MNS 8 - Let's Begin

77 2 0
                                    

[Taiga's POV]

"Ok guys lets have fun" biglang sigaw ni miti. Kaya napatingin kaming lahat sa kaniya.

"Ma'am before that. can I ask something" sabi ni Akurei. "Ok what is it?" sabi ni ma'am.

"Ma'am what do they call us?" tanong ni Akurei. "What do you mean?" tanong ni Ma'am. "I mean is. What do they call us? because we call the people in the dark wold 'dark Sorccerer' then what are we called?" tanong ni Akurei.

"Mga matatalino talaga ang daming tanong eh." Bulong ko kay hana. Bigla akong siniko ni Akurei. Tumingin ako kay akurei na hawak ang tinamaan ng siko niya. "Ouch. hehehe sorry" sabi ko at nag peace sign.

"That's a great question. But you should have learned it when you were in your middle school" sabi ni ma'am na naka ngiti. "Pero ma'am hindi po namin yan napag aralan." Sabi ng isa sa aming kaklase. "Kaya nga po" sang-ayon ng isa pa sa amin.

"Well that's something" sabi ni ma'am. "Ok. I will tell you. We people of the 4kingdoms are called the 'Enchanters'. The Dark Sorccerers and the people around us call us with this name. I don't know why though?" Sabi ni ma'am.

"Now. Any more question?" tanong ni ma'am. Tataas pa sana si Akurei ng kamay siya kaso nga lang pinigilan na namin siya ni Hana. "Wala tayong pagtutunguhan kung magtatanong ka pa nang soooobrang daming tanong" bulong ni hana kay Akurei. "Gusto kong mag hukay nang maghuka ng mga kaalaman." Sabi niya. "Sa labas ka nalng maghukay" bulong ulit ni Hana.

"Pfft tumigil na nga kayo diya." Sabi ko sa kanilang dalawa. "Ok" sabi nila at umayos na ng upo. "Pasimuno naman si akurei" bulong ni Hana. "Baka ikaw" sabi naman ni Akurei. "Tumigil na nga kayo" sabi ko sa kanilang dalawa. "Hmp" sabi nilang dalawa.

"No? ok as I was saying Lets have some fun!" sabi ni ma'am. "What kind of Fun po" tanong ng isa sa amin. "Lets have an Activity." Naka ngising sabi ni Ma'am.

"What!? Activity!?" sigaw ng iba sa amin. Kasama naman dun si Hana. Hahaha "ma'am First day palang po. " Sabi nung isang lalake sa unahan at tumayo pa. "I know. But still I want to give you all an activity." Sabi ni ma'am.

"No one will be excuse. Because it is a battle which will determine your bravery." Ma'am said.

"Wow. Bravery talaga" sabi ko kana hana. "I think it's not a bad Idea though" sabi ni Hana. While smirking. "Wag excited Hana" singit ni Akurei. "Kaya nga" sang-ayon ko sa kaniya.

"No one will argue with me. Ok?" Sabi ni ma'am at ok naman ang lahat. "I will group this class into two" sabi ni ma'am at ngumisi. "And the first group will be the one to come here infront and he/she will pick one paper on this box." Dagdag ni ma'am sa explanation.

Grinoup na kami ni Miti-sensei random ang pag grogroup niya. Kaya magkakasama kami nina Hana sa group 1.

Why!? Gusto ko pa man din makalaban si Hana. Well gusto ko lang naman para tingnan kung sino talaga ang mas malakas sa aming dalawa. Mwahahaha.

Anyway we will now pick a paper in the box. Ako ang nauna sa lahat ng bumunot. And suddenly bigla nalng nagkaron papel sa aking kamay. Huh? I didn't even pick the paper. It just came to my hand. Huhuhu.

Baka naman ito ang nakatadhana o kailangan mangyari? *sigh* bahala na nga lang. I open the paper and a name popped out. Nakasulat sa papel ay "Kinzoku Kuro" bulong ko. 'Bakit!? at paano nangyari 'to?' Sabi ko sarili ko.

Pagkatapos kong buminot ay nagbunot na rin sina Hana at Akurei. Tinanong ko sila kung sino ang nabunot nila at ang sinabi ni Akurei ay "Nana Suzuku.. who is this?" tanong niya. "Don't know" ang tani naming nasagot ni hana. "Ikaw hana?" tanong ko sa kaniya. "Mine is... Kurumi Kujo" sabi niya with a curious Face. "Ikaw Taiga sinong nabunot mo?" tanong ni Akurei. "Kinzoku Kuro" sabi ko nang napaka serioso.

"Uii destiny?" singit ni Hana. "Yeah I think so" naka ngising sabi ni Akurei. "I Don't believe in those things." I said na napaka serioso.

"And now that group 1 has their paper. Lets start the battle" sabi niya at may hawak na maliit na box na may red button. "But first lets have our battle field" sabi niya at pumunta siyang gitna. Nilagay niya ung box na maliit dun at pinindot niya ung red button.

And you know what!? Our classroom became a battle Field. Coool!! "this. is. Awesome!!!" sigaw ni Hana habang tinitingnan niya ang paligid. Ung iba rin ay namangha sa mga nakikita nila ngayon. "Ma'am can I have a Question?" tanong ni Akurei. Ayan nanaman po tayo sa mga tanong niya.

"What is it?" tanong ni ma'am. "Wala po bang madadamage sa ating classroom pag naglaban po tayo dito?" tanong niya. Well may sense din naman pala. Hahaha "there won't be any damage in our classroom if we use this. Because it's like we're in a different location if it's use." Explain ni ma'am.

"Oh ok. So I can go wild here?" bulong ng isa sa mga kaklase namin na malapit sa amin. "I heard that and the answer is no. Because if your power or Magic is too strong. The box will break and we will go back to our original location. Then you might Damage the place." Sabi ni Ma'am. "Well that's dissapointing" bulong ko. "Kaya nga" sang-ayon ni Hana sa akin.

"Now let us all look at the projector and see who'll go first" sabi ni ma'am. Tapos may lumabas na mga names sa may screen sa taas tapos nag shuffle ung mga names at tumigil sa dalawang name ang projector. Ung nasa kanan pangalan ni Akurei at ung nasa kaliwa ay ung pangalan ng nabunot niya kanina..... "Wait! bakit ako ang nauna!?" Reklamo ni Akurei. "Well, the projector is the one picking the names." Sabi ni ma'am na naka ngiti.

"Good Luck Akurei. Kaya mo yan" sabi ko at pinat ang balikat niya. "Kaya nga" sabi naman ni Hana. "Ok everyone take your sits in the side and we will start the battle. It's best if your all in the safe zone" Sabi ni ma'am meron kasing mga upuan sa side ng battle field na 'to. Ang cool talaga eh.

"Ok I will tell the rule. The first person who'll get to the safezone lose." Sabi ni ma'am kasi pabilog ang battle field. Tapos may line na naka guhit sa malapit sa may mga upuan. Tama lng namn ang laki ng Battle field namin. Kaya fair narin yun... Ata.

"Fighters come to the center." Sabi ni ma'am kaya pumunta na silang dalawa sa center at kaming mga hindi pa lalaban ay umupo na sa side.

"Are the two of you ready?" tanong sa kanila ni ma'am. "I think so/ yes" sabay nilang sagot. "Ok" sabi ni ma'am at nagready na rin siya. "Ready!" Sabi niya at tiningnan niya ung dalawa. "Set!" sigaw ulit niya "Go!" sigaw niya at mabilis na binaba niya ang kamay niya. At umalis na sa battle field.

-------

A/N
Hello kamusta na po kayo? Ayos lang po ba? sabihin niyo lang po kung hindi. I mean icomment. Hahaha hindi naman po ako magagalit.

Btw. Pag nalilito po kayo feel free to ask po.

Thank you po sa mga nagbabasa nitong story na 'to at patuloy na naghihintay. Sorry po sa mga errors.

Vote. Comment. And Enjoy Guys :D

Magical WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon