[Taiga's POV]
"Go!" sigaw ni ma'am at mabilis na binaba niya ang kamay niya. At umalis na sa battle field.
"Hyu, Ryu. Dual sword" Akurei command. May nag appear na dalawang demon.l, Black and white. "Double sword ey! nice, but I won't lose to you!" sigaw ni... nana? at aba pa-english english pa ha. "Fire sword!" sigaw ni nana. "Sword covered with fire eh? How smart" sarcastic na sabi ni Akirei. "Wait is that an ordinary sword? if it is edi matutunaw?" tanong na bulong ko kay hana. "Ewan ko. tanong mo sa kanila." Sabi sa akin ni hana.
"Yeah, its a sword with fire, but It is not just an ordinary sword though. It is a tempered sword." sabi ni nana. Wow is that possible? tempered? never even heard of it.
"I didn't ask for an explanation" sabi naman ni akurei na nakapag patawa sa amin ni hana. "Tayo naman kasi ang nagtatanong hindi siya" mahinang sabi ko kay hana. Habang natatawa parin. Napahiya naman ata si Nana sa sinabi ni Akurei
"He-he-he. I-i don't care if you will ask or not. Because I will win." Sabi ni nana na parang nahihirapan nang sumagot. "Is that so? Then lets see what you got" sabi ni Akurei at nag smirk bigla. I think she's loving it? Matagal na kasing hindi nakikipag laban si Akurei eh.
Tapos nung sinabi niya. Nagtitigan nalang ung dalawa. Hanggang sa nainip na si Hana. "FIGHT!!" Bigla niyang sinigaw kaya napatingin lahat sa aming dalawa. Well that was shocking and embarasing.
"sword flare" biglang sigaw ni Nana kaya napatingin ulit ang lahat sa battle feild. Ni slash niya ang sword niya kay Akurei at pinaulit ulit niya ito. Pero ito ay lagi niyang naiiwasan gamit ang kaniyang dual sword. "How impatient" sabi ni akurei at "shido! Knight Shield" sabi niya at nawala na sina hyu at ryu tapos may lumabas nanamang isang demon na parang greek ang istura at puro gold ang kulay. Pati ung mata at nag form ng Shield. "kazken! Wind sword" dagdag ni Akurei at may lumabas na isang wind demon ata. Kulay light blue ang damit at gamit niya at parang dragonfly ang form niya astig. tapos nag for siya ng sword. "Wind slash" tapos nislash din niya ang kaniyang sword kay Nana pero may lumabas na parang invisible wind. Pero na sesense parin naman siya kasi ang lakas ng impact.
nadodge ni Nana iyon pero may daplis na siya sa kaniyang shoulders. "Tsk! Fireballs" sigaw ni Nana at may lumabas na mga fireball sa kaniyang kamay. Nadodge naman ni Akurei pero dumaplis rin sa kaniyang palda kaya mediyo nasunog ang kaniyang palda. "Tsk" sabi niya at nagsummon nanaman siya. "Tanken! dagger" sabi niya. May lumabas nanaman na demon na mukhang mayaman, puro black at silver ang kaniya mga gamit at damit at naging dagger nanaman ung demon na sinummon ni Akurei. Binato niya iyon kay Nana. Hindi naiwasan ni Nana ang dagger kasi sobrang bilis nung dagger hindi ko nga nasundan ng mga mata ko eh.
Natamaan si Nana ay sa may kamay niyang may hawak ng sword niya kaya naman natanggal sa kaniyang kamay ang sword niya pati mediyo may dugo na ang kamay ni Nana. Bigla namang nawala ang dagger. Nag return na ata. Hahaha "Tsk your strong" sabi ni Nana kay Akurei. "Why, thank you." Sabi naman ni Akurei at nag smirk. "Fire slash" sabi niya at niswing niya ang kaniyang hands horizontaly at biglang may lumabas na paslash na fire sa kamay niya at ung fire na yun ay papunta kay Akurei. Bigla namang ginamit ni Akurei yung kaniyang shield kaya hindi gumana sa kaniya. Biglang nawala na rin si kazken?. Tapos nagsummon nanaman siya "Mizken" sabi niya at may lumabas nanaman na demon. Ang cute Hahaha para kasing isda na may pagka cute na parang goldfish kaso nga lang blue siya. "Water sword." Sabi niya at nagtransform ung cute na demon sa sword na kulay blue.
"Water slash/fireball" sabay nilang sabi. Nag smirk bigla si Akurei "hehehe it will only explode" sabi niya, kaya sila parehong tumalon paurong. "Tsk" ang sinabi ni Nana. Tapos nung nagcollide na ung dalawang attack. It really did explode. Ang daming usok na nasa harapan namin gawa nung explode. Basta ang kasunod na nangyari ay nakita nalang namin si nana na lumilipad papuntang safe zone.
Pinipigilan niyang hindi makapunta sa safe zone gamit ang kaniyang Fire powers pero huli na ang lahat. Nandun na siya sa safe zone at pabaksak na. Hahaha ang epic ng pagkabagsak. Gumulong pa siya. Pero infareness hindi manlang siya nasaktan..... ata.
"The winner is Akurei" sigaw ni Miti-sensei. Pagkatapos ng kanilang. Laban may sinabi pa si Akurei. "Kala ko ba mananalo ka , anong nangyari?" Sabi niya. Kahit kailan talaga ang yabang ng isang 'to pag nairita. Tapos si Nana naman pagkatingin namin naka glare na kay Akurei at parang galit na galit na. Hahaha yan kasi wag kang magmayabang. Pag hindi mo naman siguradong mananalo ka.
Tapos pumunta na siya sa aming pwesto. "Nice one. Pero ang bilis naman ata" sabi ko kay Akurei na nakangiti. "Ayaw ko nang patagalin pa. Baka kung ano pa ang magawa ko dun sa babaeng yun" sabi ni Akurei na naka smirk. "Edi ikaw na ang magaling." Sabi ni Hana. Pero nagtawanan lang kami. Para mawala ang pagkairita ni Akurei. Mabilis kasi iyan mairita eh lalo na sa mga taong mga kiri at nagmamagaling.
"Btw. Akurei. Nakakapag summon ka pala ng Demons ano?" tanong ko sa kaniya. Ang alam ko lang kasi ay Demon Tamer lang talaga siya. "Hindi ba halata. Kitang kita mo naman noon pa lang, na nag susummon na ako." Sabi niya sa akin na parang halatang halata na naman Huhuhu. "Wala lang. Ngayon ko lang naisip at nahalata." Sabi ko sa kaniya. "Ano na ang nangyari kay Taiga at nagkaganiyan na ang utak niya" sabi ni Hana kay Akurei. kaya nasapok ko siya. "T*nga ka. Ngayon nga lang ako nag observe eh" sabi ko na parang nahihiya. Kasi ngayon ko lang naman talaga nahalata eh.
Pagkatapos nun ay marami pang battles ang naganap at Mga 20-30s na battles ata ang magaganap ngayon. Natapos nalang ang mga nine na rounds wala parin kami ni hana. Naiinip na tuloy kaming dalawa. Kasi naman nae-excite na ako kanina. Kasi ang kalaban ko ata ay malakas. At saka matagal na rin akong hindi nakikipag laban.
Pero nakikipag laban parin naman ako. Kaso, Lagi ko nalang opponent ay ang kapatid kong laging talo sa akin. Minsan pinagbibigiyan ko siyang manalo, kaso nga lang nahahalata niya. Kaya nagagalit siya minsan
Pero iniimprove ko parin ang powers ko. Pati na rin ung sa kaniya, para mas lumakas pa siya.... Ayaw niya kasing maulit ung nangyari dati.
"Winner asuka" sigaw ni ma'am at natapos na ang pang 9th game. "Next Battle" sabi ni ma'am at nag shuffle na naman ang mga pangalan sa screen. Biglang nagtigil na. "Oh my-" sabi ko at napatigil ako sa sinabi ni ma'am.
"Taiga and Kinzoku!" announce ni ma'am "Nnnooouuuuu!!!" sabi ko ng mahina na makakakinig lang ay sina hana. "Hahaha It's Ok Taiga hehehe" sabi ni hana. "Psh" sabi ko at tumayo na. "Good luck. Taiga" sabi ni Akurei. "Yeah Taiga hehehe specially on your DESTINY" sabi niya kaya mediyo nairita na ako. "Shut up"comment ko nalang.
----
A/NHaaalllooooo. Sorry kung natagalan magupdate, naging busy lang po. "Blame reality"sabi ng friend ko. Huhuhu totoo naman eh. (T ^ T).
Anyway, maaaany thanks po sa pagbabasa nito At paghihintay na rin. At pag naiklian kayo, sorry. hihihi
(Btw. May nakalimutan po akong ilagay sa intro noon. Basahin niyo nalang po, naka italic naman po yun.
PS: mahalaga po yung part na dinagdag/ nakalimutan kong ilagay) thankies. (Forgive po kasi nakalimutan ko. T^T)Vote. Comment. Enjoy. And share.
(VoMenJoRe??? Hahaha this is getting weirder :D)
BINABASA MO ANG
Magical World
FantasyAlso Known As(AKA): Mahō No Sekai You will not expect what will happen. Impossible things will be possible. Let your imagination lead you... to VICTORY!!!...ekoj lang hahaha.