Chapter 2:Earthquake

132 21 97
                                    

Earthquake: Earthquake can shake the universe and Earthquake can also shake you're life and new experiences..


Kaileen's POV

"No its not what you think Kaileen!"sabi ni Jerry..

"Eh ano yung nakita kong pakikipaghalikan mo sa malanding Rosie na yan!"singhal ko sa kanya na halos mangiyak ngiyak sa halo halong emosyon...

"We're just having fun!"sigaw din nito..

"Gosh,Jerry!!hindi mo ako jinowa para lang gawin mong katuwaan lang!!"sigaw ko ulit na halos maging halimaw na ako na kulang na lang lulunokin ko sila ng buhay..


"Ikaw naman Rosie!!ilagay mo sa tamang lugar ang kalandian mo!!wag kang mangagaw ng pagmamay ari ng iba!magnanakaw ka!!at isa pa bigyang respeto mo ang may kasal!!hindi to panahon para sa kalandian mo!!"tuloy tuloy kong singhal Kay Rosie dahil sa puno ng galit at poot ko sa kanya...



"Alam mo Kaileen??kaya ka niloloko ni Jerry dahil masyado kang desperada at baliw!!you don't fit to the standard of Jerry!!kaya ako ang nararapat sa kanya!!"...pasinghal din na sigaw ng anacondang lumingkis sa jowa ko...



Kaya napatingin ako sa kanya na tila ba isa syang ahas na dapat kong tuhogin..kaya sumugod ako sa kanya at hinila ko ng pwersahan ang medyo blonde nyang buhok...pabalikbalik kong tinulak at hinila ng pwersahan ang buhok nya kaya nawalan sya ng lakas at napahawak na lang sya sa ulo nya..






"Alam mo din Rosie??ang kakapalan ng pagmumukha mo ang nagustuhan ni Jerry kaya nagawa ka nyang pagkatuwaan!!"sabi ko habang patuloy kong hinihila ang buhok nya na halos mabunot na lahat at halos matumba na sya sa lupa...





"Hey!Kaileen!stop that freakin war!!"biglang sugod ni Jerry samin habang pinipilit kaming awatin...





"Kaileen!taposin mo na yan!"sigaw ng freaking friend ko na si Ashley imbes na awatin kami...





"Girl!yan ang sinasabi ko na something fishy kaya palangoyin mo na yan sa dagat!"sambit din ni Jane na loka loka...




"Ganyan nga Kaileen!"sigaw din ng isa ko pang freaking friend na si Kate..


"Jerry!!tapos na ako sayo!!kaya wag ka ng magdahilan para mapatawad kita!wala ka ng aasahan pa"sabi ko Kay Jerry habang patuloy sa pagsabunot kay Rosie

Ganun lang ang sitwasyon naming tatlo..habang unti unti kong nararamdaman ang bawat bitak ng lupa na dahan dahang gumuguho sa galing sa ilalim kaya nabitawan ko si Rosie..


At lahat ng mga kasamahan ko sa lugar na yon tila nashock din sa nangyayari ngayon..nakatutok lang ako na parang tulala habang di ko namamalayan ang paghiwalay ang bawat bahagi ng lupa..




At napatingin ako sa paligid ko naglaho na ang mga kasama ko...at nagsimula na ang bawat pagyugyog ng mundo at pagkawasak at pagkasira ng kagubatan..




Pagtingin ko sa paligid ko,sa isang malaking bato na lang ako nakaapak at nasa gitna na ako ng karagatan..



At di ko namamalayan dahan dahang umusbong ang batong inaapakan ko papunta sa ilalim ng pusod ng dagat kaya hinayaan ko na lang kung anoman ang mangyayari sakin..




Napatingin ako sa ilalim sa pusod ng dagat at dahan dahan akong inanod sa kailaliman nito..at dahan dahan kong ipinikit ang mga mata ko..at hinihintay ko na lang ang mga bagay na mangyayari sakin..










~Chapter End~

Hi guuys..salamat po sa pagbasa at pagsubaybay..sana po di kayo magsawa sumuporta sakin

Kasi marami pa po akong hangarin bilang isang writer😊😊😊

Kaya sana bigyan nyo ako ng pag asa guuuuyss...🙂🙂🙂pleeease.. mas marami pa po kayo dapat abangan sa story na to..please..

Kaya please read,vote and comment...


#author khentziece😍😍

Vampire Cage UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon