-Dave’s POV-
Salamat naman at nakarating na din sa school. At eto nga kapapark ko lang. Agad akong bumaba, nagtanggal nang helmet at nagunzip nang jacket. Lagi kasi akong nakajacket papuntang school, specifically black.
Pumunta naman agad ako sa locker’s room pagkagaling na pagkagaling ko nang parking area. Pagbukas ko ng locker ko may bigla akong narinig na nag-uusap at the other side. Di sa tsismoso ako pero para kasing pamilyar ang boses.
“Sam...............” possible kayang si Jess yung nagsalita?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
“Nakikita mo ba ang lahat ng bulaklak na yan? Alam mo ba kung gaano kahirap sa kanya ang makakita ng ganyang kadaming bulaklak pero di naman n’ya magawang hawakan? Kung napansin mo lang kanina kung paano n’ya tingnan ang mga yan. Nakita mo dapat kung gaano s’ya kalungkot. Allergic s’ya sa flowers at yun din ang dahilan kung bakit di n’ya magawang kunin ang mga libro n’ya since di rin s’ya makalapit sa locker n’ya. Di ko to dapat sinasabi sa’yo pero kailangan dahil di mo pa s’ya gaanong kakilala at gusto ko, kilalanin mo pa s’ya. Boyfriend ka n’ya, hindi ba?” ………….
Para akong nagyelo sa kinatatayuan ko. Gulat na gulat ako sa narinig ko. Oo, narinig ko lahat-lahat, lahat-lahat nang pinag-usapan nila. At first, I was just curious of who were talking on the other side. I just wanna make sure if it was really Jess and before I knew it I was already eavesdropping. I couldn’t stop myself but how I wish I didn’t do it in the first place. I wasn’t expecting to hear those words.
Sila na pala ni Seth. Kailan pa? Bakit di ko alam? Wag mong sabihing sila na nung oathtaking? Nagkakantyawan na kasi sila nun eh. How could I have been stupid? Of course, the way they look at each other that time surely meant something.
At ngayon para akong tuod na gulat na gulat sa narinig ko. Bukas ang locker ko pero para lang akong estatwang nakatayo. Para lang akong nastroke. And it’s as if my world stood still and time suddenly stopped.
Sino ba namang mag-aakala na sa simpleng pageeavesdrop eh titigil ang mundo ko?
Pero eto yung mas malupit, yung puso ko ngayon nasa baba..........
Basag na basag lang naman...........
Great....just great...... Could anything possibly happen better than this?
Hay buhay......nakakaasar ka naman talaga. Magbibiro ka na nga lang di pa nakakatawa. Pero di lang yun eh, mapapalampas pa kasi ang kakornihan mo pero bakit minsan yang mga joke mo........................
Masakit?
And here I am right now staring at the newspaper with the heading: President and Vice, a perfect tandem.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard's Gameplan(Turtle UPDATE!)
Teen FictionHim + Her = war Isang pusa at dagang storya tungkol sa dalawang tao na itinakdang magsama pero di naman makasundo. Pag magkasama sila.......naku po....end of the world na ata. A charming multi-talented quick-tempred girl and a handsome smart playfu...