito nanaman ako sa pagiging dakilang bestfriend, Kumuha ako ng permit para sa gagawin ni lisa dito sa park , dito niya daw gusto i set up ang surprise niya para kay jennie ngayong 1st anniversary nila ,buti nga natapat ng saturday walang pasok , ang maganda pa sa park nato walang masyadong tao ,kaya di kami mahihirapan dito .

Mahilig si lisa kumuha ng mga stolen shot's, gustong gusto niya talaga maging photographer, ito ngayon ang sinasabit namin dito sa isang malaking puno , buti nalang di ito mataas.

"Lisa alam ba ni jennie to ?" --hawak ko ang picture ni jennie nung una namin siyang makita nakasiksik sa isang sulok sa labas ng mall, takot na takot sa fireworks .

"Hindi, madami akong kuha sakanyang di ko pinakita , baka kasi ipilit niya lang na burahin ko"

"Sabagay sa 100 atang kuha sakanya 10 lang nagugustuhan niya haha "

"Ou nga di ko din alam bat siya ganon, kahit naman anong itsura niya maganda parin siya"

"Chessy !,teka nasan ba siya binati ka naba niya?"

"Hindi pa Saturday ngayon nasa opisina yun"

"Grabe talaga magulang ni jennie ,ginawa ng working student anak nila ,pinag aaralan ko din naman ang kompanya namin pero di ganyan , parang gusto nalang nila dun na buong free time ni jennie "

"Medyo naninibago nga ako , halos sa school nalang talaga kami nagkikita, nakakatxt at tawagan ko naman siya ,pero iniisip ko parin kung nakakapag pahinga paba siya, at kung makakapunta ba siya"

"Wag ka masyado mag alala ,kung di lang nga dahil sayo di yan susunod sa mga magulang niya ,alam natin kung gano katigas ang ulo ni jennie ,kaya kung di niya na kaya siya mismo aayaw"

"Ou tama ka"

"Sige na tapusin na natin to malapit ng dumilim, mamaya tatawag na yan sayo ." --tumango siya ,at pinagpatuloy na namin ginagawa namin .

JENLISA - DEEP INSIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon