Heto na po ang pinakaaabangang finale ng story ko na "His Bed"
Salamat po sa suporta.. :)
*********************************************************************
Finale ....
Ashley's POV
This is it! 3 months after ng aksidente, heto ikakasal na kami. Sa 3 months na paghahanda,
mas naappreciate namin ang bawat isa. Marami akong natutunan tungkol sa kanya. Nalaman ko na favorite niya pala ang pizza, pasta at pandesal.. pareho kami.
Nahawa ako sa kanya dahil nagustuhan ko na rin ang Milktea. Nalaman ko rin na paborito niya ang Simpsons, ang coldplay, si Jason Mraz at John Mayer.
Kevin's POV
Waaaahhhh!!! di ako makapaniwala.. ikakasal na kami.. 3 months na ang lumipas.ang saya.. parang nasa ulap ako..
At heto..
Papalapit sa harap ng altar.. An epitome of true beauty, Nakawhite na gown..
ang precious babe ko.. ( Author's note: Play niyo yung song., yan ang pinatutugtog sa wedding march nila :) )
Grabe.. nanginginig parin ako.. di ako makapaniwala na this is it! Ang ganda niya.. Para siyang anghel.. Hindi ako makapaniwala na akin siya.. grabe!
"You can now say your vows to your husband" Sabi ng pari kay ashley.
"Mahal, Hubby, Babe, Honey, Sweetie,,Kevin.. salamat... salamat at nakilala kita. Oo mabilis ang lahat ng pangyayari.. pero bakit nga ba kailangang patagalin kung mahal naman ninyo ang isa't isa. Noong naaksidente ako.. Nagflashback lahat ng nangyari sa buhay ko, pero ang nagpatatag sa akin ay ang mukha mo.. Naisip ko paano pag nawala ako.. hindi ko na makikita ang maamo mong mukha,, hindi ko na mahahawakan ang pisngi mo.. Nagpapasalamat ako kay Lord dahil binigyan niya ako ng isa pang chance para makasama ka., Hindi ba noong nagkabungguan tayo, tinanong ko kung nasa langit na ba ako? Oo .. Sa piling mo.. parang nasa langit na ako..Mahal na Mahal kita Kevin."Mangiyak ngiyak na sabi sa akin ni Ashley. Ako din hindi ko mapigilan ang luha ko.
Lahat ng nasa simbahan ay napapapaiyak. Ang sarap pakinggan.
"And now, Kevin, say your vows to your wife Ashley"Pagpapatuloy ng pari.
Sabay bunot ng isang papel sa bulsa ko.
"Grabe babe, sinulat ko pa talaga ito kagabi. Dahil alam ko na magiging speechless ako ngayon. Ashley., ikaw ang ilaw ng buhay ko. MAsaya ako at nakilala ko ang isang katulad mo na sobrang bait at mapagmahal sa kapwa at may takot sa diyos. You will be my lifetime partner.. my one true love. I will cherish our union and love you more each day than I did the day before. I will trust you and respect you, laugh with you and cry with you, loving you faithfully through good times and bad, regardless of the obstacles we may face together. I give you my hand, my heart, and my love, from this day forward for as long as we both shall live. MAhal na mahal kita ashley."Nagpalakpakan lahat ng mga tao sa simbahan.
"And now i pronounce you Husband and Wife, you may now kiss the bride"
Pagkasabi ng pari ay hinalikan ko na kaagad si Ashley. Matagal.. Very soft and full of love ang halikan namin.. Puro hiyaw at palakpak nalang ang naririnig namin.
AShley's POV
Im officially Mrs. Kevin Mark Tan. Ang saya! :)
Heto at papasok na kami sa reception sa Manila Peninsula Hotel. LAhat ng mga mahal namin sa buhay at mga kaibigan ay naririto ngayon.
Ang ganda ng reception. Puro white.. Ang accent naman ay puro lavender and pink.
"Do you love it Mrs. Tan?"Si kevin.
"i really do.. super.."sagot ko sa kanya.
"But i will love it more sa honeymoon my babydarling"si Kevin.
At hinalikan ko siya sa kanyang pisngi..
****************************************************************************
And there ! :) may epilogue pa na mas exciting. :) thank you. comment and vote naman po.. last na toh. :)
BINABASA MO ANG
His Bed.
RomanceNote: Rated R .. please if you're still Minor.. don't continue. :) or just be open minded. Thank You.