121.
Khai biến hoa tươi khe, tràn ngập phú mùi thơm ngào ngạt hương khí, ngũ thải ban lan con bướm ở không trung nhẹ nhàng khởi vũ, tựa như nhân gian tiên cảnh, sơn cốc bên ngoài lại lập một cái tấm bia đá, mặt trên là sát khí dày đặc bốn cái chữ to, người sống dừng bước.
Giang vãn trầm ngâm một lát, đang muốn lấy ra tới một lá bùa, khe chỗ sâu trong liền truyền đến một tiếng vang lớn, xinh đẹp hoa tươi ở nổ mạnh trung hóa thành bột mịn, một cổ cuồng bạo khí tràng từ bên trong xông thẳng mà đến, mặt đất xuất hiện từng đạo phồng lên, "Không biết sống chết!"
Vô số căn cần chui từ dưới đất lên mà ra, hướng tới một phương hướng liền nhào tới, giang vãn nhướng mày, đem lá bùa một lần nữa thả trở về, tay cầm thượng chuôi kiếm, tùy thời có thể rút ra, chính là bên trong người hiển nhiên không có để ý nàng cái này bỗng nhiên xuất hiện người, sở hữu công kích tất cả đều hướng cái kia còn không có thấy rõ bóng người người mà đi.
Này công kích chi sắc bén, làm giang vãn chuông cảnh báo trường minh, chính là nàng, cũng vô pháp bảo đảm từ công kích như vậy bên trong toàn thân mà lui, đúng lúc này, một bóng người lấy một loại không thể tưởng tượng tốc độ từ kia cuồng táo căn cần trung vọt ra, hướng tới giang vãn nơi phương hướng vọt lại đây, giang vãn không chút nghĩ ngợi lui về phía sau, nhìn kia rậm rạp căn cần ở con mồi chạy trốn sau dệt thành màn trời, thế tất muốn đem địch nhân lưu lại.
Chính là ở chúng nó vọt tới tấm bia đá kia thời điểm, một tầng màu lam nhạt cái chắn trống rỗng xuất hiện, ngăn trở ở những cái đó căn cần, giang vãn cũng mới thấy rõ cái kia từ trong cốc chạy ra tới người, hắn quần áo bên ngoài đã xuất hiện loang lổ vết máu, vừa mới ra tới liền oa hộc ra một búng máu, tựa hồ không có chú ý tới giang vãn, xoay người nhìn về phía trong cốc, chỉ xem này một lát công phu, kia làm người hoảng sợ căn cần đã không thấy bóng dáng, chỉ để lại hỗn độn một mảnh sơn cốc, sau đó một cái màu xanh lục váy dài thiếu nữ chậm rãi từ trong cốc ra tới, nàng ngũ quan tinh xảo không giống phàm nhân, màu xanh nhạt tóc dài thật dài rũ tới rồi trên mặt đất, chỉ là lộ ra tới tay cùng trên cổ che kín rậm rạp hoa văn, nàng đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm nam nhân kia.
Nam nhân xoa xoa khóe miệng huyết, thở dài nói, "Ngươi ra không được."
Nghe thế câu nói, thiếu nữ mặt càng thêm vặn vẹo dữ tợn lên, tay giây lát gian hóa thành căn cần nhằm phía nam nhân, nhưng vừa mới chạm đến tới rồi cột mốc biên giới, căn cần nháy mắt đứt gãy, một lần nữa biến thành tay, chỉ là hoa văn càng nhiều, nàng nghẹn ngào thanh âm nói, "Lấy danh nghĩa của ta nguyền rủa ngươi, phàm ngươi nơi đi đến, hoa tươi điêu tàn, cây cối khô héo, sở hữu mộc chỗ thuộc, toàn sẽ lấy ngươi là địch."
Nàng nói xong câu đó, lại dùng một loại quái dị mỹ diệu ngôn ngữ lặp lại một lần, vận mệnh chú định tựa hồ có thứ gì bị xúc động, sau khi nói xong, nàng nói, "Ngươi chắc chắn hối hận."
Nói xong câu đó, nàng không chút do dự xoay người về tới sơn cốc bên trong, giang vãn liền xem nàng biên đi thân thể biên hóa thành căn cần biến mất ở mặt đất, cuối cùng một viên che trời đại thụ đột ngột từ mặt đất mọc lên, xông thẳng tận trời, cơ hồ nhìn không tới cuối, cực kỳ giống thần thoại trong truyền thuyết cự mộc.
Nam nhân nhìn kia cây, hơi hơi thở dài một chút, bưng kín miệng, máu tươi lại từ hắn bên môi tràn ra, đôi mắt lại thẳng tắp nhìn về phía giang vãn, mà giang vãn cũng thấy rõ bộ dáng của hắn.
Giang vãn không phải nhan khống, ở nàng qua đi, gặp được người, không thiếu dung mạo xuất sắc, chính là giống người nam nhân này như vậy anh tuấn đến tà ác vẫn là cái thứ nhất, người thường nhìn đến hắn túi da liền phải ý chí không xong, chính là nàng, tựa hồ cũng xuất hiện trong nháy mắt biểu tình hoảng hốt.
Nhận thấy được điểm này sau, Long Tuyền kiếm rút ra, không tiếng động nhìn hắn.
Nam nhân nhận thấy được nàng cảnh giác cùng địch ý, chỉ là hơi hơi mỉm cười, này cười mang theo một ít không thể nề hà, làm hắn trên người kia cổ tà ác cảm biến mất tới rồi không ít, "Ta chỉ là muốn hỏi một chút ngươi tới nơi này làm cái gì, nếu ngươi cảm giác được mạo phạm có thể không trả lời."
"Nơi này cũng không phải là cái gì hảo địa phương."
Giang vãn nói, "Vậy còn ngươi?"
Nam nhân nói, "Ta là có không thể không tới lý do, nếu không phải vì nó, ta đương nhiên không muốn tới nơi này, ngươi không phải thấy được sao, nếu không phải nơi này có phong ấn, mộc linh đã lao tới đem ta giết."
"Ta còn tưởng rằng, như vậy không sợ chết chỉ có ta một cái đâu, bất quá hiện tại ngươi nếu muốn vào đi liền phải cẩn thận, nàng hiện tại đã tỉnh, ngươi tiến vào phỏng chừng liền phải đem ngươi xé thành mảnh nhỏ."
Giang vãn không chút do dự nói, "Kia tính."
Nam nhân nhướng mày, "Là trong cốc không có ngươi muốn tìm đồ vật vẫn là ngươi căn bản không phải tới tìm đồ vật? Là tới xem ta chê cười?"
"Không thể phụng cáo."
Nam nhân môi ngoéo một cái, "Nếu ngươi không đi vào, chúng ta cùng nhau đi như thế nào?"
"Không ——"
"Đừng cứ như vậy cấp cự tuyệt." Nam nhân phất phất tay, "Bên ngoài chính là bố có mê thiên trận, ta không biết ngươi là đi như thế nào tiến vào, chính là đi ra ngoài muốn so tiến vào càng khó, ta ở trận pháp thượng rất có tạo nghệ, đừng nhìn ta hiện tại có thương tích, nhưng cùng ta cùng nhau, tuyệt đối chuyện xảy ra lần công nửa."
Mê thiên trận?
Giang vãn đương nhiên không có khả năng tin tưởng hắn lời nói của một bên, phía trước đã xảy ra chuyện gì, nàng đều còn không có biết rõ ràng, nghĩ nghĩ, nói, "Xem tình huống."
Nam nhân không tiếng động cong cong môi, gật gật đầu, không xa không gần chuế ở giang vãn phía sau, thỉnh thoảng ho khan một tiếng, bước chân cũng có chút lảo đảo, không bao lâu, bọn họ trước mặt liền xuất hiện nồng đậm sương mù, thanh sơn ở sương mù bên trong tựa như trong biển cô đảo.
"Mê thiên trận chính là Nhân tộc lúc trước khuynh tẫn ngũ quốc chi lực tới kiến thành đại trận, đây chính là phòng ngừa mộc linh tránh thoát phong ấn sau đạo thứ nhất phòng tuyến, ngươi nếu độc thân đi vào, cũng nên cẩn thận."
Giang vãn nhìn này sương mù một lát, dứt khoát nói, "Cùng nhau đi."
Nam nhân nói, "Không hề suy xét hạ?"
"Không cần."
Nam nhân khẽ cười một tiếng, "Ngươi rất có ý tứ."
"Nếu muốn tổ đội, chúng ta đây liền trước báo cho hạ lẫn nhau tên họ đi, ngươi có lẽ nghe qua tên của ta, ta là thất tình."
"Thất tình lục dục thất tình."
"Giang vãn."
***********
Chờ đi ra này tòa mê thiên trận, đã là hai ngày sau, này tòa mê thiên trận phạm vi to lớn viễn siêu giang vãn dự tính, còn có một cái trọng thương hào, bọn họ đi cũng không mau, chờ đi ra sau, thất tình nói, "Kế tiếp ngươi có tính toán gì không?"
"Nếu ngươi không có việc gì, không bằng cùng ta đi vân đều nhìn một cái?"
Giang vãn không tỏ ý kiến, thất tình tiếp tục nói, "Đây chính là có Nhân tộc đệ nhất mỹ nhân chi xưng u phi sinh nhật, bệ hạ chính là vì nàng lần này sinh nhật dựng lên phượng hoàng đài, nghe nói này lâu có chín trăm chín mươi tầng cầu thang, tất cả đều là dùng ngô đồng mộc cùng trúc lấy kiến thành, hơn nữa cộng đồng mời người trong thiên hạ cùng vì u phi ăn mừng, bỏ lỡ như vậy thịnh cảnh, lần sau không nhất định có cơ hội như vậy."
"Nếu mỗi một kiện bỏ qua sự đều phải so đo, kia cả ngày cũng không cần làm khác sự."
Thất tình nghe vậy cười khẽ số hạ, đối với nàng chắp tay, "Một khi đã như vậy, kia tại hạ liền cáo từ, đa tạ cô nương phía trước tương trợ, sơn thủy có tương phùng, chờ mong lần sau tái kiến cô nương."
"Gặp lại!"
Nói xong cũng không hề khuyên bảo, không chút do dự rời đi, chờ hắn bóng dáng cũng chưa, giang vãn mới lại quay đầu lại nhìn nhìn phía sau mê thiên trận, trầm tư một lát vẫn là từ bỏ trở về tính toán, cái kia mộc linh cho nàng cảm giác quá mức nguy hiểm, nàng tiến vào không có tồn tại ra tới nắm chắc, chính là mê thiên trận, đã không có thất tình dẫn đường, nàng đều không nhất định có thể lại lần nữa đi ra, rốt cuộc phương diện này đều là ở thời thời khắc khắc biến hóa.
Tùy ý tuyển một cái cùng thất tình bất đồng phương hướng, chạy nhanh non nửa thiên tài cảm giác được dân cư, ở tinh tế trăm năm có thừa, xem qua lộng lẫy huy hoàng hằng tinh lò luyện, cũng gặp qua thần bí khó lường hắc động, xem qua văn minh biến thiên, thấy biến nhân gian tụ tán ly hợp, cùng trăm năm trước lớn nhất khác biệt đại khái là trên người nàng lạnh lẽo không có dày đặc, dĩ vãng như cao phong tuyết đọng lãnh diễm trầm tĩnh tất cả đều hóa thành minh nguyệt sáng trong giống nhau cao hoa xuất trần, tuy càng cao không thể phàn, cũng đã không có kia cổ làm người vừa thấy liền hận không thể sau súc nguy hiểm cảm.
Người như vậy càng dễ dàng bị người thường tin tưởng thân cận.
Nàng cơ hồ không có phí nhiều ít công phu liền nghe được chính mình muốn biết tin tức, nơi này kêu thần ân đại lục, bởi vì sở hữu hết thảy đều là duy nhất thần ban cho dư, lúc ban đầu thế giới hỗn độn một mảnh, thần đem thiên địa tách ra, trên mặt đất sáng tạo sơn xuyên con sông, nhìn đại địa ngày qua ngày có sinh cơ, lại không có sinh linh, vì thế đánh thức sơn xuyên con sông thực vật chờ thần chí, có lúc ban đầu năm thần quốc.
Lại sau lại, trên mặt đất xuất hiện người, ngay từ đầu bọn họ chỉ là năm thần quốc thấp kém nhất tồn tại, ở duy nhất thần lâm vào trầm miên lúc sau, năm thần quốc năm cái quốc chủ trước sau phát cuồng, năm cái thần quốc sụp đổ, thần ân đại lục lâm vào đại rung chuyển niên đại, lại trải qua vô số năm diễn biến, năm thần quốc thành thư thượng thần thoại, người sinh sôi nảy nở, thành lập tân quốc gia, tuy mấy lần thay đổi triều đại, lại như cũ chặt chẽ chiếm cứ đại lục chủ đạo địa vị, năm thần quốc đã từng cao cao tại thượng cư dân —— những cái đó tinh linh yêu quái bị chạy tới hoang dã nơi, hiện tại trên đại lục ngẫu nhiên có thể nhìn đến bọn họ hoạt động, cũng đều cực kỳ điệu thấp.
Đương giang vãn nghe được lúc trước năm thần quốc phân biệt là, Kim Quốc, mộc quốc, thủy quốc, hỏa quốc, thổ quốc, lập tức nghĩ tới mê thiên trong trận mộc linh, kiến tạo như vậy một tòa đại trận hao phí nhân lực vật lực có thể nghĩ, kia có thể đổi vị ngẫm lại, bọn họ tiêu phí nhiều người như vậy lực vật lực cũng muốn vây khốn người khẳng định là làm cho bọn họ cảm thấy đáng giá.
Bất quá nếu đã từ mê thiên trận ra tới, nàng tạm thời cũng không chuẩn bị lại đi, cũng không có thâm tưởng, mà là tiếp tục sửa sang lại tìm thấy được tin tức.
Ở thần ân đại lục trung ương nhất trải rộng đá vụn, nghe nói những cái đó đá vụn là cho chúng sinh cấp thần xây cất thần tượng, ở thần linh lâm vào ngủ say lúc sau, thần tượng liền nứt ra rồi, hóa thành đá vụn, tuy là như vậy, chính là nơi đó như cũ là thần ân nơi, hiện tại mỗi năm thần ân tiết đều sẽ có người đi nơi đó thăm viếng.
Mà ở tiến vào thần ân nơi lối vào có một tòa tượng đá, kia tòa tượng đá điêu khắc giống như đúc, sinh động như thật, nghe nói mỗi cái đi ngang qua người đều sẽ bị cái này tượng đá mê hoặc trụ, bởi vì nó thật sự quá mỹ, mỹ siêu việt sở hữu ngôn ngữ miêu tả, chính là mỗi người ở tỉnh ngộ lại đây sau, đều sẽ đối tượng đá sinh ra thật sâu chán ghét, tiến vào phía trước mỗi người đều phải thóa nó một ngụm nước bọt.
Cấp giang vãn nói tin tức này người là cái hơn mười tuổi thiếu niên, lại nói tiếp thời điểm cực kỳ khinh thường, "Đây đều là nghe nhầm đồn bậy, ta tuyệt không tin tưởng một tòa thần tượng có thể mỹ lệ thành như vậy, u phi nương nương mới là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân!"
Sau khi nói xong, mới ý thức được giang vãn giống nhau, "Không không không, ta không phải cái kia ý tứ, ta là nói tượng đá không có u phi nương nương mỹ lệ, cũng khẳng định không có đại nhân ngươi đẹp!" Mặt đỏ lên, giang vãn cơ hồ là hắn gặp qua đẹp nhất người, hắn thật sự không thể tưởng được có ai còn có thể so nàng càng xinh đẹp.
Đến nỗi vị này thiên hạ đệ nhất mỹ nhân u phi nương nương, nàng cũng là một vị truyền thuyết, nàng cũng không phải quý tộc, nghe nói bệ hạ ngẫu nhiên nhìn đến nàng, kinh vi thiên nhân, đem nàng mang về cung, từ đây thịnh sủng không suy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lẫm đông nữ vương [Xuyên nhanh] - Tam Phân Lưu Hỏa
Художественная прозаKiếm nương trưởng thành sử. Thế giới vạn pháp, ta lấy nhất kiếm phá chi. Tag: Thiên chi kiêu tửMau xuyênSảng vănThăng cấp lưu Từ khóa tìm kiếm: Vai chính: Giang Vãn ┃ vai phụ: ┃ cái khác: