CHAPTER 22
●MARKTIN POV●
Maaga talaga akong nagising dahil naghahanda ako. Ito kasi ang unang araw na manligaw ako kay monica. Nakabihis na ako ngayon alas 5 ako nagising. Kahit maaga pa ay nakabihis na ako ng uniporme dahil naghahanda ako. Gusto ko gwapo ako sa paningin niya. Bibili ako ng mamahalin na bulaklak para sakanya tapos teddy bear. Tinitignan ko talaga ang repleksyon ko sa salamin. Ewan kung tama na ba tung porma ko. Lumabas ako ng kwarto ko at tinignan ang relo ko. Isang oras na pala akong nakaharap sa salamin. Alas 6 na kasi umaaga. Pupunta ako sa kwarto ni dad para malaman kong okay na ba tung porma ko.
Tok! Tok! Tok!
Katok ko sa pinto ng kwarto nina dad. Matagal bago binuksan ang pinto. Pagbukas ng pinto ay bumungad sakin ang mukha ni mom na maayos na kakatapos lang pala nitong maligo.
"Oh son. Anong kailangan mo?" mom. Habang sinusuklay ang buhok.
"Pwede po ba akong pumasok?" hinging permiso ko kay mom.
"Yes son. Pasok ka." mom.
Kaya pumasok ako sa kwarto nila. Nakita ko si dad na nagsusuklay din ng buhok niya.
"Oh son naparito ka?" dad.
"Ah kasi dad *kamot sa batok* o-okay na po ba tung porma ko." tanong ko kay dad.
"Hahaha yan lang pala ang pinunta mo dito anak hahah." tatawa tawang sabi ni dad.
"Bakit manliligaw ka ba ngayon anak?" tanong ni mom sakin.
"Ahh oo mom gusto ko kasing ipakita sa lahat na mahal ko siya. Gusto ko makita mismo ng mga studyante na nililigawan ko siya." nakangiteng sabi ko kay mom.
"Owh ang anak namin binata na." sabi ni mom.
"So ano nga okay na ba tung porma ko?" tanong ko sakanila.
"Hm okay naman son. Kahit di ka pa pumorma gwapo ka naman eh." mom.
"Gwapo ka na man son. Okay na okay na yan." dad with thumbs up pa.
"Salamat naman po kung ganun. Alis na po ako baka di ko na siya maabutan sa school. Papasok pa naman agad yun." ako.
Tumango naman sina mom at dad kaya lumabas na ako sa kwarto nila at lumabas ng mansion. Sumakay agad ako sa kwarto ko at lumabas sa village. Lumiko ako pakaliwa kasi may flower shop kasi dun ehh. Pagkadating ko dun ay lumabas na ako sa kotse ko at punasok.
"Ano po sa inyo sir?" tanong ng tindera.
"May bulaklak po ba kayo na colorful yung bagay na bagay talaga sa babaeng maganda." nakangiteng sabi ko.
"Hm nanliligaw ka ba ijo?" tindera.
"Opo. Gusto ko siyang bilhan ng bulaklak na maganda at mabango yung di masakit sa ilong." sabi ko.
"Ahah okay ito ijo kulay pink na rosas na may kasamang lavender at maliliit na sunflower at may red soses." sabi ng tindera. Kaya tinignan ko naman yung sinasabi niyang bulaklak. Maganda nga. Napangite ako dahil sa ganda ng bulaklak.
"Bibilhin ko po yan. Marami pa po bang ganyan." tanong ko sakanya.
"Ahh sa totoo lang ijo ito nalang ang naiwan kasi marami din ang bumibili nito dito kasi magandang bulaklak at makulay." tindera.
"Ahh ganun po ba. Magkano po ba yan?" ako.
"Ahh 2, 500 ijo." tindera. Mahal ang bulaklak pero okay lang basta sa taong mahal ko. Wala akong pakialam sa presyo.
"Bibilhin ko po." ako. Binigay naman niya sakin ang bulaklak at tinanggap ko naman ito syempre nanligaw ehh di joke biro lang hahah.
Binigay ko na sakanya ang bayad. Tsaka nagpaalam na sakanya. Lumabas na ako pumunta sa katabi nitong flower shop stuff toy shop. Pumasok na ako at nilibot ko ang dalawang mata ko kung may maganda bang bulaklak. Alas 8 pa naman ang klase namin kaya okay lang.
BINABASA MO ANG
My Real Family Is A Billionaire Slash Mafia
ActionKrissy Maine Monica Gutierrez - Princess Ash Monica Villafuente Raven Dark Villafuente Clark Grae Villafuente Drake Ashley Villafuente Blake Ashton Villafuente Sean Ramael Villafuente Brianna Myca Villafuente Marktin Fuentabella Mark Lacjente Sky Gi...