Chapter 3:Fall

111 19 109
                                    

Fall:When you fall in the ground its like breaking your heart❤






Kaileen's P.O.V

Habang nakapikit ako,nananariwa pa sa isip ko ang mga pangyayari na panandaliang lumipas,mula pagkabata ko hanggang sa sunod sunod na mga pangyayari...



Pagdilat ko naaninag ko ang kapal at liwanag ng ulap na kulay puti at tila bumibigat ito dahil palubog na ang araw...




di ko na alam kung san ako napunta..kaya pinikit ko ulit mga mata ko..





At pagdilat ko biglang dumilim ang lahat at nakatutok sakin ang pulang pula na mata at matatalas na pangil at tila bugso na bugso sa galit habang may tumutulong laway sa leegan ko..






Kaya biglang kumabog ang dibdib ko ng malaman kong isa itong wild na itim na lobo..





Bigla akong hinila nito patayo at tatangkain na nya akong kagatin sa matatalas nyang pangil ng may latigong nakapulupot sa leegan nito at napalayo sya sakin kaya di nya ako natuluyang makagat..








Pagtingin ko isang babaeng matapang ang humila sa lobo at pinaikot ikot ito sa kanyang latigo at binalibag nya ito sa malaking bato at biglaang may umagos na dugo sa ulo nito..








Maya maya dumilat pa ang mata nito at pinilit nitong bumangon at akma kaming susugurin ulit ng may lalaking bumihag sa panigin ko,mapungay na mata, matangos na ilong,at matamis na pulang labi....







Ng sumugod ito sa lobo nagpalabas ito ng napakatalim na espada..at habang papunta ang lobo sa kanya panandalian itong umikot habang hawak hawak ang espada at tumalon ito at idinugsak sa ulo ng lobo pababa..








Kaya bumiyak ang katawan nito at nagsiagusan ang dugo nito pakalat sa ilog...bigla akong nilapitan ng babaeng lumigtas sakin kasunod naman yung lalaki..









"Maraming salamat sa inyo sa pagligtas,kundi dahil sa inyo baka nilamon na ako ng lobo na yun"..pagpapasalamat ko ng sincerity sa kanila..






"Walang anuman yon,buti na lang pumunta kami dito para pumitas ng rainbow lotus,salamat na lang at nailigtas ka namin"sabi ng babaeng nagligtas sakin na kanina sobrang astig pero ang cute cute pala ng boses at medyo may pagkanerdy dahil nakasalamin pa ito ng nerdy glass,wavy hair at nakaipit ang buhok,mataas ang piluka,matangos ang ilong,eyes that are irish brown,maganda syang nerd...





"Tsk,responsibilidad namin yon ang lumigtas,hindi ko yon ginawa para sayo"...sabi ng lalaki na may pagkaarogante ang dating..







Kainis,palibhasa may hitsura kaya hambog din..uurrggh..bulong ng isip ko na may dalang inis sa naasal nya...






"Oh,stop it Red,niligtas natin sya because we care of her"bara ng babae sa lalaking Red kamo ang pangalan...




"Tss"sambit pa nitong Red..urgh..kainis..ang suplado ng peg..






"Ahm teka matanong ko lang,tao ka ba o bampira?kasi bago ko lang nasilayan ang hitsura mo,you're not familiar"...sabi ng babae na may pagtataka..






"Oo tao ako,ahm,isa po ba kayong bampira?"interes Kong tanong sa kanila..






"Oo,lahat ng naninirahan dito puro bampira lang,mundo ito ng mga nilalang na katulad namin,kaya delikado ang kalagayan mo dito,once na mataga ka ng masasamang bampira kakatayin ka nila at gagamitin nila dugo mo para pampalakas sa kanila at para matalo nila kaming mabubuting bampira at ng sa ganun sila na ang mamumuno sa mundong ito"pasalaysay na sabi ng bampirang nerdy..







At sya namang nagbigay ng kaba sakin at takot na parang kinukuryente ang buong kaibuturan ko patagos sa kaluluwa ko..





"Tsk,pahamak lang ang dala mo samin"sabi ni Red na nakangisi pero parang may halong inis







"Tumigil ka nga Red,wala tayong magagawa nandito na sya,masosolusyonan natin to"ani ng babae kay Red..







"Teka matanong ko ulit pano ka ba nakapunta dito kung galing ka sa mundo ng mga Tao?"tanong ulit ng Babae..








"Ewan ko basta alam ko nandun ako sa kasal ng kapatid ko kasabay ng nalaman Kong niloko ako ng mahal ko ng time na yon kasabay ng paglindol non at naanod ako sa ilalim ng pusod sa dagat tapos yun,bulaga!nandito na ako"pasalaysay ko ding sabi..





"Huhh!nakapasok ka sa portal"bigkas ng babae na parang binaunan ng tinik sa dibdib..







~Chapter End~


Please guys promise lagi po ako maguupdate di kayo mabibitin..

Just support me guys kasi pursigido po ako na magpatuloy..😇😇😇


Just always read,vote and comment my story!😍😍😍





#author_khentziece

Vampire Cage UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon