61-67

91 1 0
                                    

[Cuốn thứ năm: Lửa cháy đốt thế]

☆, chương 61 . diệp Hoàn tâm quỷ

Nơi xa, chiến hỏa thiêu đỏ nửa phiến thiên.
Một con khoái mã chạy như bay nhập doanh, lập tức phản quân tiểu binh hoảng loạn mà xoay người nhảy xuống ngựa tới, một cái lảo đảo phác gục trên mặt đất, lại vội vàng bò lên, một què một què mà chạy vào lều lớn bên trong.
“Báo!”
Thẩm Chi Hoài tức muốn hộc máu mà xoay người lại, trước mắt huyết hồng, “Lại có cái gì chiến báo?! Nếu là lại là ném thành, ngươi liền không cần phải nói!”
Tiểu binh hoảng sợ im tiếng, Thẩm Chi Hoài giận đem bên cạnh người chiến cuộc đồ cấp xé cái dập nát, “Nói! Nơi nào lại ném!”
“Quảng…… Quảng dương……” Tiểu binh run rẩy mà đã mở miệng, “Yến Ca…… Yến Ca bắt đầu dùng hỏa diều nương phong thế…… Thiêu quảng dương……”
“Ngươi nói cái gì?!” Thẩm Chi Hoài trăm triệu không nghĩ tới sẽ là cái dạng này kết quả, “Quảng dương quân coi giữ đều là ta quân tinh nhuệ, sao có thể bại bởi kia nha đầu tam vạn nhân mã?”
“Mạt tướng không biết……” Tiểu binh lại hít hà một hơi, sợ Thẩm Chi Hoài sẽ tức muốn hộc máu mà chém chính mình.
Thẩm Chi Hoài đảo hút một hơi, làm chính mình trấn tĩnh xuống dưới, “Nói, ta quân tổn thất nhiều ít?”
“Quảng dương quân coi giữ…… Không một đến sống……” Tiểu binh cơ hồ là run rẩy mà nói ra những lời này.
Thẩm Chi Hoài không nghĩ tới Yến Ca lại có như thế tàn nhẫn một mặt, hắn ngơ ngẩn mà nhìn tiểu binh, làm như không tin, “Ngươi lặp lại lần nữa?”
“Không ai sống sót.” Tiểu binh sắc mặt trắng bệch mà lại nói một lần, “Phía trước tới báo…… Yến Ca đem đại gia đầu đều chặt bỏ tới, nói là…… Nói là cho người trong thiên hạ nhìn xem…… Phản quân cuối cùng sẽ là cái gì kết cục?”
“Điên rồi! Nàng điên rồi!” Thẩm Chi Hoài lập tức hạ cái này kết luận, hắn nhìn nhìn một bên im tiếng không nói dưới tòa các tướng quân, “Các ngươi nhìn một cái…… Nhìn một cái, bổn soái dưới tòa như thế nào liền không có như vậy Tu La tướng quân?! Như thế nào liền không có loại này trung thành và tận tâm dã thú tướng quân?!”
Các tướng quân trầm mặc một lát, đột nhiên có một người đứng lên, ôm quyền nói: “Yến Ca quảng dương một trận chiến, nhất định nguyên khí đại thương, mạt tướng nguyện lãnh binh đi trước, tự mình đem nàng đầu chặt bỏ tới!”
“Đào châu yến khiêm đã mau giết qua tới, các ngươi nói, bổn soái có thể cho ngươi nhiều ít binh mã?” Thẩm Chi Hoài lạnh giọng dứt lời, hắn gắt gao nắm tay, “Gần mười vạn nhân mã đều thua rối tinh rối mù, ngươi hiện giờ mang binh đi lại có thể như thế nào?!”
“Mạt tướng nguyện viết xuống quân lệnh trạng!”
“Không!”
Thẩm Chi Hoài đã bình tĩnh xuống dưới, hắn lắc lắc đầu, trầm tư một lát, cuối cùng là mở miệng nói: “Đối phó yến gia quân, không thể dùng lực, chỉ có thể dùng trí……”
“Nguyên soái ý tứ là?”
“Ta muốn cho bọn họ đấu tranh nội bộ!”
“Yến khiêm cùng Yến Ca là cha con, bọn họ sao lại đấu tranh nội bộ?”
“Yến khiêm là cái đại trung thần, hiện giờ đã phụng diệp Hoàn vì quân, nếu là làm Yến Ca biết, sở sơn chết cùng diệp Hoàn cũng có can hệ, bổn soái không tin bọn họ không làm ồn ào?”
“Này……”
Thẩm Chi Hoài đến nay còn nhớ rõ, năm đó hắn liền kém như vậy một chút là có thể được đến sở sơn thân mình, nếu không phải mười bốn tuổi Yến Ca lấy mệnh tương đua, hắn hiện giờ đã là sở sơn công chúa nam nhân!
Hắn rõ ràng hơn, những năm gần đây hắn phái đi sát thủ toàn bộ không chết tức thương, cũng là vì Yến Ca vẫn luôn hộ ở sở sơn bên người. Hắn vẫn luôn vô pháp lý giải, một cái tiểu cô nương trong lòng trung nghĩa thế nhưng sẽ mãnh liệt đến loại tình trạng này, nhưng hắn hiện tại bỗng nhiên cảm thấy, Yến Ca đối sở sơn trung nghĩa ngược lại là cái có thể lợi dụng chuyển cơ.
Yến Ca vẫn luôn nguyện trung thành chỉ có sở sơn công chúa, rất nhiều thám tử hồi báo quá, Yến Ca cùng diệp Hoàn nhiều lần khởi quá xung đột, nàng liền chưa từng có phục quá diệp Hoàn. Chỉ cần làm nàng biết, diệp Hoàn trên người cũng dính sở sơn huyết, như vậy, Yến Ca nhất định sẽ không ngoan ngoãn cúi đầu xưng thần, chỉ cần yến cha con tâm sinh kẽ hở, như vậy, chính là bọn họ phản quân chuyển bại thành thắng lớn nhất chuyển cơ.
“Sở sơn…… Không chiếm được ngươi…… Ngươi này phiến giang sơn…… Ta là vô luận như thế nào đều phải cầm ở trong tay!” Thẩm Chi Hoài đột nhiên cắn răng, ở trong lòng âm thầm nói, “Ta muốn ngươi ở hoàng tuyền trên đường nhìn, ngươi sẽ hối hận, nhất định sẽ hối hận! Ngươi bỏ lỡ một cái có thể cùng ngươi sóng vai trị quốc hảo Phò mã! Diệp Linh Hề!”
Thực mau mà, về diệp Hoàn ở hoài Dương Thành những cái đó sai sự liền một cọc một cọc mà truyền đi ra ngoài, nói hắn đương điện bôi đen sở sơn, đương điện bức lệnh sở dưới chân núi gả cá thương vân cùng Hải Kiêu liên hôn, cuối cùng địch binh vây thành, thế nhưng mở ra cửa thành chật vật chạy trốn, chung làm hại sở sơn tuyệt vọng hi sinh cho tổ quốc.
Truyền tới Lâm An thành là lúc, này đó lời đồn đãi trở nên càng vì bất kham, mỗi một câu truyền vào diệp Hoàn trong tai, đều không thể nghi ngờ thành có chứa gai ngược lưỡi dao sắc bén, trùy đến hắn bất an, trùy đến hắn chột dạ, trùy đến hắn mạc danh sợ hãi.
“Tuyên! Mau tuyên yến Đại tướng quân tới gặp trẫm!” Diệp Hoàn buông xuống bút son, vội vàng đối bên người nội thị hạ lệnh.
“Nặc.” Nội thị vội vàng lĩnh mệnh lui xuống.
Phía trước chiến sự thật sự là giằng co, tuy rằng yến khiêm cũng không có tự mình ra trận, nhưng hắn vẫn luôn ở Lâm An ngoài thành lều lớn trung đẳng khắp nơi tin tức truyền đến, hơn nữa đúng lúc tướng quân ra lệnh đạt đi xuống.
Diệp Hoàn quân lệnh truyền đến là lúc, đúng là yến khiêm cẩn thận tự hỏi chiến lược là lúc, hắn liền làm nội thị ở trướng ngoại chờ một lát một lát.
Trong cung diệp Hoàn cho rằng yến khiêm sẽ rất sớm liền tới gặp hắn, nào biết hắn đợi một canh giờ, đều không có thấy yến khiêm tới diện thánh, hắn tâm càng thêm hoảng loạn.
Hắn ngồi ở long ỷ phía trên, lần đầu tiên cảm giác được như thế bất an, thậm chí đáy lòng còn cảm thấy thật là hổ thẹn.
“Hoàng muội, ta thật sự không có bức tử ngươi ý tứ, thật sự không có.”
Đương hết thảy an tĩnh lại, diệp Hoàn sẽ cảm thấy trên đời này tựa hồ chỉ còn lại có hắn một người, này to như vậy hoàng cung, không còn có một chút ấm áp.
Liên ảnh mất tích, hoàng muội đã chết, hắn là chân chính người cô đơn.
Mỗi lần ở trên triều đình nhìn những cái đó đại vân cuối cùng quan lại, hắn thậm chí sợ hãi cùng bọn họ đối diện, hắn tổng cảm thấy những người đó trong mắt không có đối hắn kính sợ, chỉ có đối hắn khinh bỉ.
Chột dạ……
Đối, cuối cùng chỉ còn lại có này hai chữ.
“Sở sơn công chúa nếu là còn ở, yến gia quân chỉ sợ so hiện tại càng dũng mãnh gan dạ đi?”
“Còn không phải sao!”
“Chúng ta cái này bệ hạ a, ai……”
“Ngươi nói những cái đó nghe đồn có phải hay không thật sự?”
“Ngươi là nói…… Hoài dương những cái đó?”
“Hư…… Nhỏ giọng điểm…… Các ngươi không muốn sống nữa sao?”
“Sợ cái gì? Nếu không có yến gia quân, nơi này còn là phản quân địa phương, bên trong cái kia cái gì đều không phải……”
“Ai……”
“Nếu là công chúa thượng ở……”
“Kẽo kẹt ——”
Cửa sổ đột nhiên bị diệp Hoàn kéo ra, hắn sợ hãi mà nhìn bên ngoài, nhưng bên ngoài rỗng tuếch, cũng không có một bóng người.
Là ảo giác sao?
Vẫn là bọn họ đều chạy?
Diệp Hoàn làm chính mình bình tĩnh trở lại, làm chính mình không như vậy miên man suy nghĩ, hiện giờ hắn là đại vân duy nhất huyết mạch, đối, hắn là đại vân duy nhất huyết mạch!
Hoài Dương Thành phá, sở sơn không có, thường xuyên ở trong cung thả diều tuyên hoa cũng không biết đi nơi nào?
Nghe đồn, Cảnh Nhu công chúa cùng Thẩm Quý phi vẫn luôn ở phản quân trong tay, nhưng yến khiêm bắt lấy Lâm An ngày ấy, cũng không có ở trong cung tìm được kia hai người tung tích.
Cho nên, hắn mới là đại vân cuối cùng huyết mạch, hắn mới là đại vân duy nhất quân vương!
Diệp Hoàn đối chính mình khuyên dần dần mà có dùng, hắn lại ngồi trở lại trên long ỷ, rốt cuộc có như vậy một chút an tâm.
Hắn sườn mặt nhìn nhìn ngoài cửa sổ, đã nhật mộ tây tà, vì sao yến khiêm vẫn là không có tới diện thánh?
Yến khiêm, chẳng lẽ cùng Yến Ca giống nhau, trong lòng kỳ thật chỉ trung tâm sở sơn một người sao?
Diệp Hoàn tưởng tượng đến Yến Ca lúc trước những cái đó khinh thường ánh mắt, hắn liền cảm thấy bất an, vạn nhất Yến Ca cũng nghe đến những cái đó tin đồn nhảm nhí, về sau không nghe hắn quân lệnh, ủng binh Liễu Châu, khó bảo toàn nàng sẽ không trở thành cái thứ hai phản quân thủ lĩnh!
Có lẽ…… Có lẽ…… Có lẽ……
Đem nàng lưu tại Lâm An trong thành, còn so phóng nàng bên ngoài, càng làm cho nhân tâm an.
Nghĩ đến đây, diệp Hoàn lập tức viết một đạo chỉ dụ, chuẩn bị chờ yến khiêm tới diện thánh khi, đem thánh chỉ ban hạ, dùng yến khiêm nghĩa tử Bách Lý Ung thay thế Yến Ca, trấn thủ Liễu Châu, chiếu Yến Ca hồi Lâm An trấn thủ.
Diệp Hoàn viết xong lúc sau, lại nghĩ nghĩ, như vậy chiếu thư thật sự là có vẻ hắn chột dạ.
Không bằng……
Diệp Hoàn trong óc bên trong bỗng nhiên hiện lên khởi một ý niệm tới, nếu là lập Yến Ca vi hậu, kia yến khiêm đó là người một nhà, chỉ cần trở thành người một nhà, liền cái gì đều không cần sợ.
Nhưng nếu là Yến Ca không từ đâu?
Đương cái này ý niệm cuồn cuộn lên, diệp Hoàn chỉ cảm thấy lòng bàn tay đều là mồ hôi mỏng, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ cảm thấy chính mình ở làm một kiện rất nguy hiểm sự.
“Bệ hạ, yến Đại tướng quân tới.” Nội thị ở cửa bẩm báo làm diệp Hoàn hồi qua thần tới.
“Tốc tốc cho mời!”
Diệp Hoàn vội vàng buông bút son, đứng dậy tự mình đón lại đây, hắn theo bản năng mà tưởng duỗi tay đi nắm yến khiêm tay, nhưng duỗi đến nửa đường mới phát hiện yến khiêm hai tay đã đứt nhiều năm.
Hắn có chút xấu hổ mà vỗ vỗ yến khiêm đầu vai, cười nói: “Trẫm hôm nay có chút trong lòng lời nói muốn cùng Đại tướng quân nói tỉ mỉ……” Nói, hắn lại nhìn về phía nội thị, “Bị thiện, trẫm muốn cùng yến Đại tướng quân đem rượu nói tỉ mỉ.”
“Bệ hạ, không thể!” Yến khiêm lắc đầu nói, “Hiện giờ chiến sự chính hàm, vi thần không thể uống rượu hỏng việc.”
“Trẫm nói là thánh chỉ!” Diệp Hoàn cố tình đề thanh cường điệu một câu.
Yến khiêm thấy hắn sắc mặt không tốt, đột nhiên quỳ xuống, cúi đầu nói: “Vi thần chỉ sợ uống rượu làm hỏng chiến cơ, làm phản quân được thở dốc cơ hội, còn thỉnh bệ hạ……”
“Yến Đại tướng quân……” Diệp Hoàn trầm hạ mặt tới, đốn một lát, lại giả nổi lên vẻ xấu hổ tới, trầm giọng nói, “Trẫm tự biết vô năng……”
“Vi thần sợ hãi!” Yến khiêm vội vàng lắc đầu.
Diệp Hoàn thân thủ nâng dậy yến khiêm, “Yến Đại tướng quân nhất môn trung liệt, trẫm không biết còn có thể thưởng các ngươi cái gì, cho nên, trẫm đã nhiều ngày nghĩ tới nghĩ lui, duy nhất còn có thể cho các ngươi, đó là này hậu cung chi chủ.”
Yến khiêm thân mình đột nhiên chấn động, hắn sao lại nghe không ra diệp Hoàn nói vừa ý tư.
“Trẫm tưởng lấy ra trẫm thành ý tới, hướng yến Đại tướng quân cầu thú tiểu ca vi hậu.” Diệp Hoàn chân thành mà chắp tay đối với yến khiêm nhất bái, “Còn thỉnh yến Đại tướng quân đáp ứng.”
Yến khiêm gấp đến độ lùi về sau vài bước, lại quỳ xuống, “Thần nữ là lỗ mãng nha đầu, làm không được này hậu cung chi chủ, còn thỉnh bệ hạ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!”
“Quân vô hí ngôn!” Diệp Hoàn lại lần nữa đỡ yến khiêm hai vai, lại không có dìu hắn lên ý tứ, “Trừ phi, ngươi không đem trẫm lời nói đương thánh chỉ.”
Yến khiêm giật mình ở chỗ cũ, bỗng nhiên không biết có nên hay không tiếp diệp Hoàn nói.
Hắn nhìn diệp Hoàn, đôi mắt dần dần hồng nhuận lên, hắn lạnh run rung động môi, thật lâu vô pháp mở miệng —— gần nhất, hắn biết tiểu ca tính tình, nàng là thà rằng chết trận sa trường, cũng không muốn tại hậu cung tranh sủng, thứ hai, Liễu Châu có tiểu ca ở, có thể đối phản quân hình thành tam xoa vây kín chi thế, là trăm triệu không thể rút về tới.
Tự hủy trường thành……
Yến khiêm bỗng nhiên có chút đã hiểu, vì sao sở sơn công chúa thà rằng lựa chọn hi sinh cho tổ quốc, cũng không muốn cẩu thả sống sót, như vậy một người vì quân, đại vân mặc dù là khôi phục, cũng sớm hay muộn muốn xong.
“Yến Đại tướng quân, ngươi còn không tiếp chỉ?”
“Vi thần……”
“Ân?”
“Vi thần…… Tiếp chỉ……”
Tác giả có lời muốn nói: Tha thứ Trường Ngưng vốn dĩ nói tốt ngày càng, kết quả vẫn là đổi mới chậm.
Gần nhất kiểm tra đôi mắt, bác sĩ nói viêm màng cứng, thị lực giảm xuống rất nhiều, sau đó sưng đỏ một vòng, viết viết liền hoa mắt, đại gia nhiều hơn thông cảm a.
Trường Ngưng bái thượng.

[BHTT] [QT] Trường Ca Hành - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ