Norton Campbel và Robbie White

1K 118 5
                                    

   Robbie như thường lệ lon ton trên cánh đồng với cây rìu sắt, đi tới đâu, mấy gốc thông lại mọc lên và cháy rực tới đó.

    Cậu ca hát vang trời, nhưng giọng hát của cậu nhóc thì....cạn. Jack thường phái Robbie làm các công việc trừng phạt những kẻ phá hoại rừng rú.

    Một hôm nọ, khi Robbie đang lăn lộn trên mây thì Jack đá cậu xuống, với một danh sách công việc dài dằng dặc. Nhưng quan trọng nhất, là cứu một kẻ đào mỏ khỏi khu hầm đã sụp đổ.

    Nhưng quái lạ, khu này đã sụp được 10 năm nay, sao người ấy lại sống được? Robbie mặc kệ, vác rìu tới cứu.

    Và thế là, Robbie White, một vị thần trẻ tuổi trên trời cao đã phải lòng kẻ đào vàng bị nguyền rủa, Norton Campbell.

    Rất lâu sau đó, Robbie ngày nào cũng nhớ tới khuôn mặt lem luốc nhưng tràn đầy biết ơn, mái tóc vàng quăn nhẹ ấy. Cậu mê mệt bộ dạng ấy rồi, bỗng một ngày, nghe tin Lifted, Clarity và Fate được triệu hồi, cậu liền lén đi theo.

Quay lại hiện tại...

"Khoan, Robbie, sao em lại ở đây!?" Lifted bỗng nhảy dựng lên, làm Fate đang nghiêm nghị thì quay sang tròn mắt nhìn.

"Hả!?" Clarity và Fate đồng thanh khi thấy cậu nhóc toàn thân phủ vàng lon ta lon ton nhảy nhót đằng sau.

"Em lén đi theo anh chị a~" Cậu tươi cười, rồi lén nhìn về phía Norton đang đứng cạnh Naib.

'Anh kia là ai nhỉ?' Cậu thầm nghĩ khi thấy Naib đang nói gì đó với Norton.

"Cậu....cậu là người đã cứu tôi khỏi khu hầm...đúng không?" Norton bỗng ngước lên. Robbie mừng như được mùa, chạy vèo tới ôm Norton.

"Đúng đúng đúng!!!! Anh vẫn nhớ em!!!"

"H-Hả?" Fate nghệt mặt. Bỗng Gertrude ho nhẹ.

"À. Vậy ngươi gọi chúng ta tới làm gì?" Fate nghiêm túc lại.

"Cứu Eli Clark." Gertrude trả lời.

   Clarity khẽ lắc đầu.

"Không được. Việc này tuyệt đối không!" Clarity trừng mắt nhìn Gertrude, rồi chỉ thẳng vào mặt cô.

"Ngữ như cô, muốn chống lại ý chỉ của Thần sao!? Và cô còn--"

"CLARITY!!" Lifted ngăn y lại.

"Tớ đã dặn thế nào hả!?" Lifted gắt lên.

"Tớ xin lỗi..."

    Gertrude đập tay xuống bàn.

"Hastur chẳng là cái quái gì cả! Đích thân tôi sẽ lên trời!"

________________________
Lưu ý nhẹ: Norton_Magic Item Keeper
                     Robbie_Chạm hoá vàng
                      Hastur_Poseidon

{HasEli} [Identity V Fanfiction] THẦN<Hoàn>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ