Chapter 9

1.9K 35 7
                                    

ERRORS AHEAD

BEWARE

DEMI's POV

Pupunta kami sa Flower Farm namin, doon ko balak simulan yung tour para kay Xander.  Bakit ba kasi kaylangan pang i tour tong gagang to eh. Gusto kong mag beauty rest, pero nasira yun dahil sa merlat na ito. I want a smooth ride papuntang farm kaya i take the short cut. Mga 10 minutes drive lang, plus may magagandang view ang madadaanan namin. Para siyang batang first time mag field trip, naka nganga, at may kislap ang mga mata. Everytime may nakikita siyang magandang view, bababa siya , tapos mag papapicture. Ginagawa akong tour guide, plus photographer niya. Na hahasle na beauty ko dahil sakaniya, mamaya baka maging Hagardo Versusa na ako.

Hay salamat naman at nakarating na kami, ang sakit na ng kamay ko kakadrive. Lumabas ako at iniwan siya. Narinig ko pa siyang sinisigaw yung pangalan ko. Ah, music to my ears.  Nakarating ako sa kubo ni Mang Edga.

" Tao po "

I knock three times before the door opens, ang panganay na anak ni Mang Edga ang nagbukas ng pinto. Si Eddesa. Napangiti ito ng makita ako, alam kung mag crush siya sakin mula pa noong bata pa kami. Pero eww, di ko type ang tahong. Yuck.

" Demitri " sabi niya sabay yakap saakin ng mahigpit. Hay nako Edd. Kumalas siya ng yakap at pinapasok ako sa kubo nila. Tinignan ko si Xander sa labas pero yung gaga ayon takbo ng takbo sa malawak na tulips farm. Hahaha, para siyang bata.

" Edd, um could you please bring me two lemonade. Sa labas lang ako " sabi ko.

"Ah ok segi "

Lumabas ako at pinagmasdan si Xander na palakad lakad sa feild. Ang laki ng ngiti niya, kinawayan niya ako at tumakbo papunta saakin.

Humahangos siya na parang bata, nilapitan niya ako. Tss,

" Thank you for bringing me here. Im not a type of perso who loves flowers, pero noong nakita ko, parang gusto kong humiga sa mga bulaklak." sabi niya habang nakangiti, ang laki ng ngiti niya. Para siyang batang dinala sa Park.

" Umupo ka nga bruha ka, pawis na pawis kang gaga ka " sabi ko. Pinaupo ko siya sa katabing upuan.

Inabot ko sakaniya ang towel, the towel was actually mine. May balak kasi akong maligo sa falls na malapit dito. Tinangap niya iyon at ipinunas sa mga pawis niya.

" Thank you " sabi niya.

Dumating si Edd dala dala ang dalawang lemonade , isang tasang kape, at tatlong cheesecake.

" Here " inabot niya saamin ang baso ng lemonade at cheesecake.

" thank you " sabi namin ni Xander.

Umupo siya sa harap namin. " Hi, ako nga pala si Eddesa. Isa akong anak ng katiwala nila Dimitri dito sa farm " pakilala niya.

" August, pero pede mo akong tawaging Xander. Secretary ako ni Demi " sabi ni Xander.

Nag usap usap kaming tatlo about business, and other stuffs. Its already 8:45, kaya napagpasyahan na naming pumunta sa vegetable farm namin. Nagpaalam kami kay Edd bago umalis. Grabe yung dalawa, parang ang tagal ng magkakilala. Ang daming chika.

While driving, nakikita ko si Xander na parang pangiti ngiti. Maya't maya ay bigla nalang siyang tumawang parang baliw.

" Huy! Bat ka tumatawa? Baliw ka ba? " sabi ko.

Tawa siya habang hinahawakan niya yung tiyan niya, halos maluha na siya kakatawa. Sakto naman nakarating kami sa Vegetable Farm namin. Shes still laughing her ass off, naubo pa nga siya eh.

"Bruha ka, bat ka tumatawa? " tanong ko. Tumingin siya saakin at tumawa ulit.

" HAHAHAHAAA akalain mo yun, HAHAHAHA may HAHAHAHA may naging girl friend ka pala HAHAHAHAHA. " tawa niya ng malakas.

𝑮𝒂𝒚𝒍𝒂𝒍𝒖 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 # 1: 𝐓𝐡𝐞 𝐆𝐚𝐲'𝐬 𝐏𝐫𝐢𝐬𝐨𝐧𝐞𝐫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon