[Cuốn thứ tư: Bốn bề thọ địch]
☆, chương 46 . vọng hải huyết chiến
Di chỉ kinh đô cuối đời Thương hải Đông Hải đã ánh lửa tận trời ba ngày ba đêm.
Chính như Yến Ca sở liệu, phản quân vận dụng tinh nhuệ nhất Thủy sư cường công Hải Kiêu hang ổ, chiến hỏa ở trên biển lan tràn mở ra, thiêu đỏ nửa cái màn trời.
Tên lệnh xông lên không trung, một lần so một lần còn cấp, đủ thấy Hải Kiêu hang ổ định là làm đủ công sự phòng ngự, phản quân chỉ có thể không ngừng đánh sâu vào Hải Kiêu hang ổ thiết thuyền cánh cửa cực lớn, không tiếc hết thảy đại giới mà cường công Hải Kiêu hang ổ nhập khẩu.
“Ầm vang ——”
Một tiếng vang lớn vang qua sau, gió biển thổi tới tràn đầy mùi máu tươi nhi cùng mùi thuốc súng nhi.
Yến Ca suất quân phục thân giấu ở vọng hải ngoài thành rừng rậm bên trong, xa xa nhìn thoáng qua trên biển chiến hỏa, lại đem tầm mắt dừng ở vọng hải thành thành quách thượng.
“Thiếu tướng quân, phản quân tử thương thảm trọng, vừa mới dùng hỏa lâu thuyền đánh vỡ Hải Kiêu hang ổ đại môn!” Một người cả người huyết ô thám tử gấp giọng hồi báo.
“Phản quân quả nhiên là tưởng một lần bắt lấy Hải Kiêu hang ổ, chúng ta công thành cũng đến nắm chặt!” Yến Ca nói xong, đề thương (súng) vung lên, “Người bị thương lưu lại trị thương, chưa người bị thương tùy bản tướng quân —— sát!”
Vọng hải đầu tường, tuần tra binh xa xa nhìn thấy rừng rậm trung đột nhiên sát ra mấy ngàn quân địch, vội vàng thổi lên quân hào.
“Ô ——”
“Có địch binh đột kích! Mau mau đóng cửa cửa thành!”
“Hồi tướng quân, ta quân đang cùng Hải Kiêu chiến đấu kịch liệt, cửa thành nếu là đóng, sẽ chặt đứt phía trước tiếp viện!”
“Này…… Toàn quân nghe ta hiệu lệnh, đáp cung thượng mũi tên, bắn tên!”
Yến Ca muốn chính là bọn họ quan không được cửa thành, chỉ có như thế, nàng mới có thể đem các huynh đệ thương vong hàng đến thấp nhất.
“Kình thuẫn! Ngự!”
Yến Ca lạnh giọng hét lớn, xông vào trước nhất đầu các huynh đệ đột nhiên lập thuẫn, Yến Ca mang theo mặt sau huynh đệ tốc tốc chui vào tấm chắn phía dưới.
“Đoạt! Đoạt! Đoạt!……” Mũi tên dừng ở tấm chắn phía trên, phát ra một tiếng một tiếng tiếng vang.
Phó tướng cấp nhiên nhìn về phía Yến Ca, “Thiếu tướng quân, phản quân cung tiễn thủ thế công quá mãnh, chúng ta như vậy không phải biện pháp!”
Yến Ca từ tấm chắn khe hở trung vội vàng ngắm liếc mắt một cái gian ngoài, đột nhiên nghiêng người vọt đến một bên, một chi tên bắn lén vừa lúc liền từ về điểm này khe hở bắn vào, nửa thanh hoàn toàn đi vào trong đất.
Yến Ca ngưng thần hồi tưởng mới vừa rồi vội vàng thấy đầu tường cung tiễn thủ trận thế, lập tức hạ lệnh nói: “Tả hữu hai cánh! Phân!”
“Nặc!”
Yến gia quân từ trước đến nay huấn luyện có tố, Yến Ca quân lệnh mới hạ, tả hữu hai cánh tướng sĩ đã là nghe lệnh tách ra.
Thừa dịp đầu tường cung tiễn thủ đỡ lên mũi tên công phu, Yến Ca đột nhiên sao quá tướng sĩ một mặt tấm chắn, kình thuẫn ngăn mấy chi phi mũi tên, vội vàng nói: “Ta đi hấp dẫn cung tiễn thủ chủ lực, phía sau cung tiễn thủ tiến vào tầm bắn lúc sau, liền từ thuẫn khích bắn tên bắn chết đầu tường cung tiễn thủ!”
“Nặc!”
Đầu tường phía trên, thủ tướng rốt cuộc thấy rõ ràng quân địch giáp trụ quy chế, không khỏi hít hà một hơi, “Không tốt! Là yến gia quân!”
“Đại vân Yến Ca tại đây, phản quân nhóm, ngươi chờ còn không mau mau đầu hàng tạ tội!”
Yến Ca lẫm thanh ở dưới thành một mắng, tay trái kình thuẫn, tay phải phản nắm ngân thương, như là một con từ trong lồng chạy ra dã lang, liệt phong dường như hướng tới vọng hải thành cửa thành chạy tới.
“Bắt giặc bắt vua trước! Bắn chết Yến Ca giả, bản tướng quân thưởng thiên kim!” Thủ tướng làm như thêm can đảm giống nhau hét lớn một tiếng, chính là hắn trong lòng so với ai khác đều rõ ràng, yến gia quân là đại vân tinh nhuệ nhất bộ đội, một người đương mười, hiện giờ đột nhiên đột kích, như thế vô thanh vô tức, căn bản là không biết rốt cuộc tới bao nhiêu người.
“Tướng quân, muốn hay không tạm trước đóng cửa cửa thành?!” Thủ tướng bên cạnh tiểu tốt nhịn không được run giọng hỏi.
Thủ tướng trừng mắt nhìn liếc mắt một cái tiểu tốt, hắn phát hiện dưới thành Yến Ca làm như càng chạy càng gần, đầu tường thượng cung tiễn thủ làm như một mũi tên đều không gây thương tổn nàng.
“Quan…… Quan…… Trước đóng lại!”
“Tướng quân có lệnh! Đóng cửa cửa thành!”
“Lạc —— lạc ——” cửa thành sau tiểu tốt cuống quít giảo động cơ trữ, dây thừng dần dần buộc chặt đồng thời, đại môn cũng dần dần bắt đầu đóng cửa.
“Hưu!”
Đệ nhất chi mũi tên từ tấm chắn khe hở trung bắn ra, không nghiêng không lệch, ở giữa một người cung tiễn thủ ấn đường.
“Bên kia làm sao vậy?” Thủ tướng hoảng thanh hỏi một câu, liền nhìn thấy càng ngày càng nhiều đầu tường cung tiễn thủ trung mũi tên ngã xuống đất, hắn vội vàng ôm chặt đầu, súc ở tường thành biên, hô to nói: “Thuẫn binh ở đâu?”
“Tướng quân, không hảo, yến…… Yến…… Ca giết đến cửa thành!”
“Cái gì?! Đóng cửa cửa thành! Quan……”
“Hưu!”
Một mũi tên đột nhiên xoa hắn khôi anh bắn vào thành gạch bên trong, sợ tới mức thủ tướng tức khắc im tiếng, nhất thời còn muốn không dậy nổi tiếp theo câu nên nói cái gì?
Liền ở thủ tướng mới vừa rồi chú ý cung tiễn thủ trung mũi tên thời điểm, vì ngăn trở Yến Ca tiếp tục đi trước, liền có mười tên kỵ binh từ trong thành sát ra.
Yến Ca lập thuẫn lập tức, cả người súc ở tấm chắn sau, dùng sức mang theo tấm chắn hung hăng hướng trước nhất tên kia kỵ binh vó ngựa đánh tới.
“Sát!”
Con ngựa móng trước phấn không, nhảy quá Yến Ca tấm chắn lúc sau, Yến Ca đột nhiên xoay người một thương (súng) xỏ xuyên qua tên kia kỵ binh ngực.
“Hưu! Hưu! Hưu!”
Này một kích chú định Yến Ca không có biện pháp bận tâm phía sau đầu tường thượng mũi tên, chỉ nghe ba tiếng mũi tên tiếng xé gió vang lên.
Yến Ca mặc dù là theo bản năng mà trốn tránh, cũng chung quy là đã muộn.
“Tạch! Tạch! Khanh!”
Trước hai chi mũi tên sát phá Yến Ca mặt sườn, mang theo lưỡng đạo cực tế máu tươi dừng ở trên mặt đất, đệ tam chi mũi tên lại thật sâu mà lọt vào Yến Ca bối giáp, mũi tên phong hoàn toàn đi vào huyết nhục bên trong.
Yến Ca nhịn đau hít hà một hơi, cầm thuẫn chắn mũi tên, rút ra ngân thương, dựa thế xoay người ngồi xuống tên kia kỵ binh trên lưng ngựa. Nàng hai chân gắt gao một câu bàn đạp, lẫm thanh quát: “Giá!”
Một người một con ngựa, giống như địa ngục chiến tướng, trường thương sở chỉ chỗ, kia chín tên kỵ binh mỗi người thấy huyết, sôi nổi từ trên ngựa rơi xuống.
“Khanh! Khanh! Khanh……”
Mấy chục chi mũi tên toàn bộ bị Yến Ca kình thuẫn ngăn trở, Yến Ca phản đề trường thương, nhìn về phía kia nói dần dần đóng cửa cửa thành, cắn răng nói: “Sở sơn, ngươi chờ, chúng ta đại vân vọng hải thành hôm nay đã trở lại! Giá!”
Nàng hai chân đột nhiên một kẹp bụng ngựa, xách động con ngựa cấp tốc hướng tới cửa thành vọt qua đi.
Lại là một trận mũi tên phóng tới, Yến Ca vọt tới dưới thành là lúc, tấm chắn đã là đinh đầy mũi tên, giống như một con con nhím da lông. Nàng ném ra tấm chắn, sao nổi lên dây cương đột nhiên một xả, con ngựa móng trước phấn không, mang theo nàng từ kẹt cửa trung vọt đi vào.
“Phanh!”
Cửa thành cuối cùng là nhắm lại, đầu tường thượng cung tiễn thủ cũng đã thưa thớt, mưa tên thế công đã là yếu đi hơn phân nửa.
Phó tướng cũng đem tràn đầy mũi tên tấm chắn một ném, tê thanh quát: “Sát ——!”
Ngàn thuẫn tề lạc, cung tiễn thủ ngồi xổm mà bắn ra một đợt mũi tên lúc sau, yến gia tướng sĩ hoành thương cùng nhau xông thẳng cửa thành, khí thế như long, thanh thế rung trời.
“Cản…… Mau ngăn lại Yến Ca!” Thủ tướng nghe thấy cửa thành hạ vang lên hết đợt này đến đợt khác kêu thảm thanh, một tiếng một tiếng mà nghe được hắn càng thêm mà trong lòng run sợ lên.
“Nặc!”
“Các ngươi vốn là ta đại vân tướng sĩ, nề hà phải làm bực này bất trung bất nghĩa phản quân!” Yến Ca quát chói tai bỗng nhiên vang lên, nàng ngân thương chọn phá một cái địch binh cằm sau, lập tức xoay người nhảy xuống mã tới, lại đem tả hữu đánh úp lại hai gã địch binh quét đến một bên.
“Tốc tốc chi viện cửa thành!” Thủ tướng run giọng lại rống lên một tiếng.
Yến Ca đã là cả người huyết sắc, sớm đã phân không rõ ràng lắm những cái đó huyết là chính nàng, vẫn là địch binh. Nàng đột nhiên nhếch miệng lạnh lùng cười, rung lên trong tay ngân thương, sái ra thương (súng) hoa vô số, “Bất trung bất nghĩa giả, chết!”
“Phanh!”
Cửa thành làm như bị cái gì đột nhiên va chạm, theo Yến Ca huy thương (súng) đại khai sát giới, cửa thành bị va chạm đến càng ngày càng thường xuyên, khẩn gõ cửa xuyên cự mộc cũng bắt đầu dần dần xuất hiện vết rạn.
Yến Ca chọc một người tiểu tốt chạy ra khỏi thành lâu hạ, giơ lên mặt tới, trắng bệch dưới ánh trăng, nàng thật giống như một con địa ngục diễm đem, toàn thân trên dưới tản ra nồng đậm sát ý, chỉ cần xem một cái, liền sẽ làm người cảm thấy mạc danh địa tâm giật mình.
“Phản bội sở sơn giả, chết!”
Nàng gắt gao trừng mắt thủ tướng bỏ xuống như vậy một câu, mũi chân một chút, liền lược thượng bên trái thành giai, âm thanh lạnh lùng nói: “Để cho ta tới giáo giáo ngươi, cái gì gọi là bắt giặc bắt vua trước?!”
“Thuẫn binh lập thuẫn!” Thủ tướng kêu thảm một tiếng, tả hữu thuẫn binh liền đem hắn gắt gao bảo hộ ở phía sau.
“A ——”
Đột nhiên thủ tướng kêu thảm một tiếng, trăm triệu không nghĩ tới yến gia phó tướng thế nhưng sẽ từ ngoài thành bò lên trên đầu tường, nhất kiếm xuyên qua hắn ngực.
Thuẫn binh nhóm kinh nhiên quay đầu lại, phó tướng đã chém rơi xuống thủ tướng đầu, cao cao nhắc tới, hô to nói: “Địch đem đã chết, ngươi chờ còn không mau mau đầu hàng?!”
“Chúng ta…… A!”
Yến Ca không cho này vài tên thuẫn binh bất luận cái gì chần chờ cơ hội, lập tức tả hữu chấn thương (súng), chấn khai bọn họ, một chân dẫm tới rồi thủ tướng thi thể thượng, hồi thương (súng) một thương (súng) chọn phá một người thuẫn binh yết hầu, quát lên: “Lại không đầu hàng giả —— chết!”
Càng ngày càng nhiều yến gia quân bò lên trên đầu tường, theo cửa thành tiếng đánh dần dần tiểu đi, cửa thành máy dệt thanh đột nhiên vang lên.
“Lạc…… Lạc…… Lạc…… Chi……”
Nguyên là một người bị sợ hãi địch binh tiểu tốt run rẩy phe phẩy mở cửa máy dệt, trong miệng không ngừng nói: “Ta…… Ta không nghĩ…… Không muốn chết…… Ta ngoan ngoãn mở cửa…… Ngoan ngoãn mở cửa……”
Quả nhiên, Liễu Châu tinh nhuệ ra hết, vọng hải thành phòng giữ không đủ, xác xác thật thật là cướp lấy vọng hải thành tốt nhất cơ hội!
Yến Ca từ phó tướng trong tay lấy quá thủ tướng đầu, bỏ xuống thành lâu, lạnh lùng nói: “Các ngươi còn ở vì ai chiến đấu? Ân?” Lạnh lẽo ánh mắt đảo qua đầu tường thượng thưa thớt cung tiễn thủ, giữa một người mới vừa kéo đầy trường cung, còn không có tới kịp bắn tên, liền trơ mắt nhìn thủ tướng chết thảm lập tức.
Giờ này khắc này, hắn cũng không dám lại thả ra này một mũi tên tới, bởi vì hắn yết hầu bên cạnh, chính hoành một phen loan đao.
“Ta hàng…… Ta hàng……” Hắn đem trong tay trường cung mũi tên hướng bên cạnh ném đi, run nhiên quỳ xuống, “Thiếu tướng quân tha mạng, tha mạng a.”
Theo chủ tướng tin người chết truyền bá mở ra, thành bên cạnh chém giết cũng dần dần ngừng nghỉ xuống dưới.
Yến Ca một thương (súng) chỉ hướng về phía bên cạnh người địch binh, “Nói cho ngươi huynh đệ, từ hôm nay bắt đầu, làm đại vân người để sống, làm phản quân giả chỉ có đường chết một cái!”
“Là! Là! Là!” Hắn hoảng loạn mà mãnh liệt gật đầu, quay đầu lại chạy vài bước, lại chần chờ mà nhìn thoáng qua Yến Ca, “Ta…… Ta không phải muốn chạy trốn…… Ta chỉ là tưởng truyền xuống…… Thiếu tướng quân mệnh lệnh……”
“Một khắc trong vòng, không làm lựa chọn giả giống nhau chết!” Yến Ca cũng không có xem hắn, xoay người nhìn về phía di chỉ kinh đô cuối đời Thương hải đồng thời, trở tay nhổ xuống trên lưng mũi tên, nhịn không được hít hà một hơi, đem mũi tên ném tại dưới chân.
“Tốc tốc gọi quân y tới!” Phó tướng lo lắng mà nhìn Yến Ca bóng dáng, vội vàng phân phó một bên tiểu binh nói.
“Kẽo kẹt ——”
Vọng hải thành cửa thành một lần nữa mở ra, rất nhiều yến gia quân bắt đầu dũng mãnh vào trong thành.
Yến Ca đỡ lấy thành gạch, ho nhẹ hai tiếng nói: “Tốc tốc làm ngoài thành huynh đệ vào thành, sau đó nhắm chặt cửa thành, tức khắc chỉnh đốn nhân mã, có thể sử dụng tắc dùng, không thể dùng tắc sát!” Nàng trầm giọng nói xong, quay mặt đi tới, bình tĩnh nhìn phó tướng, “Chúng ta còn có một trận chiến muốn đánh.”
Phó tướng nhìn thoáng qua giờ phút này di chỉ kinh đô cuối đời Thương hải, chiến hỏa như cũ, nhưng pháo thanh đã là tiệm tiểu, phương xa đã hiểu rõ chỉ lâu thuyền hình dáng xuất hiện.
Là phản quân tinh nhuệ nhất Thủy sư đã trở lại!
Tác giả có lời muốn nói: Tiểu ca bắt đầu quân lữ kiếp sống
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Trường Ca Hành - Lưu Diên Trường Ngưng
RomanceTác phẩm: Trường ca hành Tác giả: Lưu Diên Trường Ngưng Tổng download số: 2 phi V chương tổng điểm đánh số:94530 Tổng số bình luận:846 Số lần bị cất chứa cho đến nay:1611 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1186 Văn chương tích phân: 69,413,544 Thể loại tru...