Chapter 1

3.7K 57 3
                                    

August's POV

hi, my name is Xandria August Hathaway. August or Xander will be fine. I'm 24 years old. NBSB ako, pero may girlfriend ako. Oo tomboy ako. And my job is an PA . PA  ako ng isang Gay boss. Oo tama, vakla boss ko.

Si Dimitri "Demi" Andrews , siya ang boss ko. He's 28 years old, he's a freaking filthy billionaire. And even he's a gay, he have a freaking muscle and abs.  He can buy whatever he wants, including your life. He have flings. He loves boys, I wonder if he give them blow job. Eww, mabuti wala siyang AIDS .Hindi naman ata siya nakikipag-sex eh.

He owns restaurants , malls, resorts, and bars. All over the world. He's tall, he have Black curly hair with hot pink highlights. I'll tell you what, all day he always have a date. Lahat gwapo, lahat macho.

And speaking of the Gaylalu, he's here. As usual naka business suit siya ng color pink, ang buhok naman niya ay ganon parin , shine bright like a diamond.

Ang mga empleyadong nadadaanan niya at bumabati sakaniya ng good morning, pero siya poker face lang hmp. Nong nakalapit siya saakin ay agad ko naman siyang binati ng magandang umaga, and he give he's signature smile. Wow, someone is in good mood right now. Someone woke up in the right side of the bed.

"Good mood si bossing" I whispered, pero parang narining naman niya eh. Kasi nakakunot ang noo niya, peace lang boss huh?

"What's for to day,August?" Tanong niya.

"You have meeting with our finance manager at exactly 9:30 , at 12:00 you have lunch with Mr. Peter. And for the afternoon you have a meeting with the President of the Xander Corp. That's all sir." Sabi ko. Umupo siya sa swivel chair niya at tinignan ang mga papeles na kaylangan niyang permahan.

"We don't have a busy schedule huh?" Sabi niya. But I didn't respond, instead I hmm in respond. Its in he's rules, rule #1. Don't speak directly at your boss. Taray noh? "Bring me coffee, black no sugar" dugtong niya, so I nod in respond. Nasa may pintuan na ako at ready nang gumora pero nag salita siya.

"You look blooming today, naka score ka noh?" Pang aasar niya .

Hindi ko nalang siya pinansin at naglakad palabas ng office niya. Narinig ko pa ang mapang asar na tawa niya. Vaklang twoo.

Pero yong sinabi niya ay kabaliktaran sa realidad. Oo nga't blooming ako ngayon, pero puta hiniwalayan ako ng jowa ko. Naghiwalay kami dahil sa putang pabango nayon, ang slow niya kasi eh. Akala niya Hindi ko bibilhin, ang Plano ko kasi bibilhan ko siya ng mas mahal at mas mabango pa don. Pero ang slow niya eh, kung ano kinasiksik ng dibdib niya, ay kinulang naman sa utak. Hay hipon nga naman, kain katawan tapon ulo.

Pagkatapos kong ibigay ang tinimpla kong kape, ay pumunta na ako sa desk ko.

May napansin akong blue na sticky note.

August
 
Meet me in Frank's Resto, tonight at 8:00 pm sharp.

-Killian  Glass

I wonder kung ano ang paguusapan namin mamaya, about he's break up 1 week ago? Or the fake bimbo he banged 2 days ago. Well, alam ko kung ano ang mga pinag-gagawa niya. Its simple, I'm he's best friend  Since diapers . He's my childhood bff, to college years.

He's Killian Shawn Glass, he's 25 years old. And he's straight as a ruler. He studied business course with me, and he managed he's family's business. Which is a Clothing Company. He's rich. Both of us is a check magnet when were on highschool and college. And I'm a tomboy since birth, di nga lang matanggap nang parents ko, but now they're trying to accept me. And they're doing good.

𝑮𝒂𝒚𝒍𝒂𝒍𝒖 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 # 1: 𝐓𝐡𝐞 𝐆𝐚𝐲'𝐬 𝐏𝐫𝐢𝐬𝐨𝐧𝐞𝐫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon