[Hana's PoV]
"Para saan ba talaga itong stars na 'to?" Tanong ko kay akurei. "Yan ay ang rankings mo. There are 5 stars in all. Pag naka isa(1) ka daw na star ay ibig sabihin hindi mo pa alam ang powers mo. You know late bloomers.
Tapos pag naka two(2) stars ka daw beginner ka palang.
Pag three(3) stars daw ay Mesito may alam ka na. Medium ata un.
Pag naman four(4) stars ay Magaling ka na. Parang Hard lang sa game.
And lastly.. five(5) stars ibig sabihin daw expert ka na. Para daw nakakagawa ka na ng sarili mong moves or magics. Katulad nung sinasabi mong secret weapon mo" mahabang explain ni Akurei na mediyo ko llang naintindihan.
"So parang palang game lang ito?" Tanong ko sa kaniya. "Ata" un lang ang sinagot niya.
"Sorry guys. Naghintay ba kau ng matagal?" Pagsabi nung nasa likod ni Akurei. Hmm "Ang bilis mo ata kaysa sa amin" sabi ko. "Kaya nga" sang ayon ni Akurei sa akin.
"Hehehe. Mas magaling kasi ako sa inyo eh" sabi ni taiga. "Nagmayabang nanaman. Porket naka five stars ka lang din." Sabi ko nang naka pokerface. "Hahahaha ganun talaga" Sabi naman niya. "So ano naa ang gagawin natin?" Tanong ni Akurei.
"You will wear this" bigkang may nagsalita sa tabi namin. "AHHH!!" Sabay sabay naming sigaw sa gulat.
"Hindi ako multo girls. Teacher lang ako" sabi ni ma'am? "Hi miti-sensei" sabi ni taiga. "Oh hi" sabi naman ni ma'am. So miti pala name niya. Ang kyutie.
"Para saan po ung Susuotin namin at ano po ung susuotin namin?" Tanobg ni Akurei. As expected.
"Oh right. All students in this school will wear this Ring" sabi miti. Sabay taas nung singsing na kulay silver. Wow ha pati ba naman singsing pinamimigay na. At SILVER pa.
"Don't worry it's not a true silver" she added. Oh... that explains it. Kala ko sobrang yaman na ng school na 'to eh, para makabili nung ring sa bawat students eh.
Hanep pag ganun ung school, libre ung silver ring, aba dun na ako pupunta. Wow nalang PAG meron nga
"What's it for?" Tanong ko. Ang weird kasi eh. "This ring will serve as your ID. The first person who will wear this will be it's original owner. It just got approved this year. and that ring will serve as your map, informations of the school and your information. It also shows where your location, schedules, your class and your rank." Miti explained. Pero wala madiyado akong maintindihan. *sigh*.
"Hoe does it work?" Tanong ni Taiga at excited pa. "Just Ask or command the ring and it will answer everything." Sagot ni miti- sensei habang naka ngiti.
"Thank you!! Sensei" sabay-sabay naming sabi. Hahaha excited na akong gamitin ang Ring. Sinuot namin iyo sa may index finger namin.
Magsasalita na sana ako. Kaso naunahan ako ni Taiga. "Map please" sabi niya sa ring. Kaya nag labas ang isang image ng map, na tama lang ang size sa may ring ni Taiga. Para siyang projektor ba yun?? Ah basta ganun.
"Wow so cool!" Sabi naming tatlo. "So how about looking for Kaze?" Tanong ni Akurei. "Ok. Wher--" sabi ko pero pinutol ni Taiga. "Found her" sabi niya. Sabay turo niya kana Kaze.
Nilapitan namin sila..Oo SILA. Kasama na niya si Izumi. Isa pa naming kaibigan na kasing grade ni Kaze. She had thunder powers or Magic?
"Ilang star ang nakiha niyo?" Tanong ni Taiga sa kanila. "Siyempre 5" sabi nina Kaze at Izumi. "Kayo?" Tanong ni Izumi. "Siyempre 5 din" sabi naming tatlo. "Galing talaga natin" sabi ni Akurei. "Talaga lang" sabi naman ni Izumi.
"So. Shall we go to our classrooms?" Sabi ni Taiga. "Ok. Show the map of the classrooms" utos ko sa ring at pinakita ang mga map ng classrooms.
"Tamang tama. Magkakapareho ang direction natin. Pero malayo yung sa inyo." Sabi ni kaze. "Magka-klase ba kayo?" Tanong ni Akurei. "Yep" sabay nilang sagot.
"Then we shall go together" sabi ko sa kanila. "Yes. Then lets go!!!" Sabi naming lahat. "WAAAAIIITTT!!!" Sigaw ni Taiga. Bago kami makalabas ng pinto. "Bakit?" Tanong namin lahat sa kaniya. "Kasi..." sabi niya.
-----
A/N
Sup guys.
Matatagalan nanaman akong mag Update nito. Gawa ng mga school works. Hahaha hope you guys Understand.Thanks for reading. Kung meron man.
Sorry sa mga maling spelling, typos at kung ano pang mga mali.Vote. Comment and enjoy!!! :D
BINABASA MO ANG
Magical World
FantasíaAlso Known As(AKA): Mahō No Sekai You will not expect what will happen. Impossible things will be possible. Let your imagination lead you... to VICTORY!!!...ekoj lang hahaha.