IV. The Embarrassing Moment

132 2 0
                                    

The Next Day ...

At Class Leviticus ...

Convo While Eating Lunch ...

Drake : Sinampal ka ng dad mo?

Rodrick : Oo! Iniisip ng mga tao na nagkakaroon ako nang allergies!

Karlos : Ibang klase talaga ang babaeng yun! Hindi natatakot sa'yo!

Drake : Maghihiganti ka ba?!

Rodrick : Siyempre naman! Sisiguraduhin kong ako ang mananalo!

Denice : *goes to the three boys,overheard their conversation* Sino ang gagantihan niyo? *sits with the boys*

Karlos : Wag mo nga kami pakialaman!

Denice : *stands* Sige! *blackmails Karlos* Kung hindi niyo ako isasali sa conversation niyo, susumbong ako kay Ma'am Clare na gagatihan niyo si Kylie!

Rodrick : *to Denice* Sige na nga! Isasali ka namin.

Denice : Mabuti naman. *sits down with the three boys*

Rodrick : *to Denice* Pero hindi ka susumbong.

Denice : Ako pa.

Karlos : *whispers to Denice* Nanalo ka ngayon, *blackmails Denice * pero sa susunod ako naman ang susundin mo.

Rodrick : Mamamaya na lang kayo magkagulo. *to Drake and Karlos* Ano ba ang magiging resbak kay Kylie-?

Denice : *interrupts Rodrick* What's your problem? Why are you being so mean to Kylie? What did she do to you?

Rodrick : Maraming dahilan!

R,K & D : Nerd! Wierd! Four-eyed! Panget! Maingay! Tanga! Squeeky-voice!

Denice : Siguro nagseselos lang kayo kasi perfect ang utak niya, alam niya ang lahat. TBH, nagselos rin ako kasi parang perfect ang utak niya at ginusto ko maging katulad niya. Pero, sinabi niya sa'kin 'to ; "You're not supposed to envy me. Why? Because I had a horrible past and, untill now, I'm still carrying those burdens. My past at China was- "

Karlos: *interrupts Denice* Tumigil ka nga! I don't give a s**t about her life sa China! Diba, Rick?

Rodrick : Ako rin! I don't give a f**king s**t about her!

Drake : Dude, she's like a f**king bulls**t!

Denice : Mga sira nga kayo!

Karlos : Umalis ka nga dito!

Denice : *nagtataray* RITO, hindi DITO!

Karlos : *outraged* I don't care! Alis!

Denice : *stands up* Harumph! *walks away*

Karlos : Maarte na, mataray pa!

Rodrick : Karlos, mamaya na lang problemahin mo siya-

Drake : *interrupts Rodrick* Diba, pinahiya niya ikaw sa harap nang maraming tao?

Rodrick : Oo?

Drake : How about ... ipapahiya natin rin siya sa harap nang maraming tao?

Rodrick : Pwede, pero ... Maghihintay pa ba tayo sa oras na meron siyang masama?

Drake : Hindi siyempre! Kasi siguradong maghihintay tayo lang sa wala! Kasi alam natin good girl siya at very innocent siya.

Karlos : Diba, SSC Grand Rally na next week? Ipahiya natin siya habang ang speech niya.

Class Genesis ; Brawns VS BrainzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon