CHAPTER 9: Cafeteria

1.3K 35 0
                                    


JASHER CYRIL POV

Nandito ako sa school naglalakad papuntang room ko, kaklase ko kasi si beshywap. Nakakapagtaka na absent sya ng tatlong araw. Eh di naman sya nag aabsent eh. Papasok kaya sya ngayon?

Bigla kong naka salubong yung taong mahal ko hihihi oo tama kayo may mahal ako pero secret lang natin yun kay beshywap di pako handa mag sabi eh, syempre nahihiya ako haha.

ng malapit na sakin yung mahal ko binunggo ko sya. Oo sinadya ko para mapansin niya ako.

"Ah sorry po." sabi ko sakanya pero di niya ako nilingon. 

Ouch naman ansakit hindi man lang niya ako pinansin huhu. Narinig ko pa syang nag tsk. Ganun nalang ba ako kaganda para tratuhin ng ganun huhu. Di bale na alam kong mapapansin mo din ako soon. 

Saka ako pumasok sa room at napansin ko nandoon na si beshywap. Wow himala naunahan niya pa ako pumasok. Eh kasi lagi sya late eh ako ngayon lang.

Napuyat kasi ako kagabi kaka tingin ng litrato ng mahal ko hihi.

"Uy beshywap! himala at pumasok kana?" sabi ko sakanya at umupo na sa katabi niyang upuan. Yes mag katabi kami tyaka kung tatanungin niyo ABM ang strand namin section 4 kami. Tapos si mahal ko nasa STEM at section 1

matalino kasi si mahal ko eh hihihi....

"Ah kasi beshywap nagpunta kami sa lola ko eh hehe." sabi ni beshywap natawa naman ako kasi di ko pa naman sya natatanong masyadong halatang nag sisinungaling si beshywap sakin hmmm.

"Alam mo beshywap halatang halata ka na nagsisinungaling ka tsk yung totoo bakit ka absent ng tatlong araw?" sabi ko sakanya at tinaasan ko sya ng kilay. Sungit ko noh? syempre may care naman ako sa beshywap ko noh.

"Ah kasi ano... nilagnat ako beshywap kaya nasa hospital ako nung araw na absent ako." sabi niya tinignan ko nalang sya at tumango hmm sige sabi mo eh kaya naman di ko na sya tinanong pa.


ANICA POV

Nandito ako sa room nakaupo habang hinihintay yung guro namin mayroon kasi kaming activity today buti nalang talaga nagising ako kasi sobrang halaga ng activity.

Kapag wala ka nun posible kang bumagsak sa subject nayun. 

nagulat ako ng biglang may sumigaw na beshywap kaya naman napatingin ako sa kanya.

nandito na pala tong babaeng to bakit kaya late to? hmmm.

Pero andami niyang tanong sakin hayy.. kaya naman sinagot ko nalang sya pero parang di padin sya naniniwala eh. 

Kung pwede ko lang sanang sabihin sakanya eh kaso ayoko. Baka kasi kaawaan nya lang ako, ayoko ng kinakaawaan. Tyaka sasabihin ko naman sakanya eh kapag ready nako. Sa ngayon hindi ko muna sasabihin.

"Ok so goodmorning students" sabi ni ma'am yung teacher na masungit namin kilala niyo naman na siguro sya diba? sya yung teacher na tinanong sakin kung ano ang meaning ng love. 

"Goodmorning ma'am" sabi namin 

" Ok magsi upo na kayo." sabi ni ma'am at mukhang masaya, himala at masaya to haha lagi kasi syang badmood kapag papasok sa room namin.

alam niyo naman na activities at performace natin today right? so ganito kasi yun napagplanuhan namin ng mga teacher sa subject nato ay kakanta kayo pero by partner babae at lalaki hindi pwedeng babae sa babae at lalaki sa lalaki.

Dapat babae sa lalaki, gets niyo ba? 

"Yes po ma'am" sabi namin yung iba exited pero ako hindi kasi naman nahihiya ako eh pero sabi ni mama may talent ako sa pag kanta pero basta kay mama kolang naman pinaparinig yung boses  ko eh haysss.

The Meaning of Love (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon