Nickname

371 7 0
                                    

Jennie POV

"Unnie!!!!" sigaw ko at bumaba ako sa kuwarto ko.

"Nu ba yon?!" naistorbo ko ata sila sa kanonood.

"Uy! sumagot na si Taehyung!" sabi ko sa kanila. Nagulat nga sila

"Luh?! anong sinabi?!" tanong ni Rose sa akin.

"Sabi nya lang ay sino ka ba? nakakairita ka na. Tas sa tingin mo ba nakikipagbiruan ako?" sabi ko sa kanila.

"Wait kwento mo nga!" sabi ni Sana sa akin. So nakalimutan na ang unnie?!

"I mean kwento mo nga unnie" sabi nya. Buti naman!

"Well ganto kasi yun..." sinabi ko na lahat.

"What!? nickname mo Jen is Jendeukie! sa tingin mo hindi malapit yun?!" tanong ni Jisoo sa akin.

"Paano kung malaman na ikaw yun unnie?!" nagaalalang sabi ni Tzuyu.

"Wag kayo magalala guys! kayo lang ang nakakaalam kung ano talaga ang nickname ko at yun ay ang Jendeukie. Sinabi ko kahapon is Jen ang nickname ko. Kaya no worries guys!" sabi ko with confidence pa yan guys.

"Siguraduhin mo lang yan Jendeukie ha! sinasabi ko sayo!" pagaalala ulit ni Jisoo unnie sa akin. Binigyan ko lang sila ng thumbs up!

"Kaya ko na toh guys. No worries!" sabi ko at umakyat na sa kuwarto ko.

Maitext nga ito at maiba ang nickname. Ano kaya maging magandang nickname dito? hmm....

Yun!

KIM TAETAE

Jendeukie
Hey!! Taetae!! Bakit hindi
ka na nagchachat?! haystt!

Kim Taetae
Ano nanaman?! at bakit
mo ko tinatawag na Taetae?!

Jendeukie
Bakit masama?!//deleted❌❌

Jendeukie
Wala lang!! I need
to go! see u on monday! ;)

Haystt! bakit ganon!? bakit iisa lang text nya?! haystt!! hindi dahil gusto ko siya guys ha! no way!! Kailangan ko tuloy maging sweet sa kanya! ano ba yan?!

NEXT DAY
Sunday
8:30am

KIM TAETAE

Jendeukie
Hi!! goodmorning!
eat breakfast always!
take care! text back pls..

Nu ba yan?! Ang tagal naman ng december! June palang guys! Haystt!!

Bumaba na ako para maghilamos at kumain.

"Ano nagchachat pa rin kayo?" tanong sa akin ni Jisoo Unnie.

"Yes! kagabi rin. Ito oh!" pinakita ko ang chat namin.

"Wow naman! may pagood-morning sa kanya si Jendeukie pero sa amin wala?" sabi ni IU sa akin. Wow! may line pa pala itong taong toh sa story na ito?

"Wow buti naman at natapos ka na magbasa" sabi ni Sana kay IU.

"O sige magbabasa na lang uli--" hindi na natapos si IU sa sasabihin niya dahil..

"Wag!!" sabay sabay naming sinabi kay IU. Natawa naman si IU.

"Hahahhah nagjojoke lang naman ako" sabi niya. Buti naman at natapos mo na basahin yang mga wattpad na yan at pocket books. Haystt!

"Teka lang Unnie.. Bakit pala Kim Taetae ang nickname ni Taehyung?" tanong ni Tzuyu sa akin.

"Naisip ko lang yan baliw! ang ganda kasi" sabi ko...

"Ahhhh!! o-k!!" sabay sabay nilang sabi. Nagpractice ba kayo? ha? nagpractice? hayss..

"Oo nga pala gala tayo. Tagal nanating hindi gumagala eh" sabi ko sa kanila.

"Oo nga sobrang tagal Unnie. Noong isang araw" sabi ni Rose sa akin. Noong isang araw ba yun? akala ko matagal na eh.

"Punta tayo sa Pet shop! gusto ko magkaroon ng Aso" tumango tango lang naman sila.

"Uy! oo na ba sagot nyo?" tanong ko ulit sa kanila.

"Ako oo" -Sana

"Yup me too" -Rose

"Gusto ko rin bumili ng aso" -Jisoo

"Ako pupunta ako bookstore" -IU

"May kikitain ako sa Cofee shop malapit doon sa Pet store" -Tzuyu

"sama ako" Lisa

"Yes! sasama pala kayong lahat eh! Btw sino kikitain mo Tzuyu?" tanong ko.

"Si Unnie Nayeon. Kaibigan ko rin. Gusto nya kasi mameet kayo eh" sabi niya sa amin.

"Papuntahin mo na lang dito sa bahay. Intayin nyo kami. Ok lang ba yun?" tanong ni Unnie Jisoo.

"Sige.. Ok na rin" sabi niya.

Sana maging masaya ngayong araw na ito.

Back To December //Taennie Tagalog ff//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon