[Taiga's POV]
"Good Morning" masiglang bati ng tao sa unahan. Kaya napatingin kaming lahat sa kaniya. "Miti-sensei!!" sigaw ni hana.
"Oh, hi girls. Never knew that you three will be in my class" sabi niya habang malawak ang ngiti. "Bulaan" sabi ni akurei. "Quiet" sabi ni ma'am. Kaya tumahimik nalang sila. Siyemre behave ako. Haha.
"Ok class, I'm Miti and I'm going to be your advicer or so call instractor for this year. Hope we all get along" sabi ni ma'am "and since you're all first year... we're going to do the thing that everyone does when it's their first day" masigla niyang sabi.
"Oh no" sabi ko. I think I'm gonna hate this. "Why?" tanong ni hana. "Introducing yourself" sabay naming nasabi ni ma'am.
"But not just introducing yourself. You're also gonna tell or show your powers." Dagdag ni ma'am. "What a bother. I hate doing this kind of things." sabi ko. "I know right" sang-ayon sa akin ni hana.
"So leet'sss start with... you three." Sabi ni ma'am sa amin at nakaturo sa aming tatlo. "What!? Why!?" Tanong ni hana. "Because you three are noisy" sabi ni ma'am.
"Ma'am I don't know them" sabi ni Akirei. "Psh are you abandoning us?" Sabi ko sabay tingin sa kaniya. "Maybee~" sabi niya sabay tingin sa unahan.
"How could you!?" Sabi namin ni hana na parang shock na shock at nagdradrama si hana. "Hey! Guys time is running!" sabi ni ma'am. "Saan po?" tanong ni hana. "Hahahaha" tawa ng mga kaklase namin.
"Introduce yourselves" sabi ni ma'am. "Oh right. I will go first" sabi ko at tumayo. "Yo everyone. The name's Taiga Ravino. My powers are Light magic. Nice to meet you all" Sabi ko na sarcastic at nagpose na nakapeace sign tapos may pasabog na light magic sa buong classroom. Parang confetti (weird)
"Ok. My turn" sabi ni Akurei at tumayo. "Hi Akurei Irlanda here. A Demon Tamer. Nice to meet you all." Sabi ni Akurei in a respectful way. Tapos pinalabas niya ang isa sa kaniyang demon "tanken" sabi niya ginawang itong isang dagger. Tapos umupo na siya.
"And now it's my turn" sabi ni hana at tumayo. "Hello everyone!!! I'm Hana Sales and my powers are about Plants" sabi niya na napaka sigla. Tapos bigla nalang nagpop out ang mga flower. Tig-iisa ang mga kaklase namin tapos kay ma'am ay bouquet.
"*cough* flower girl *cough*" gawa ko habang nag ala-ala-ang nau-ubo, because I want to annoy her. "Shut Up!!" Bulong niya sa akin at umupo na siya.
Pagkatapos naming tatlo ay nag usap usap nalang kami tunggkol sa mga taong nag i-introduction ng sarili. But only one person got my attention.
"Kinzoku Kuro... Metal" he said then quickly sit down again. I stared at him "hmm" i said while thinking. "What is it Taiga?" Tanong sa akin ni Akurei na parang curious. "Its just that... His a metal user and I keep on remembering what happened in the train. And you know curiousity strikes" sabi ko sa kaniya. "I... Don't get it. Nosebleed kasi" sabi ni Hana.
"Yung nangyari kaninang maga sa train. Diba sinabi ni Akurei na baka Metal user. So I was thinking na baka siya." Sabi ko sa kanila. "Ahhh. Sinabi mo ba yun?"sabi ni Hana at tumingin kay Akurei. "Well, yes" sabi niya at tumingin sa akin. "Pero hindi ka makasisigurado. Because he is not the only Metal user in this world." Sabi Akurei. "She has a point." Agree ni Hana
"*sigh* your right. But it's only maybe." Sabi ko at ngumisi. "Bakit inlababu ka na ba sa kaniya?" Tanong ni Hana sa akin tapos ngumisi. "In your dreams" sabi ko at ngumiti at pinitik ang noo ni Hana.
"But there's a way to find out" sabi ni Akurei. "Paano?" Sabay naming tanong ni Hana. "Ask him" straight forward niyang sabi. Napa facepalm kaming dalawa ni Hana sa idea niya.
Tumahimik ang kapaligirn kaya't tiningnan ko ang kapaligiran. Nakatingin silang lahat sa amin. Pati si ma'am. "A-ha-ha-ha sorry Everyone.... Pls. Continue in what you're all doing" sabi ko sa lahat.
"We would, if you three would just be quiet" sabi ni ma'am "ahahaha sorry" sabi ko at yumuko nalang. "Ok everyone just don't mind them and listen to the person who's introducing him/herself" sabi ni ma'am.
Hahahaha baka magalit na si ma'am. "Bakit kayo napa facepalm kanina?" Tanong sa amin ni Akurei. "Kasi napaka direct naman ata nun" sabi ni Hana. Tumango tango ako bilang agree sa sinabi ni Hana.
"What!? It's the fastest way" sabi ni Akurei. Tumango tango ulit ako bilang pagsang-ayon. "Wait. Teka nga lang muna. Saan ka ba talaga kakampi Taiga?" Tanong nilang dalawa sa akin. Pero tumango tango lang ulit ako.
"No one" sabi ko at tumingin sa kanila. "Ha!? Bakit!?" Sabay nilang sabi. "Wala naman talaga akong balak gawi iyang mga yan eh" sabi ko at nag pose ulit nang naka peace sign. "Psh" comment nilang dalawa.
"Hey you three Quiet down!!" Sugaw ni ma'am sa unahan. "Sorry po" sabi naming tatlo.
--
Pagkatapos ng lahat mag introduce. "Well I think that's everyone" sabi ni ma'am. "I will discuss a little of the things about this world of ours." Sabi ni ma'am "I know, that all of you already know, that our world has 4Kingdoms" sabi ni ma'am at kami ay tumango nalang.
"The first kingdom is the De Morutal Kingdom - where every Non-Magic people live there and have a normal life like what we call humans." Ma'am said.
"The second is the Staredle Kingdom - where only magical people live there. You know Magic users and stuff." Explain ni ma'am.
"The third is the Maruso De Mars Kingdom - where every demons, Vampire and every supernatural beings are there." Sabi ni ma'am. Sigurado ba si ma'am sa mga explanations niya?
"And lastly Our kingdom. The Mahō No Sekai Kingdom - our kingdom is where every Non-Magic users, Magic Users, demons and every supernatural being live peacfully. In short every people or creatures are welcome here. Everyone is welcome in this kingdom" sabi ni ma'am.
"So ma'am pwede rin po ba dito ang mga Dark Sorcerer na galing sa Yami No Sekai?" tanong ng isa sa amin. "I-i don't know" sabi ni ma'am. Kaya parang na curious na naman ako. Woohooo curiousity always strikes.
"Ma'am kingdom rin po ba yun?" Tanong uli ng isa sa amin. "I don't know kids" sabi niya. Kaya mas lalo akong nacurious.
"Taiga I hate that look" sabi ni Akurei. "What look?" tanong ko. "Yang look na para kang may gustong malaman at hindi ka titigil pag hindi mo nalaman" sabi niya. Kasi naman naka ngiting nakangiti akong nakatingin sa kawalan.
"Mag a-adventure ba tayo?" Tanong ni Hana. "No/maybe" sabay naming sabi ni Akurei. "Awww" ang tangi nalang kiyang nasabi.
"Ok guys lets have fun" biglang sigaw ni miti. Kaya napatingin kaming lahat sa kaniya.
-------
A/NHello guys!!! naupdate ko siya!! yay!!
Salamat po sa mga naghintay at sorry po sa mga naghintay. Hahaha (Kung meron man). Salamat talaga sa mga nagbabasa nito. Xd
Ps: hindi ko nireread or proofread.
Pag nalilito kayo feel free to ask :)
Info:
Japanese words:Yami no sekai means Dark world.
Mahō no Sekai means Magical World
At ung iba naman ay gawa gawa ko na. :D
Vote. Comment. Enjoy and share. Hahahaha. Para ganahan Woohoo (your choice)
BINABASA MO ANG
Magical World
FantasiaAlso Known As(AKA): Mahō No Sekai You will not expect what will happen. Impossible things will be possible. Let your imagination lead you... to VICTORY!!!...ekoj lang hahaha.