At The Rodriguezs' Residence ...
At Kylie's Room ...
Kylie : ... And never going back to China ever again. You, what's your past?
Rodrick's POV :
Patay! Ang past ko! Hindi ko na lang sasabihin tungkol kay Roque, baka magalit siya at isipin niya hindi ko talaga mahal ang pinsan niya.
end of POV
Rodrick : Hmmm ... noong bata pa ako seryoso ako sa studies ko. Ako ang palaging top 1 sa klase namin,nursery-grade 2. Pero si Dad, kahit ano'ng ginagawa ko, hindi niya pinapasin na top 1 ako. Pinapakita ko na dapat siya maging proud para sa'kin. Ang kuya ko lang ang pinapansin, kasi mas matalino siya kaysa sa'kin ng 5 na beses.
Kylie : But I'm 10 times smarter than him!
Rodrick : Ang yabang mo!
Kylie : Look who's talking ...
Rodrick : Oo na! Oo na! Mas mayabang ako kaysa sa'yo!
Kylie : He didn't even notice you. Even once?
Rodrick : Kahit isang beses lang! Pinapansin lang niya ako kung ako ang mali. Kung ako ang may kasalanan. At ang pinakamasakit ... ay pinaparamdam niya sa'kin na hindi niya ako mahal at parang ako ay ampon.
Kylie : For me, you aren't ampon. You're actually Atty. Gonzales's younger version.
Rodrick : Possibleng pina-plastic surgery nila ako.
Kylie : Seriously? That's not possible.
Rodrick : Minsan iniisip ko na hindi yun totoo. Totoong anak nila ako. Pero kasi kung ampon, mother lang ang magpaparadam sa'yo na mahal niya, at hindi ang Dad.
Kylie : You shouldn't have gave up. Prove to him na you are worthy of his pride and his love.
Rodrick : Yun rin ang inisip ko, pero hindi pa rin niya ako pinansin. At yun, naging spoiled brat ako.
Kylie : You became rebelious, KSP and mean?
Rodrick : Oo. At simula n'on, hindi ko na minahal sina Dad at kuya Derrick.
< end of chapter >
Stay tuned XVIII. They Finally Got Along!
Please get me more readers
BINABASA MO ANG
Class Genesis ; Brawns VS Brainz
RandomRaquelita "Kylie" Y. Rodriguez is an anemic and genius girl. On a P.E.uniform day (a Wednesday), she bumps into (literally) Rodrick Gonzales-an athletic, REALLY handsome and most popular bully in the whole 10th grade level of S.T.A. On that very da...