New Dog and New Friend

364 8 0
                                    

Jennie POV

Pagkatapos kong maligo. Tiningnan ko ang phone ko kung may nagtext. Pero wala talaga. I think I should text him.

Bakit ba ako nagkakaganito?! why?! hasytt! hindi ko naman siya mahal or anything. Kapag sinabi ko sa sarili ko na magtetext ako ang lakas ng tibok ng puso ko. Ano ba nangyayari sa akin?! haystt!

KIM TAETAE

Jendukie
Hi! aalis kami ngayon.
Punta kami sa pet store.
Bili ako ng aso. Papangalan
ko ay Taetae rin. Diba ang
ganda? hahahahha i need
to go bye!! ;)

Lumabas na ako sa kuwarto ko. Nakita ko sila nakaready na rin.

"Lets go!" sabi ko at pumunta sa van ko.

Ng makarating kami sa pet shop umalis na si IU dahil papunta siya sa malapit na bookstore habang si Tzuyu pumunta sa coffee shop. Kami namang natira ay pumunta na sa pet store. Kaming dalawa ni Unnie Jisoo ay bibili ng aso while sina Rose Lisa at Sana ay iniintay lang kami matapos.

~after 1 hour~

Naka-1hour rin kami sa Pet store ang tagal kasi ni Unnie Jisoo mamili ng Aso. Ang aso namin ni Unnie Jisoo ay magkaparehas na pomeranian. Yung akin lang ay brown at yung kay Unnie Jisoo ay White (a/n: kunwari lang yan).

Matext nga si.....




Tzuyu!! akala nyo ha! kala nyo si Taehyung noh! psh! wala namang pake yun!

Tzuyu-yah💗💗

Jendeuknie
Hi! kakaalis lang namin
sa pet store. Nakauwi na
kayo?

Tzuyu-yah
Yep nakauwi na kami kanina
lang. May kotse naman na dala
si Unnie Nayeon kaya mabilis
lang kami. Otw na ba kayo?

Jendeuknie
Yup. Nagluto ka ba?
Malapit na kami. Wait
lang kayo.

Tzuyu-yah
Nope! diba alam mo naman
unnie hindi ako marunong
magluto? baka masunog pa
itong kitchen natin..

Jendeuknie
Hahahah magdeliver ka
na lang ng pizza..

Tzuyu-yah
OK..

Hay naku! magdadala ng bisita sa bahay hindi naman marunong magluto. Ano yun? papabayaan niya lang yung bisita niya na magutom? hay naku!!

Nakarating na kami sa wakas! my gosh! nagugutom ako. Pagkarating kasi namin sa bahay wala ng pizza! sabi ko kay Tzuyu dalawang box ang bilhin. Sabi niya wala na daw siyang pera. Hay nakuuu!!

"So by the way. Kelan kayo nagkita?" tanong ni Unnie Jisoo..

"Kinder pa lang bff na kami. Pero pumunta kasi ako sa ibang bansa para magaral at yun rin ang gusto ng mom and dad ko. Pero hindi naman ako makasagot ng ayaw ko dahil bata pa ako non. Hindi ko pa kaya tumayo sa aking sarili. Pero ngayon nasa ibang bansa sila. Gusto na ata doon ako tumira. Magkaroon ng pamilya at iba pa eh ayaw ko. Gusto ko dito dahil nandito ang mga kaibigan ko. Kaya naghahanap ako ng trabaho para makapagaral ako at ng titirhan. Ngayon lang kasi ako dumating" sabi niya sa amin. Naawa naman ako sa kanya. I think pwede namin ito maging kaibigan.

"What if dito ka na lang? bibigyan ko na lang ikaw ng pera sa tutal mayaman naman ako. At gusto ko rin ikaw ay maging kaibigan" sabi ko.

"Oo nga. Kilala naman na rin kita unnie eh. Dito ka na. Mabait ka naman" sabi ni Sana.

"Talaga? pwede ba?" tanong niya.

"Oo naman!" sagot naming lahat. Si IU wala na sa kuwarto niya nanaman at nagbabasa.

Back To December //Taennie Tagalog ff//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon