Chapter 4

2.3K 49 2
                                    


August's POV

Monday ngayon,At may pasok ako. Pero late na akong magising.  At ayaw ni sir ng nalalate.

Shit, Hindi parin mawala sa isip ko ang reaksiyon ni sir noong Friday. Para siyang galit, ah Basta Hindi ko ma-explian.

Nakarating ako sa opisina ni sir Demi na late na late na talaga ako.

Naka upo siya sa swivel chair niya, at may pini-permahang mga papeles ata. He looks up and  he rise he's oh so very precious brow.

"Good morning sir , I'm sorry I'm very late." Sabi ko.

"Well since your late, and I don't torrelate late employee. Give me chocolate bar ice cream with strawberry whip cream , and chocolate chip cookies." Sabi niya. Wow, daig pa niya si Killian sa dami ng chocolate na inor-der.

"Ok right away sir."

Pag pakatapos kong ibigay ang lahat ng gusto niya (wow ano yon?"), Ay Hindi kami nagkibuan mag hapon. As in whole day, none of us try to start a conversation.

Dumating na ang oras para sa uwian. At thank God that natapos na ang dapat matapos. Ay napag pasyahan ko nang umuwi. Nasa may lobby na ako ng may humigit sa braso ko.

And it's my boss.

"Let's talk" sabi niya

"Umm sure"

Hinatak niya ako pupunta sa parking lot. At isinakay sa pusha pink na Ferrari niya. The fuck, seriously? Pink?

Hindi na naman kami nag kibuan sa loob ng sasakyan. Napansin ko na nasa may Sugar World kami.(ok gawa gawa lang to ni author. Don't blame me I love sweets)

"What. Are. We. Doing. Here?"

"I told you were gonna talk, so get out and order so many sweets , you know I'm cravings for chocolate." Sabi niya

"Wow, ano ka buntis. The last time I check , Wala Kang matris." Pang aasar ko.

"Segi asar pa" Sabi niya at sabay hampas sa braso ko.

"Aray ko, segi hampas pa. Pag ako nabalian kukurutin Kita sa singgit." Sabi ko.

"Sos gusto mo lang nang hot dog" Sabi niya. Like the fuck? Is he for real?

"Look who's talking"

"Your too noisy, get your ass in the counter and order lots of ice cream. Shoo!" Pagtaboy niya sakin.

After kong omorder, ay hinanap ko na si Demi. And bloody hell, nakikipag landian siya sa isang um.. i think lalaking nasa 30's na.

Ok my boss is flirting again. Hmm.. ma inis nga.

Hindi na ako nag alin-langan pa. Pumunta ako sa harap nila at nag simulang asarin si Bakla.

"Babe, nawala lang ako ng 5 mins  pinagpapalit mo na ako?" Pwee!! Bwisit. Bakas sa kanilang mukha ang pagkagulat.

"W-what are you talking about?" Tanong ni bakla.

" Akala ko Mahal mo ako, huhuhu." Arte ko. My gosh , I want to puke.

"Umm segi pare, mukhang kaylangan ka na ng missis mo." Sabi niya at nagmadaling umalis.

Tinignan ko na man so bakla, my god Cassy namumula siya. Hindi sa kilig kundi sa galit.

"Bwisit ka! You ruined everything.!" Maktol niya.

"Hahaha , Kung Hindi ko pa kayo inabala baka malapa mo siya ng buhay."

"Bwisit ka! Pag ako di nakahanap ng jowa. Jo-jombagin Kita, makikita mo!" Drama niya.

"Sos, ikaw pa!" Sabi ko.

"Isa pa, hahalikan Kita diyan."

"Wee di nga? Kaya mo?" Tanong ko.

And based on his expression. Mukhang maduduwal siya.

"Yuck, stop it. You know it's not funny. Yuck, as in eww with four yuck yuck yuck yuck in the end."  Maarteng Sabi niya.

"Whatever" Sabi ko.

After how many hours in the shop, ay natagpuan ko ang sarili ko na nagiging comfortable sakaniya.

And there's a wierd thing running around my stomach. Bulati kaya Yun?

_______________

I'm sorry, I have to cut it.

Sabaw nanaman ang update ko.

Thank you sa mga nag tyatyaga na basahin ang story ko . Sorry dahil natagalan ang ud. Kasi nagiging busy kami lately. Finals na kasi. Wala na akong time mag pa load , kasi maraming gastusin. Sorry talaga.

I love you guys.

Please don't forget to VOTE and COMMENT.

Love yah
-PurpleWings31

𝑮𝒂𝒚𝒍𝒂𝒍𝒖 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 # 1: 𝐓𝐡𝐞 𝐆𝐚𝐲'𝐬 𝐏𝐫𝐢𝐬𝐨𝐧𝐞𝐫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon