CHAPTER 14: Meet again the Queen Bitch
●MARKTIN POV●
Kahapon hindi na ako sumabay sakanila. Nauna an akong umalis. Ewan pero nasasaktan ako sa mga sinabi ni Monica. Nung tinawag niya ako sa pangalan ko. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Yung parang gusto ko siya lang ang tatawag sakin non. Masarap pakinggan parang musika.
Bigla nalang siyang naging cold. Ewan masakit para sakin ang ganung trato. Kukulitin ko na lang siya sa susunod na pagpasok niya. O di kaya bibisita na lang ako sakanya mamaya. Pero di ako magpapahalata.
Nandito kaming lahat sa cafeteria. Malungkot ang mga mukha nila. Sanay kasi sila na maingay si jaycee. Ehh kaya hindi maingay si jaycee kasi wala ang insan niya slash kaibigan niya din.
"Bat ang tahimik mo ngayon jaycee?" blake.
"Ehh kasi naman wala si insan ko. Kung di sana siya nabaril ehh nandito sana siya. May kachika sana ako." jaycee.
●JAYCEE POV●
"Hala nabaril pala yung bitch"
"Buti na lang hindi nabaril si papa dark"
"Sana namatay na lang ang babaeng yun"
Mga sari saring bulongan ng mga estudyante dito. Okay na sana yung una at pangalawa pero yung pangatlong salita diko matanggap yun. Napatiim bagang ako. Dahil sa sinabi ng isang estudyante. Napatayo ako dahil dun. Hinawakan ni Ezekiel ang kamay ko para pakalmahin pero winaksi ko yun.
Wala silang karapatan na pagsabihan ng ganun ganun ang pinsan ko.
"Sinong nagsabi non?" mahinahon kong tanong sakanila.
Biglang tumahimik. Katahimikan ang biglang bumalot sa loob ng cafeteria. Wala ni isa ang biglang sumagot.
"Inuulit ko sino ang nagsabi non?" ako. Nagtitimpi lang talaga ako.
"Ang alin po dun? Marami po kasing nagbulong bulongan?" girl 1.
"Na sana namatay nalang ang insan ko." ako.
"Now tell me kung sino yun girl. Kung hindi mo sasabihin pati ikaw damay" ako. Nag iinit na ako sa galit.
"S-si queen po" kinakabahang sagot niya.
Tinignan ko naman ang Queen Bitch dito. Bigla siyang tumayo at....
"Bakit? May problema ka?" mataray na tanong nito.
"Yess. At yun ay ang mukha mong puno ng pintura." nakangisi kong sagot.
Pulang pula na ang mukha niya sa galit hahahah ganyan nga girl. Mali yung kinakalaban mo ehh.
"How dare you. Wala kang karapatan na pagsabihan ako niyan." queen.
"Paano mo nasabi?" ako.
Sumugod siya at sasampalin niya sana ako ng biglang bumukas ang pinto ng cafeteria at......
"Huyy TAE wala kang karapatan saktan ang insan ko." monica.
What the! Bat siya nandito. Diba pinaliban siya ni tita. Ang tigas talaga ng ulo ng babaeng to.
Nakita ko namang napatayo ang mga kuya niya. Ang cool talaga niyang maglakad. Ngumunguya pa siya ng bubble gum. Parang walang sugat sa tagiliran ha.!
Lumapit naman siya sa gawi namin ni queen.
"Halika na insan. Wag mong aksayahin ang bibig at laway mong bango." loko talaga tung si insan monica.
"So pinapahiwatig mo ding mabaho ang bibig ko." queen.
BINABASA MO ANG
My Real Family Is A Billionaire Slash Mafia
حركة (أكشن)Krissy Maine Monica Gutierrez - Princess Ash Monica Villafuente Raven Dark Villafuente Clark Grae Villafuente Drake Ashley Villafuente Blake Ashton Villafuente Sean Ramael Villafuente Brianna Myca Villafuente Marktin Fuentabella Mark Lacjente Sky Gi...