MNS 3 -Hana's Test

46 5 0
                                    

[Hana's POV]

Ito na po tayo papasok na sa loob ng maliit na room. Whhoo kinakabahana ako.

Pagkapasok ko biglang may nagsalita. "Give me the paper". "ay Pusa!" Nagulat ako dun ahh. May babae pala dun. Hahaha.

"Ito na pooo" sabi ko dun sa babaeng nakaupo dun sa unahan na may pang judge na upuan. Hahahaha susyial.

"Hmmm... ok Demonstrate your power." Sabi nung babae. "Umm paanong demonstrate po?" Tanong ko.

Pano ba idedemonstrate. Diba tapat may aatakihin or something. "Oh right. You just have to attack that clone or shall I say kill it. It may look like a ordinary clone but it can attack you with all its might. No one can stop it only you can" explain ni lady.

"So--" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang nagsalita ulit siya. "And it will also rank you and your powers" lady added.

"So, kailangan kong gawin ang best ko?" Tanong ko. "Well of course" sagot niya. "So..... when will I start?" Tanong ko.

*beeep* "now" sabi ni lady. "As in now?" Tanong ko. Pero hindi na siya sumagot pa.

Bigla akong inatake nung clone. Pero na dodge ko un. Siyempre magaling ako. Hahahaha Yabang.

A-attack pa ulit ung clone, pero tinali ko ang paa at kamay niya gamit ang mga plants. Tapos nakawala naman agad.... ang weakers nung ginamit ko. Laksan naman natin!! Tapos ngumisi ako at binalutan ung clone ng Vines na may panusok at my secret weapon. POISONS. Mwahahahaha

Balot na balot na ngayon ang kaniyang katawan. Kaso nga lang..   Nakaalis ulit siya. Huhuhu lakas naman nitong clone na 'to.

But, oh well. May poison na ang katawan niya, Manghihina na siya.

A-attack ulit ung clone, kaso hinila ko siya papuntang likod gamit ang giant vines ko at pinaghahampas ko siya sa paligid. Hahahaha ang brutal.... hindi po ako masama ha!? Kailangan lang talaga.

Nanghihina na ngayon ang clone at hirapan nang tumayo. Naka higa kasi siya sa sahig. Tapos maya-maya ay bumangon siya at biglaang bumaksak. Tapos lumiwanag ang paligid at nawala naman agad ung liwanag. "Huh?" Nawawala ung clone!!! Tumingin ako sa kapaligiran at hinanap ko ing clone.

"Well done" sabi nung lady. "Huh?" Tanong ko. "Well you've defeated the clone" sagot niya. "Ma'am para san po kaya tong test na 'to?" Tanong ko. Kasi naman para san ba toh? Gusto ko nang malaman.

"Well didn't I said it earlier. that it is for ranking every student from middle school to 1st year highschool students" explain ni ma'am. "Ah sige po." Sabi ko naman.

"Edi ano po ang rank ko?" Tanong ko. Well pano ko nga baga malalaman?. "Later you'll know" sabi niya. "Ok po. Thanks" sabi ko naman sa kaniya.

"You may now go outside" sabi niya. " ok po bye bye" sabi ko nang kunakaway sa kaniya.

Pagkalabas ko biglang may umilaw sa may blouse ko. May nag appear na 5 stars? Why Oh why?

Pero di bale. Bumalik nalang ako. Sa kinaroroonan nina Taiga.

Nakita ko lang dun ay si taiga at naka titig lang sa pinto. "Where's Akurei?" Tanong ko kay Taiga. Na ikinabigla niya.

"Malamang nasa loob na" sabi niya. "Hahaha oo nga pala siya ang kasunod" sabi ko. Bigla siyang tumitig sa aking blouse.

"Ang galing mo naman" sabi niya. "Huh?" Ano daw sabi niya. "Wala!" Sagot niya.

Hmm ano kayang meron?

--------

>A/N<

Hello guys. Sorry kung soooobrang natagalan. Gawa po ng school. Hahaha.

well anyway guys. Salamat sa mga nag hintay.... kung meron man.

Thank you for reading and sorry sa mga mistakes.
Vote. And Comment.

Magical WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon