31-38

104 1 0
                                    

[Cuốn thứ ba: Hoài Dương phong vân]

☆, chương 31 . yến soái tạ tội

Bảy giác doanh, Diệp Linh Hề một đêm vô miên.
Nhưng một đêm vô miên lại há ngăn là nàng? Tiểu Đào ở trên giường trằn trọc một đêm, thẳng đến bình minh là lúc, thật sự là nhịn không được đáy lòng lo lắng, ngồi dậy, nhẹ nhàng mà lắc lắc ngủ ở bên người nàng Tiết Vong Tuyết.
“Quên tuyết tỷ tỷ, ta có điểm lo lắng.”
Tiết Vong Tuyết nhấp môi cười khẽ, “Ngươi này một đêm lăn qua lộn lại trăm tới thứ, ta liền biết ngươi có tâm sự.”
Tiểu Đào kinh ngạc nói: “Nguyên lai tỷ tỷ ngươi không ngủ a!”
Tiết Vong Tuyết ngồi dậy, dắt lấy tay nàng, cười nói: “Ta cùng Tiểu Đào giống nhau, có chút tâm sự.”
Tiểu Đào nắm chặt Tiết Vong Tuyết tay, nghiêm túc gật gật đầu, nói: “Quên tuyết tỷ tỷ, ta là ở lo lắng tiểu tướng quân cùng công chúa tỷ tỷ, hiện giờ chúng ta đem chân tướng cấp đâm thủng, ta càng nghĩ càng sợ, đột nhiên không biết là đúng hay là sai?”
Tiết Vong Tuyết nhẹ nhàng thở dài, sờ sờ Tiểu Đào đầu, “Duyên tụ duyên tán, đều có định số. Chúng ta có thể giúp cũng chỉ có nhiều như vậy, đến nỗi các nàng sau này sẽ biến thành cái dạng gì, hết thảy chỉ có thể dựa các nàng chính mình.” Nói, nàng kéo qua chăn, bao lấy nàng cùng nàng, “Rốt cuộc, các nàng một cái là sở sơn công chúa, một cái là yến gia Thiếu tướng quân, rất nhiều sự đều không phải là có tâm là có thể thành. Tiểu Đào, có một số việc quá chấp nhất, sẽ hại người hại mình, ngươi hiểu chưa?”
Tiểu Đào lắc lắc đầu, thuận thế ôm lấy Tiết Vong Tuyết ấm áp thân mình, “Kia quên tuyết tỷ tỷ ngươi đâu? Còn có nghĩ đi đi tìm đi cái kia ngươi?”
Tiết Vong Tuyết trầm mặc một lát, trong đầu thoảng qua những cái đó chi linh rách nát trước kia, lại thoảng qua mấy ngày nay cùng Yến Lâm Tú điểm điểm tích tích.
“Tìm trở về lại như thế nào?” Tiết Vong Tuyết ánh mắt xa xưa, nàng ngơ ngẩn mà nhìn trướng mành mành giác nhẹ nhàng đong đưa, lẩm bẩm nói, “Ta có thể tìm trở về, người kia cũng có thể tìm trở về sao?”
Tiểu Đào cảm thấy Tiết Vong Tuyết thân mình bỗng nhiên có chút lạnh lẽo, nàng nắm thật chặt hai tay, “Hảo, hảo, quên tuyết tỷ tỷ, không nghĩ những cái đó, được không? Chúng ta liền chiếu trước kia giống nhau, ngươi bồi ta bốn biển là nhà, chúng ta cùng nhau ăn biến thiên hạ mỹ thực, xem……” Tiểu Đào thanh âm bỗng dưng ách một chút, “Xem biến thiên hạ cảnh đẹp, được không?”
Tiết Vong Tuyết ngực đau xót, xoay người đỡ nàng hai vai, gật đầu nói: “Đồ vật nhị lục kỳ nhân dị sự đông đảo, nói không chừng có thể tìm được một cái thay đổi mạng ngươi cục biện pháp đâu?”
“Đúng vậy, kỳ nhân dị sự đông đảo.” Tiểu Đào mỉm cười để sát vào Tiết Vong Tuyết, “Quên tuyết tỷ tỷ, ngươi cần phải cùng ta nói nói, là như thế nào nhận thức quang minh nha Tam công tử? Quang minh nha xưa nay hành sự thần bí, người trong giang hồ nghĩ nhiều kết giao, đều là không có kết quả, đại tấn nữ hoàng vài lần thành tâm chiêu dùng, nhân gia cũng là đóng cửa không thấy. Nhưng tới rồi quên tuyết tỷ tỷ nơi này, ta cảm thấy kia yến Tam công tử chính là liền tâm đều giao cho tỷ tỷ đâu.”
Tiết Vong Tuyết cứng họng cười khẽ, “Cái gì gọi là liền tâm đều giao cho ta?”
Tiểu Đào cười nói: “Còn không phải sao? Ta tuy rằng nhìn không thấy, nhưng lỗ tai linh đâu! Yến Tam công tử đối với tỷ tỷ nói chuyện ngữ khí, nhưng ôn nhu lạp!”
“Kia tỷ tỷ đối với ngươi không ôn nhu sao? Ân?” Âm cuối mị nhiên uyển chuyển, Tiết Vong Tuyết thanh âm gần trong gang tấc chi gian, nghe được Tiểu Đào tâm đột nhiên nhảy đến phá lệ mãnh liệt, nơi nào còn lo lắng tiếp tục tác hỏi Tiết Vong Tuyết mới vừa rồi vấn đề.
Nhìn thấy Tiểu Đào bỗng dưng đỏ mặt, Tiết Vong Tuyết bỡn cợt mà cười, thầm nghĩ: “Yến Lâm Tú, ngươi xác thật là cái đặc biệt ngoài ý muốn.”
Tiểu Đào bẹp bẹp miệng, thật sự là không có biện pháp, gặp được Tiết Vong Tuyết không nghĩ nói thời điểm, Tiết Vong Tuyết chỉ dùng như vậy một tiểu chiêu, Tiểu Đào hồn đều phi rớt, chỉ có thể ngoan ngoãn nhận thua.
Đúng lúc này, trướng ngoại đột nhiên có tân động tĩnh.
Một trận dồn dập vũ khí thanh từ xa tới gần, bảy giác doanh làm như tới một cái đại nhân vật.
Tiết Vong Tuyết vỗ vỗ Tiểu Đào, nói: “Tiểu Đào, ta đi nhìn một cái bên ngoài làm sao vậy?” Nói, Tiết Vong Tuyết tùng khai Tiểu Đào, chui ra chăn, kéo qua ngoại thường khoác ở trên người, lập tức đi tới trướng phía sau rèm, lặng yên nhấc lên một đường trướng mành, nhìn về phía bên ngoài.
Lúc này thiên đã tờ mờ sáng, người tới đều là tuyết giáp hắc anh. Khi trước người nọ hai tay trống trơn, lấy miệng ngậm dây cương, ở đánh mã trì nhập viên môn sau, phun đã mở miệng trung dây cương, xoay người nhảy xuống tới, vững vàng dừng ở địa phương.
Cẩn thận nhìn hắn, dáng người bưu hãn, song tấn bạc phơ, mặc dù là không có hai tay, nhưng hắn chỉ cần hướng chỗ đó vừa đứng, hồn nhiên thiên thành uy vũ khí thế, làm người không thể không kính.
“Nghĩa phụ, cẩn thận.” Theo sau nhảy xuống ngựa tới nam tử oai hùng bất phàm, mày kiếm mắt sáng, chỉ thấy hắn tiến lên đỡ mới vừa rồi vô cánh tay Đại tướng quân, thật là cung kính.
“Vi phụ trạm đến ổn, không ngại.” Vô cánh tay Đại tướng quân cười nhiên nói xong, nhìn về phía đón nhận tiến đến doanh trung tướng sĩ.
“Bái kiến yến soái!”
Hắn chính là đại vân yến khiêm Đại tướng quân?!
Tiết Vong Tuyết hơi kinh hãi, tuy rằng sớm nghe nói về người này anh danh, nhưng hôm nay vừa thấy, nàng cảm thấy thế nhân lời nói đều không đủ để miêu tẫn yến khiêm tướng quân phong tư.
Nếu nói người này chính là yến khiêm nói, kia gọi hắn nghĩa phụ, liền nên là Tu La tiên phong Bách Lý Ung.
Này hai người đều là đại vân trong quân vang dội nhân vật, hiện giờ song song tới đây, xem ra Tiểu Đào nói đích xác thật không sai, sương châu xác thật muốn phát sinh đại sự.
“Yến Lâm Tú……” Tiết Vong Tuyết bỗng dưng nghĩ tới nàng, tâm, không khỏi hơi hơi một nắm.
Yến khiêm thanh như chuông lớn, “Ung nhi, giúp ta đi khôi.”
“Nặc!” Bách Lý Ung cung kính mà đem yến khiêm mũ giáp cầm xuống dưới, giao cho một bên phó tướng trong tay.
“Trích kiếm, tùy ta nhập sổ bái kiến công chúa.” Yến khiêm lại hạ một đạo mệnh lệnh.
Bách Lý Ung cởi xuống chính mình bội kiếm, lại thân thủ giúp yến khiêm cởi xuống bội kiếm, đem hai thanh bội kiếm đưa cho bên cạnh phó tướng.
Đãi hết thảy thỏa đáng lúc sau, yến khiêm mang theo Bách Lý Ung cùng nhau đi vào Diệp Linh Hề nơi lều lớn ở ngoài, đột nhiên quỳ xuống, cất cao giọng nói: “Tội thần yến khiêm thỉnh thấy công chúa điện hạ!”
Diệp Linh Hề bước nhanh đi ra, kinh ngạc vô cùng mà nhìn trước mắt hai người, “Yến Đại tướng quân mau mau xin đứng lên!”
Yến khiêm cúi thấp đầu xuống đi, “Tội thần không dám.”
Diệp Linh Hề tự mình đỡ ở yến khiêm hai bờ vai, “Yến Đại tướng quân nói quá lời! Mau mau xin đứng lên.”
Yến khiêm than thanh nói: “Thần nữ lỗ mãng, cường bắt công chúa tại đây, còn thỉnh công chúa thứ tội.”
Diệp Linh Hề lắc đầu thở dài, “Thiếu tướng quân làm như thế định là sự ra có nguyên nhân, bổn cung sẽ không trách nàng.” Nói xong, Diệp Linh Hề thân thủ nâng dậy yến khiêm, hoặc thanh hỏi, “Đại tướng quân vội vàng tới đây, chính là hoài dương bên kia đã xảy ra chuyện?”
Yến khiêm gật gật đầu, trầm giọng nói: “Công chúa có không dung tội thần nhập sổ nói tỉ mỉ?”
Diệp Linh Hề gật đầu đáp ứng, Bách Lý Ung bước nhanh đi đến trướng trước rèm, nhấc lên xong nợ mành, cung kính nói: “Điện hạ, thỉnh.”
Đương Diệp Linh Hề ngồi định rồi ở đại tòa phía trên, yến khiêm liền ý bảo Bách Lý Ung lấy ra một quyển bản vẽ tới.
Bách Lý Ung ở Diệp Linh Hề trước mặt triển khai bản vẽ, Diệp Linh Hề tự nhiên nhận được đây là hoài dương hoàng thành bản đồ địa hình, bản vẽ thượng điểm đỏ, là Yến Ca đã từng cho nàng xem qua cấm vệ doanh bố phòng điểm.
“Công chúa điện hạ thỉnh xem nơi này.” Yến khiêm nhìn về phía Bách Lý Ung, Bách Lý Ung quải hảo bản vẽ sau, giúp yến khiêm chỉ hướng về phía đồ trung đại điện ngoại.
Diệp Linh Hề nhìn kỹ xem chỗ đó, “Bổn cung nhớ rõ, nơi này đương có hai bài cấm vệ giáo úy thay phiên công việc, vì sao biến thành ba hàng?”
Yến khiêm nhíu mày nói: “Không ngừng nơi này, còn có cửa cung trong ngoài, đều có biến hóa.”
Diệp Linh Hề nghĩ nghĩ, “Chẳng lẽ là ngày gần đây lẻn vào hoàng thành hành thích bổn cung thích khách nhiều? Cho nên hoàng huynh mới tăng mạnh phòng giữ?”
Yến khiêm lắc đầu nói: “Xác thật là Tam hoàng tử điện hạ tăng mạnh phòng giữ, nhưng dùng lại không phải cấm vệ doanh người, này nửa tháng tới hắn lấy tăng mạnh hoài Dương Thành phòng cớ đem cấm vệ doanh binh mã điều tới rồi ngoại thành, hoàng thành quân coi giữ trên dưới đều đổi làm vương phủ thân vệ, còn thay đổi cấm vệ doanh phía trước sở hữu bố phòng.”
“Hoàng huynh không lý do không tin được cấm vệ doanh.” Diệp Linh Hề thật sự là khó hiểu, nàng ẩn ẩn cảm thấy hoài dương xác thật có đại sự xảy ra.
“Không chỉ có như thế.” Yến khiêm cấp Bách Lý Ung đệ một cái ánh mắt, Bách Lý Ung lại lấy ra quyển thứ hai bản vẽ, điệp ở mới vừa rồi kia bản vẽ trước triển khai, “Công chúa điện hạ thỉnh xem, đây là nơi nào?”
Diệp Linh Hề nhìn kỹ xem mặt trên sơn hình địa thế, là từ tây nhập hoài Dương Thành quan đạo, cũng là bọn họ chiến thắng trở về hồi hoài dương nhất định phải đi qua chi lộ.
“Này mặt trên điểm đỏ là Tam điện hạ bày ra trọng binh, công chúa điện hạ thiên kim chi khu không thể phạm hiểm, cho nên mới làm tiểu ca nghĩ cách đem công chúa đưa tới bảy giác doanh.” Yến khiêm thuyết minh chuyện này, Diệp Linh Hề rốt cuộc minh bạch, Yến Ca ngày ấy vì sao thà phụ cả thượng khi quân võng thượng tội danh, đều phải cường lưu nàng ở chỗ này.
Y Diệp Linh Hề tính tình, việc này nếu là sớm biết rằng, định sẽ không dựa vào Yến Ca, nhất định sẽ tự mình suất quân trở về, cùng Tam hoàng tử diệp Hoàn giáp mặt hỏi rõ ràng.
“Mặt khác, tội thần còn dọ thám biết, Tam điện hạ ở trong phủ tư tạo long bào, hình như có…… Lòng không phục.”
“Ngươi nói cái gì?!”
Diệp Linh Hề càng là kinh ngạc, từ phản quân công hãm Lâm An đến nay, hoàng huynh diệp Hoàn vẫn luôn cùng nàng đồng tâm trấn thủ sương châu, như thế nào ở ngay lúc này sinh ra loại này lòng không phục tới?
Việc này liền tính hiện tại rõ ràng đặt ở trước mắt, Diệp Linh Hề vẫn là một ngàn một vạn cái không tin.
Diệp Linh Hề đáy lòng rành mạch, cùng là đại vân hoàng thất, cái long ỷ này ai ngồi đều giống nhau, hoàng huynh nếu là thật muốn đương cái này hoàng đế, hắn chỉ cần mở miệng, nàng Diệp Linh Hề làm đến cam tâm tình nguyện, hoàng huynh đại nhưng không cần làm này đó.
Nghĩ tới nghĩ lui, thật sự là nghĩ không ra nửa điểm manh mối, Diệp Linh Hề gấp giọng hỏi: “Bổn cung đi này mấy tháng, hoài dương rốt cuộc đã xảy ra cái gì?”
Yến khiêm chỉ có thể lắc đầu, nghĩ rồi lại nghĩ, cuối cùng là nghĩ tới một chút manh mối, “Thám tử hồi báo tội thần, đã nhiều ngày Tam điện hạ cùng Hải Kiêu thiếu chủ lui tới cực mật, tội thần tưởng việc này hơn phân nửa cùng Hải Kiêu thoát không được can hệ.”
“Hải Kiêu?!” Diệp Linh Hề khiếp sợ lập tức, hồi tưởng ngày đó cùng hoàng huynh một tịch nói chuyện với nhau.
“Chẳng lẽ lần này cùng Hải Kiêu kết minh việc tự nhiên đâm ngang?”
“Bọn họ muốn nhìn chúng ta thành ý. Rốt cuộc hiện tại phản quân ưu thế lớn nhất, chúng ta có thể nghĩ đến mượn sức Hải Kiêu thu phục núi sông, Thẩm Viễn tự nhiên cũng có thể nghĩ đến. Hải Kiêu bọn họ cân nhắc bất quá là bên kia càng có lợi thôi.”
“Hoàng muội, ngươi có cái gì ý tưởng?”
“Hải tặc vô tin, bọn họ nói ta trước nay đều không tin. Nhưng việc này, liền tính kết minh không thành, cũng coi như là cho chúng ta một lần cơ hội tốt.”
“Chỉ giáo cho?”
“Từ ngày mai bắt đầu, lục tục thả ra phong đi, liền nói chúng ta khả năng cùng Hải Kiêu kết minh, nói được càng ép thật càng tốt. Sau đó, chúng ta ra vẻ muốn kết minh tấn công đào châu, thu phục Lâm An.”
“Này kế rất tốt! Chỉ cần chúng ta có thể bắt lấy hàn tây quan, chúng ta liền không có nỗi lo về sau!”
“Này một kích thật là quan trọng, nếu là nhất cử bắt không được hàn tây quan, chúng ta tương đương với cùng Tấn Quốc tuyên chiến, đến lúc đó chúng ta hai mặt thụ địch, chỉ có đường chết một cái.”
“Nhưng nếu là bắt lấy hàn tây quan, tắc nhưng bình yên trú đóng ở tây châu, bài trừ lập tức bị động cục diện! Chúng ta cũng không có mặt khác nhưng tuyển lộ, nếu là Hải Kiêu bị phản quân mượn sức, chúng ta cũng là tử lộ một cái!”
……
Liền ở Diệp Linh Hề đắm chìm ở hồi ức trung thời điểm, Bách Lý Ung đột nhiên mở miệng nói: “Công chúa điện hạ, mạt tướng cũng từng đêm thăm Tam điện hạ phủ đệ, ở đàng kia mạt tướng nhìn thấy một người.”
“Ai?” Diệp Linh Hề phục hồi tinh thần lại.
Bách Lý Ung ôm quyền trả lời: “Năm đó diễm quan quần phương Lâm An hoa khôi, Tô Chiết Tuyết.”
“Chuyện này không có khả năng!” Diệp Linh Hề lập tức lắc đầu, “Tô Chiết Tuyết rõ ràng còn ở……” Nàng bỗng dưng nhịn xuống tưởng lời nói, làm chính mình bình tĩnh lại, “Việc này thật sự là kỳ quặc, bổn cung vô luận như thế nào muốn cùng hoàng huynh thấy thượng một mặt.”
“Nhưng……”
“Bổn cung phải về hoài dương hoàng thành, Đại tướng quân hẳn là có biện pháp làm bổn cung thần không biết quỷ không hay mà trở lại trong cung, có phải hay không?”
“Tội thần, tuân chỉ!”
Tác giả có lời muốn nói: Chuyện xưa hướng chủ tuyến phát triển lạp =. =

[BHTT] [QT] Trường Ca Hành - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ