Lên ngôi

1K 157 4
                                    

   Naib vừa bước chân vào cung đã choáng ngợp bởi sự lộng lẫy của cung điện. Khắp nơi là vàng, rồi thì những chạm khắc hình thiên long, băng long, phong long, hoả long ở khắp trên các cây cột. Trần nhà có hình thù với một viên thạch anh lớn và những con rắn uốn lượn xung quanh. Ngai vàng to, bằng vàng vẫn hình chạm khắc ấy ở lưng.

  Một người mặc áo choàng đen trùm kín mít đi tới, quỳ xuống trước Naib. Rồi thì cả cô gái đứng sau người ấy cũng quỳ xuống. Naib bối bối không biết phải làm gì thì hai người họ đã đứng dậy, nói.

"Thua đức Vua, tên ta là Eli Clark. Hẳn người cũng biết, ta là nhà tiên tri ở đây."

"Tôi là Fiona Gilman, người chăm nom điện thờ. Rất mong sau này đức Vua sẽ bảo vệ vương quốc."

   Naib muốn mở miệng nói gì đó nhưng bỗng nhiên, một kẻ tóc đen, trên áo dính đất, bước vào. Nhìn Naib rồi nở nụ cười, quỳ xuống. Naib cuống cuồng không biết phải làm sao thì người đó lại đứng dậy.

"Chào ngài. Tên ta là Norton Campbell. Từ nay là người hộ tống ngài. Cũng là vệ sĩ nữa."

"Chào, Norton."

"Eli. Cậu cũng ở đây?"

"Ngày trọng đại thì phải có mặt chứ. Huống chi đây là người chúng ta phục dị--"

"Khoan đã!" Naib hét lên, rồi chợt che miệng lại. Eli, Fiona cùng Norton nhìn anh khó hiểu.

"Xi--Xin lỗi.... Nhưng cho tôi hỏi... Tại sao tôi lại là Vua?"

   Eli nghiêng đầu.

"Tại sao cậu lại làm vua á? Vì ta thấy vậy."

   Naib nhìn Emma và Emily, rồi nhìn lại Eli.

"Có chắc đó là tôi không? Có thể là người giống người..."

"Không, Naib à. Ta 'thấy' được cậu. Nhưng..." Nói tới đây, Eli tiến gần về phía Naib, nói nhỏ.

"Ta thấy một tương lai đẫm máu. Liệu có phải tại ngài?"

{HasEli} [Identity V Fanfiction] THẦN<Hoàn>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ