1-8

2.4K 25 0
                                    

[Cuốn thứ nhất: Gió nổi lên Sương Châu]

☆, chương 1 . dạ vũ đột kích

Sương Châu, Hoài Dương, hành cung.
Đêm, màn trời như thiết, mưa bụi tí tách mà đánh vào mái cong thượng, cực kỳ giống năm đó Lâm An vũ.
Tự ba năm trước đây Lâm An bị phản quân Thẩm Viễn phụ tử công hãm sau, Diệp Linh Hề không có một ngày không nghĩ thu phục Lâm An, chỉ là, hàn tây quan một ngày nắm ở Tấn Quốc trong tay, nàng liền một ngày không dám tùy tiện khuynh binh mà ra, để tránh lọt vào bụng bối giáp công, rơi vào thảm hại hơn hoàn cảnh.
Sương châu, là đông lục năm châu cuối cùng một cái thuộc về đại vân châu phủ, nàng làm đại vân sở sơn công chúa, là vô luận như thế nào đều phải bảo vệ cho sương châu, lại đồ ngày sau thu phục đình trệ đại vân núi sông.
Tuy có truyền quốc ngọc tỷ nơi tay, nhưng nàng từng ở sương châu chúng thần trước mặt hứa hẹn, một ngày không thu phục đại vân giang sơn, liền một ngày không đăng cơ vì hoàng.
“Ba năm……”
Nàng ăn mặc một bộ bạch y, lẳng lặng đứng ở đông lục chiến cuộc đồ trước đã thật lâu, song tấn đầu bạc phá lệ chói mắt.
Nhỏ nhắn mềm mại ngón tay nhất nhất mơn trớn đã từng núi sông, kia mặt trên chói mắt “Thẩm” tự giống như lưỡi dao sắc bén, trùy đến nàng tâm ẩn ẩn sinh đau.
“Loạn thần tặc tử!”
Diệp Linh Hề hận nhiên cắn răng, tâm, bỗng dưng đau xót, trong đầu lại hiện lên khởi cái kia đi rồi hồi lâu người tới.
Ba năm trước đây.
Diệp Linh Hề từng vì nàng nhẹ nhàng một vũ 《 kinh hồng 》, không nghĩ tới tâm đã tối hứa ——
“Này vũ danh rằng 《 kinh hồng 》, kỳ thật còn có một cái khác tên, ngươi có biết gọi là gì?”
“Không biết……”
“《 bất hối 》.”
Nàng cùng Diệp Linh Hề sinh tử cộng độ, chưa bao giờ làm nàng thất vọng quá, trừ bỏ Lâm An luân hãm kia một ngày ——
“Đại vân quan, ta nửa điểm không hiếm lạ!”
“Nguyên lai ngươi là có dự mưu mà tiếp cận phụ hoàng! Kỳ Tử Diên! Lúc trước vì ngưu vì mã hứa hẹn, chẳng lẽ chỉ là vì lừa bổn cung?”
“Ngọc tỷ trả lại ngươi, nhưng trường sinh ly, ta cần thiết mang đi!”
Lại lần nữa gặp lại, lại đã cảnh còn người mất ——
“Ngươi quả nhiên là Tiết gia Cửu cô nương.”
“Ngươi đứng lại! Ngươi từng đáp ứng quá bổn cung, một đời vì ngưu vì mã, sao, hiện giờ không tính sao?”
“Công chúa, lừa gạt ngươi, chung quy là ta không đúng, trường sinh ly ta còn không thể vật quy nguyên chủ, đãi ta giải quyết xong những cái đó sự, sẽ tự đưa về.”
“Phụ hoàng đã chết, cẩm nô cũng đã chết, đại vân cũng điêu tàn…… Ta bên người bỗng nhiên mất đi như vậy nhiều người…… Ta vốn nên hận ngươi…… Vốn nên hận ngươi lừa gạt…… Hận ngươi lấy tấn người thân phận tiếp cận ta……”
“Tỷ tỷ, cũng đã chết. Liền ở thạch nói bên trong, nàng liều chết đóng tên bắn lén cơ quan, nếu không, ngươi cùng ta giờ phút này đều là hoàng tuyền người qua đường……”
Ba năm sau, những cái đó ẩn ẩn sinh đau hồi ức tuy rằng bắt đầu mơ hồ, chính là cuối cùng cùng nàng những lời này đó, như cũ trùy tâm.
“Kỳ Tử Diên…… Ngươi ta…… Kiếp này vĩnh viễn không thấy!”
“Bảo trọng……”
Thật sự vĩnh thế không thấy sao?
“Hưu!”
Đột nhiên một tiếng kinh huyền thanh tự mái thượng truyền đến, một chi tên bắn lén đột nhiên không kịp phòng ngừa mà bắn về phía giờ phút này đứng ở đông lục chiến cuộc đồ trước đại vân sở sơn công chúa Diệp Linh Hề.
“Đoạt!”
Mũi tên xuyên phá đông lục chiến cuộc đồ, thật sâu chôn vào điện trụ bên trong.
Diệp Linh Hề lại sớm bị một người tuyết giáp hắc anh tiểu tướng quân cấp kéo đến một bên, tránh thoát này trí mạng một mũi tên.
Theo sau mấy cái hắc ảnh từ mái thượng phiên vào trong điện, cọ cọ cọ mà lượng ra trong tay đoản đao.
Diệp Linh Hề đạm nhiên đứng ở chỗ đó, đối với trước người tiểu tướng quân nói: “Lần này lưu lại người sống!”
“Nặc!”
Tiểu tướng quân mở ra trong tay ngân thương, thương (súng) anh toàn ra một đóa huyết sắc thương (súng) hoa, chọn hướng về phía trong đó một cái hắc ảnh yết hầu, vẽ ra một đường ào ào ánh sáng.
“Khanh!”
Đoản đao cùng mũi thương va chạm, phát ra một tiếng kinh vang.
“Người này giao cho ta, các ngươi mau ra tay!” Hắc ảnh cấp hô một tiếng.
Tiểu tướng quân mũi chân chỉa xuống đất, trên người tuyết giáp phát ra khanh khách vài tiếng vang nhỏ, xoay người hồi □□ hướng về phía mặt khác mấy cái hắc ảnh.
“Mơ tưởng chạy!”
Tiểu tướng quân phía sau hắc ảnh phát ra một tiếng quát chói tai, trong tay đoản đao hướng tới tiểu tướng quân ngực chỗ đâm tới. Nào dự đoán được tiểu tướng quân chợt một cái hồi mã thương chọn trở về, mũi thương cọ qua đoản đao phát ra một tiếng chói tai binh khí tiếng động.
Hắc ảnh muốn ngừng thế tử, cũng đã không kịp. Ngân thương rốt cuộc so đoản đao muốn trường, đoản đao chỉ nhẹ nhàng đâm đến tiểu tướng quân mảnh che tay, nhưng ngân thương đã xuyên thấu hắn yết hầu.
Nhìn thấy lão đại đã chết, đã ở Diệp Linh Hề bên người mấy người đã có hẳn phải chết chi tâm, mấy người đoản đao hướng tới Diệp Linh Hề ngực trát đi, tàn nhẫn mà quyết tuyệt.
Một thanh nhiễm huyết ngân thương đột nhiên xuất hiện ở mấy người trước mặt, vẽ ra một đạo thứ nhân tâm hàn đường cong, kia mấy người chỉ cảm thấy hai mắt một trận đau nhức truyền đến, trước mắt liền chỉ còn lại có một mảnh hắc ám.
Tiểu tướng quân xoay người vững vàng dừng ở Diệp Linh Hề phía trước, một giọt màu đỏ tươi từ bạc lượng mũi thương nhỏ giọt, lộ ra không chỗ không ở sát ý.
“Dám động sở sơn giả, chết!”
Thanh thúy thanh âm từ nhỏ tướng quân trong miệng dật ra, trên người nàng lân giáp ở ánh nến hạ tản ra nhàn nhạt hàn quang, nàng hơi hơi nâng lên mắt tới, anh khí ào ào mi hạ, là một đôi cực hạn lạnh nhạt hàn đồng, làm người vọng mà phát lạnh.
Ngân thương phiên chọn, tiểu tướng quân nhất nhất tạp quá kia mấy người chấp đoản đao tay, nứt xương thanh thanh, kêu thảm thanh thanh, đoản đao sôi nổi rơi xuống đất.
Cấm vệ doanh tướng sĩ bước nhanh ấn đao chạy tiến vào, rút đao đem trên mặt đất kêu thảm không thôi hắc ảnh vây quanh lên, giáo úy trường quát một tiếng, “Bắt lấy!”
“Nặc!”
Vẫn là giống nhau lam sam kính trang, lại chung quy không phải năm đó cấm vệ giáo úy.
Này ba năm tới, cấm vệ doanh tuy rằng trùng kiến, nhưng cấm vệ đô úy chức vẫn như cũ bỏ không. Diệp Linh Hề cấp tạm thời thống lĩnh cấm vệ doanh người lấy một cái tân tên —— long nha úy.
Mà lúc này đứng ở Diệp Linh Hề trước người vị này tiểu tướng quân, đúng là mười bảy tuổi yến gia Thiếu tướng quân, đại vân đệ nhất nhậm long nha úy Yến Ca.
“Chậm!” Diệp Linh Hề đột nhiên khai thanh, “Thả bọn họ đi!”
Yến Ca nghiêng đầu lẳng lặng nhìn nàng.
Diệp Linh Hề cất cao giọng nói: “Tiện thể nhắn trở về cấp Thẩm Viễn, làm hắn rửa sạch sẽ đầu chờ, xem là bổn cung đầu rớt đến sớm, vẫn là hắn đầu rớt đến sớm!”
“Nặc!” Cấm vệ doanh tướng sĩ cùng kêu lên vừa uống.
Yến Ca lặng im đi tới kia vài tên phế đi tay phải cùng hai mắt thích khách bên người, đột nhiên hoành thương quét về phía bọn họ đầu gối.
Lại là một trận kêu thảm thanh cùng cốt toái tiếng vang lên, vài tên thích khách rốt cuộc không đứng được mà ngã xuống.
“Tiểu ca, ngươi hà tất……”
“Ta sẽ không cho bọn hắn lần thứ hai ám sát ngươi cơ hội.”
Yến Ca hơi cúi đầu, nhìn về phía Diệp Linh Hề nháy mắt, đáy mắt cuối cùng là có một tia khác gợn sóng.
Diệp Linh Hề quyện nhiên than nhẹ một tiếng, nói: “Đều lui ra đi.”
“Nặc.”
Yến Ca đi đầu hướng tới Diệp Linh Hề nhất bái, liền đi nhanh mang theo cấm vệ doanh mọi người rời khỏi đại điện.
Vài tên cung nga bước nhanh nối đuôi nhau tiến vào, đem trên mặt đất vết máu chà lau sạch sẽ, lại lẳng lặng mà lui đi ra ngoài.
Diệp Linh Hề nhẹ nhàng thở dài, đi tới phá một cái động đông lục chiến cuộc đồ trước, không nghiêng không lệch, đúng là nàng ở trong lòng suy nghĩ trăm triệu thứ địa phương —— Lâm An.
Dạ vũ, làm như hạ đến nóng nảy lên, đánh vào cung mái thượng, phát ra thanh thanh giòn vang.
Vài tên cung nga đi qua đại điện ngoại, đối với cung giai thượng cái kia tuyết giáp hắc anh tiểu tướng quân cung kính mà hành lễ, lại tiếp tục nối đuôi nhau làm nên làm sự đi.
Yến Ca an tĩnh mà đề thương (súng) đứng ở ngoài điện, nhìn đại điện trung cái kia hình bóng quen thuộc, chỉ cảm thấy có ti chua xót chi ý ở trong lòng quấn quanh.
Ba năm.
Nàng trong lòng có giang sơn, có xã tắc, có gia quốc, có nghiệp lớn, thậm chí…… Còn có người kia.
Nguyên bản cho rằng, sớm chút lớn lên, nàng liền sẽ chú ý tới chính mình tồn tại, lại không nghĩ giống như ba năm trước đây giống nhau, nàng Yến Ca vẫn là nhập không được nàng tâm.
Mưa bụi đánh vào mũi thương thượng, hướng rớt mặt trên vết máu.
Chính là đầu quả tim lạnh lẽo loang lổ vết máu, lại phải dùng cái gì tới súc rửa đâu?
“Sở sơn……”
Yến Ca cũng không tôn xưng nàng vì công chúa điện hạ, bởi vì từ ánh mắt đầu tiên thấy nàng thời điểm, nàng liền không có đem nàng trở thành đại vân công chúa.
Bởi vì, ở nàng trong mắt công chúa địa vị tuy rằng tôn quý, lại vẫn là so bất quá nàng đầu quả tim cái kia vị trí tôn quý.
Nơi xa, tiểu nội thị cầm ô, khẩn bước đi theo hoàng tử diệp Hoàn hướng bên này đi tới.
Đãi diệp Hoàn đi đến nơi này, Yến Ca chỉ là khẽ gật đầu, nói: “Điện hạ, hết thảy thái bình.”
Diệp Hoàn lắc đầu cười nói: “Nơi này có ngươi trấn thủ, tự nhiên thái bình, ta hôm nay có cái tin tức tốt muốn nói cho hoàng muội!”
“Thỉnh.” Yến Ca tự động làm triều một bên.
Diệp Hoàn bước đi nhập đại điện, tiểu nội thị quy củ mà đem dù thu hảo, đứng ở đại điện ngoại, chờ đợi chủ tử ra tới.
“Hoàng huynh?” Diệp Linh Hề đối với diệp Hoàn đột nhiên đã đến, có chút kinh nghi.
Vì làm sở sơn càng tốt quản lý triều chính, diệp Hoàn rất ít xuất hiện ở trong triều đình, chỉ ở nơi tối tăm sử lực trợ giúp sở sơn, lần này đột nhiên tới gặp sở sơn, cái gọi là tin tức tốt, tất nhiên là cùng thu phục đại vân núi sông có chút liên hệ.
“Hoàng muội.” Diệp Hoàn cười nhiên đi đến Diệp Linh Hề bên người, từ trong lòng lấy ra một phong thơ tới, đệ hướng về phía Diệp Linh Hề.
Giấy viết thư đặc biệt, mang theo một chút mùi tanh, cẩn thận nhìn lên, kia giấy viết thư trên giấy còn khảm hai mảnh đặc biệt vẩy cá.
Diệp Linh Hề là nghe qua loại này giấy viết thư lai lịch.
Di chỉ kinh đô cuối đời Thương trong biển có một đám thần bí hải tặc, hùng bá di chỉ kinh đô cuối đời Thương Đông Hải nhiều năm, năm đó triều đình hạ lệnh bao vây tiễu trừ nhiều lần, lại luôn là sát vũ mà về, danh rằng —— Hải Kiêu.
Diệp Linh Hề đem giấy viết thư mở ra, đáy mắt nhất nhất hiện lên kinh hỉ, ngưng trọng, ảm đạm.
Diệp Hoàn nhìn sở sơn thần sắc không đúng, nhíu mày hỏi: “Chẳng lẽ lần này cùng Hải Kiêu kết minh việc tự nhiên đâm ngang?”
“Bọn họ muốn nhìn chúng ta thành ý.” Diệp Linh Hề nặng nề nói xong, quay đầu lại nhìn về phía đông lục chiến cuộc đồ, “Rốt cuộc hiện tại phản quân ưu thế lớn nhất, chúng ta có thể nghĩ đến mượn sức Hải Kiêu thu phục núi sông, Thẩm Viễn tự nhiên cũng có thể nghĩ đến. Hải Kiêu bọn họ cân nhắc bất quá là bên kia càng có lợi thôi.”
Diệp Hoàn từ Diệp Linh Hề trong tay lấy qua giấy viết thư tới, cẩn thận đọc một lần, trầm giọng nói: “Hoàng muội, ngươi có cái gì ý tưởng?”
“Hải tặc vô tin, bọn họ nói ta trước nay đều không tin.” Diệp Linh Hề nhàn nhạt nói xong, nhìn về phía diệp Hoàn, “Nhưng việc này, liền tính kết minh không thành, cũng coi như là cho chúng ta một lần cơ hội tốt.”
Diệp Hoàn hỏi: “Chỉ giáo cho?”
“Từ ngày mai bắt đầu, lục tục thả ra phong đi, liền nói chúng ta khả năng cùng Hải Kiêu kết minh, nói được càng ép thật càng tốt.” Diệp Linh Hề tiếp tục nói, “Sau đó, chúng ta ra vẻ muốn kết minh tấn công đào châu, thu phục Lâm An.”
“Này kế rất tốt!” Diệp Hoàn lĩnh ngộ Diệp Linh Hề ý tứ, “Chỉ cần chúng ta có thể bắt lấy hàn tây quan, chúng ta liền không có nỗi lo về sau!”
Diệp Linh Hề lại vẫn là không thể giãn ra mày, nàng lắc đầu thở dài: “Này một kích thật là quan trọng, nếu là nhất cử bắt không được hàn tây quan, chúng ta tương đương với cùng Tấn Quốc tuyên chiến, đến lúc đó chúng ta hai mặt thụ địch, chỉ có đường chết một cái.”
“Nhưng nếu là bắt lấy hàn tây quan, tắc nhưng bình yên trú đóng ở tây châu, bài trừ lập tức bị động cục diện!” Diệp Hoàn cao giọng nói xong, hít hà một hơi, chính sắc nhìn Diệp Linh Hề nói, “Chúng ta cũng không có mặt khác nhưng tuyển lộ, nếu là Hải Kiêu bị phản quân mượn sức, chúng ta cũng là tử lộ một cái!”
Tác giả có lời muốn nói: Hôm nay tân niên ngày đầu tiên, tân hố ~~~ hy vọng đại gia thích ~~~~~~

[BHTT] [QT] Trường Ca Hành - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ