CHAPTER 13: Drama
- -♡
●RAVEN DARK POV●
Its been one week pass and still hindi pa rin nagigising si bunso. Gaya nga ng sabi ng doktor na 4 weeks pa bago siya magigising. Pero gusto ko ng magising si bunso namimiss ko na yung pagiging makulit niya. Yung hilig niyang manghalik sa pisnge ko, yakapin ng mahigpit.
Ako at ang kapatid kong si drake lang ang nandito. Sina mom at dad nasa office nila. One week kasi silang nag leave para lang mabantayan si bunso. Pero ngayon kailangan na nilang bumalik dun kasi maraming papers ang kailangan nilang pirmahan. Tungkol lahat sa negosyo namin.
"Sis pwedeng gumising ka na miss ka na ng kuya dark mo."
"Hindi mo ba ako namiss sis?"
"Siguro hindi mo nga ako namiss kasi hindi ka gumising. Kami kung tatanongin mo miss na miss ka na namin"
Para na akong tanga dito na kinakausap ang kapatid kong natutuloq ng mahabang araw. Nanatili pa din akong nakahawak sa mga kamay niya.
"Thank you sis for saving my life. Dahil sayo wala ako diyan. Dapat di mo na lang ginawa yun. Para sakin yung bala ehh hindi para sayo. Masgugustuhin ko pang ako ang matamaan ng bala kisa ikaw"
Nakayuko ako habang sinasabi ang mga salitang yun. Naramdaman kong biglang humigpit ang pagkakahawak ni princess sa kamay ko.
"Gumalaw siya. Haha princess" medyo napalakas ang boses ko kasi nagising ko si drake ehh.
"Kuya anong nangyari bat ka nakasigawn" drake.
"Gumalaw siya. Gumalaw" masaya kong ani.
Maya maya lang ay biglang bumukas ang dalawang mata niya.
"Drake tumawag ka ng doktor. Bilis"
Agad namang tumalima sa pagtakbo ang kapatid ko.
Medyo napapapikit pa siya dahil sa ilaw. Nasisilawan siya..
"Princess your awake." ako.
"W-who--
Nakakunot noo ko siyang tinignan dahil hindi niya matuloy ang sasabihin niya. Bigla na lang akong kinabahan sa di malaman na dahilan.
"W-who a-are y-ou?" nagkanda utal utal niyang tanong. Biglang sumeryuso ang mukha ko.
"P-princess a-ako to ang k-uya mo" ako.
"I d-dont know you! Who are you?" sigaw niyang tanong sakin.
Biglang pumasok ang doktor kaya bigla siyang lumapit kay bunso. Ichecheck niya sana kaso biglang tinabig ni bunso ang kamay niya.
"Who.are.you?" madiin niyang tanong sa doktor.
"Wait. Let me check you ija" dok.
"What happen dok.?" ako.
"Baka epekto to sa lason na nakapasok sa katawan niya" dok.
"Kailan mawawala ang lason na nakapasok sa katawan niya?" drake.
"I dont know. I think 5 months" dok.
"Drake call dad and mom now" ako.
Nagpaalam na sakin ang doktor na lalabas muna siya pupuntahan muna niya ang ibang pasyente.
Biglang bumukas ang pinto ng silid na ito. Iniluwa nito sina mom at dad pati na din ang iba kong kapatid pati pinsan ko nandito din ang iba.
Biglang lumapit si mom sakanya. Akmang yayakapin niya.
BINABASA MO ANG
My Real Family Is A Billionaire Slash Mafia
ActionKrissy Maine Monica Gutierrez - Princess Ash Monica Villafuente Raven Dark Villafuente Clark Grae Villafuente Drake Ashley Villafuente Blake Ashton Villafuente Sean Ramael Villafuente Brianna Myca Villafuente Marktin Fuentabella Mark Lacjente Sky Gi...