Chapter Twenty-One: Found

"Liam..."

Hindi maipaliwanag ni Serenity ang nakikita niya ngayon. She never expected to see herself in photographs like this. This penthouse's living room is filled with her pictures taken by Kairos Ciron on their vacation. Daig niya pa ang nasa isang exhibit maliban na lang na siya ang nag-iisang modelo sa gabing iyon.

Genesis chuckles. "Kairos thought it would be fun to show you the result of photoshoot with him this way and I couldn't agree more."

Meron din doon ang mga kuhang kasama niya sina Adam at MC. But her favorite shot would have to be the one with Genesis. It was the moment taken when he has given her a ring. Lumakas na naman ang pagwawala ng puso niya.

Genesis Liam Montelvaro looked as he is proposing to her for real. She never wantee anything else for that to be real.

Kinuha ng binata ang kamay niya. "Maybe we should get out first on our costumes then we'll look on the rest of your shots."

She wanted to be silly and continue on with their little roleplay because of their costumes but getting out of it is much appealing. Iginaya siya ng binata papunta sa isang kwarto.

"MC helped me with your clothes and neccesities and they are all in this bag." Tinuro niyo ang isang maliit na maleta. "You can use the bathroom here and get dressed."

"Paano ka?" Bigla niyang naitanong.

He looked amused for a second as if thinking about something but he just smiles. "I'll be on the other room. I hope you're hungry, too. Um-order rin kasi ako ng pagkain."

Tunango na lang siya at pinanood ang binata paalis.

~ ~ ~ ~ ~

Natagpuan niya ulit si Genesis na naghahanda ng pagkain nila. It might be from the service for all she know but she got lost to staring at him.

Bagong ligo rin ito halos basa pa ang buhok. Wearing only a simple shirt and comfortable shorts makes him look so domesticated. Naramdaman niya ang pag-akyat ng init sa mukha niya nang maisip niyang mukha itong isang asawang naghahanda ng pagkain nila--asawa niya.

Nang lumingon nito at natagpuan siyang nakatitig lang ay ngumisi ito. "See anything you like, babe?"

She clears her throat before grinning herself. "Kung ikaw ang itatabi sa pagkain, pwede bang ikaw na lang ang--"

Tumaas ang kilay nito. "Kainin?"

Natawa naman siya doon at lumapit na sa binata. She is flustered because of her thoughts but that didn't shy her away. This is Genesis and she makes her comfortable to things she never knew she could.

Hinalikan niya ang binata saglit sa labi bago naupo. "Ang sarap rin ng food kanina sa party kaya lang na-distract ako sa inyong mga big bosses na Montelvaro. It might actually the first time I saw you all together. Ang gwapo pala ni--"

Naputol ang sasabihin niya nang makita niyang para itong batang nagmamaktol na nakaupo na sa tapat niya. Natawa na naman siya doon. She never pictured him to be the cute one but he's being cute right now.

"Ang gwapo nino?"

"Ni Genesis Liam po. Ang gwapo-gwapo ng Montelvaro ko."

That made him smile like a kid with his candy. "Nice answer. Now eat."

They did and she really can't get the thought of being like this everyday with Genesis away from her mind. Panaka-naka rin niyang tinitignan ang mga singsing na suot nilang pareho. It warms her heart as is assuring her that this is all real--Genesis is really with her right now.