CHAPTER 33

2.8K 49 0
                                    

(Stacey)

"Sakay na!" saad sa akin ni David kaya kahit na nag-aalinlangan ako ay mabilis akong sumakay sa sasakyan niya.

"Fuck!! What did I do!" narinig kong singhal niya sabay pukpok ng manibela.

Mabilis kaming nakarating sa ospital kung saan naroon daw si Kenneth. Ngunit isang malakas na sampal ang inabot ko ng Makita ako ni May.

"Ang kapal ng mukha mong magpakita pa dito. Tarantado kang babae ka. Kaibigan kita at ipinagkatiwala ko sa'yo ang matalik kong kaibigan tapos ganito ang gagawin mo!" sigaw niya kaya inawat siya agad ni Vincent ng sasampalin niya ullit sana ako.

Lumapit naman ako sa daddy ko at daddy ni Kenneth. Umiling lang sila at hindi ako pinansin.

"Sorry po!" pagsusumamo ko pero hindi nila ako pinansin.

Nang lumabas ang doctor any nanlumo ako sa sinabi niya "Sorry po pero ginawa na namin ang lahat ngunit naging malakas ang salpok niya sa truck kung saan siya bumangga. Base sap ag-aaral naming ay 50-50 po ang pasiyente at himala nalang ang makakapgasalba ng buhay niya.

Dahil doon ay mas lalo yantang nagalit sa akin si May kaya naramdaman kong sinabunutan niya ako.

"Ikaw ang may kasalana nito akay kung ako sa'yo ay umalis kana!" sigaw niya. Ako naman ay napaluhod lang ay todo ay iyak. Nang hindi ko na kaya ay mabilis akong tumakbo palabas at hinang-hina na ako.

Nang makalabas ako ay todo pa rrin ang iyko hanggang sa isang Van ang bumaba sa tapat ko at mabilis na tinakpan ang mukha ko na naging dahilan ng pagkawala ng malay ko.

(David)

Nang marinig ko ang lahat ng sinabi ng doctor ay agad akong napasunto sa pader. Hindi ko inaasahang magiging ganito ang kalalabasan ng paghihiganti ko sa sarili kong kapatid.

Nang mawala ako noon ay sinisi ko na agad ang kuya Kenneth ko sa pagkawala ko sa pamilya naming. Simula noon ay sinabi ko sa sarili kong maghihiganti ako sa kaniya. Pero hindi ko inaasahan na magiging ganito ang kalalabasan ng paghihiganti ko. Hindi ko inaasahan na magiging kapalit pa yata ng lahat ang ang buhay niya.

Nang hindi ko na kaya ang narinig ko ay mabilis akong umalis sa ospital at umiwi nalang ngunit hindi ko sinasadiyang marinig ang usapan ng daddy Dan ko na nagpalaki sa sakin at si Tito Keyen na kumpari niya.

"Kumusta na pala ang pinalaki mong anak ng karibal mo noon?" tanong ni tito Keyen

"Si David ba? Ayon lumaki ang gunggong" hindi ko inaasahan na masasabi niya sa akin 'to "Akala niya ay iniligaw siya ng kuay niya noon pero ang totoo ay sinadya ko ang pagkuha sa kaniya sa pamilya niya para maging kabyaran ng kasalanan sa akin ng walang hiya niyang tatay"

"Minahal mo ba siya?"

"Si David? Never! Gaya nga ng sinabi ko sa'yo ay gagamitin ko siya upang makapaghiganti sa tatay niya. Mabuti nalang at nasa akin na ang babaeng kinababaliwan nilang dalawang magkapatid. Ipapatubos ko sa kanila ito ng 5 billion para mas lalo akong yumaman. Pagkatapos noon ay didispatsahin ko na silang lahat maging si David"

Natakot ako sa mga narinig ko. So wala pala talagang kasalanan ang kuya ko sa pagkawala ko. Sinadya pala talaga ng ganong Dan Reyes na 'yun ang nangyari sa buhay ko.

Mabilis akong sumakay sa sasakyan upang pumunta sa ospital. Sana maayos ko pa ang gusot na sinimulan ko upang maging masaya na kaming buong pamilya. Mahal ko ang kuya ko at ang buong pamilya ko.

POSSESSIVE JERK SERIES 3: KENNETH AND STACY (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon